Kemkute viết:Chào luật sư!
LS Cho em hỏi chi phí phát sinh tháng trước mà tháng này mới có hóa đơn thì mình phải ghi nhận chi phí cho tháng nào ?
VD: tháng 12 mới thanh toán và nhận được hóa đơn dịch vụ kế toán tháng 11. vậy chi phí này ghi vào tháng 12 hay 11 ạ.
Ghi nhận chi phí cho tháng 11 - tháng thực tế phát sinh !
Hạch toán qua 335 - chi phí trích trước.
Nợ 64x/Có335
Tháng 12 có hóa đơn và thanh toán tiền thì hạch toán Nợ 335 + VAT/ Có 111,112, đồng thời kê khai thuế trong tháng 12.
Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN
Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.
Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc