Cách ghi Địa điểm làm việc trong HĐLĐ đối với nhân viên ngành xây dựng

Chủ đề   RSS   
  • #541413 18/03/2020

    nhumai.law

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2012
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 4 lần


    Cách ghi Địa điểm làm việc trong HĐLĐ đối với nhân viên ngành xây dựng

    Gửi quý luật sư/anh/chị/em,

    1. Mong nhận được hướng dẫn về Cách ghi địa điểm làm việc trong HĐLĐ đối với trường hợp nhân viên làm trong ngành xây dựng, chuyển địa điểm làm việc là công trình thường xuyên. Nếu ghi là: "Trụ sở, chi nhánh và các công trường nơi được điều động đến từng thời kỳ" thì có được không?

    - Theo quy định là ghi rõ địa chỉ cụ thể của tất cả những nơi làm việc chính. Nếu làm theo quy định thế này, doanh nghiệp buộc phải sửa đổi hợp đồng thường xuyên chỉ vì thay đổi nội dung địa điểm mà lại tốn kém cho doanh nghiệp và phiền cho cả người lao động

    - Thực tế trong ngành xây dựng, thường thì công ty có rất nhiều công trình ở nhiều địa chỉ khác nhau. Có thể ở hiện tại không thể biết được tương lai còn có thêm những công trình ở địa chỉ nào nữa.

    + Khi tuyển 1 giám sát hiện trường, thời điểm ký hợp đồng có thể ghi địa chỉ tại 1 công trình hiện có xác định, nhưng nếu giữa chừng công trình dừng/làm vài tháng xong công trình. Lúc này công ty chuyển bạn đi công trình khác tiếp tục làm việc thì phải chăng phải chỉnh hợp đồng? Nếu buộc chỉnh thì rất nhiều

    + Trường hợp ghi tất cả địa chỉ công trình hiện có của công ty để phòng trường hợp đổi nơi làm khi chưa hết thời hạn hợp đồng thì rất nhiều chắc phải làm thành phụ lục danh mục địa điểm công trình. Nhưng tương lai có công trình mới lại ko được điều bạn đến làm?

    2. Vì đặc thù nơi làm việc như trên, nên trong nghĩa vụ của người lao động ghi là "Người lao động có nghĩa vụ tuân theo điều động của Công ty trong thời gian làm việc" được không?

    - Ví dụ dù đang làm việc tại công trình abc, hợp đồng lao động chưa hết hạn nhưng công trình đã xong. Nay điều động nhân viên qua công trình khác làm mà họ không tuân theo thì công ty phải giải quyết như thế nào?

    Rất mong nhận được tư vấn của quý luật sư/anh/chị/em,

    Em cám ơn

     

     
    125 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nhumai.law vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (19/03/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận