DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và bạn bè, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN.
×

Thêm bình luận

Cách chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động?

(phungpham1973)

Theo Điều 49 của Bộ Luật lao động 2012
 
Điều 49. Trợ cấp mất việc làm
 
1. Người sử dụng lao động trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Điều 44 và Điều 45 của Bộ luật này, mỗi năm làm việc trả 01 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 02 tháng tiền lương.
 
Vậy, nếu nghỉ theo Điều 44 và Điều 45 Bộ Luật lao động 2012 thì trợ cấp mất việc được tính ra sao đối với 02 trường hợp:
 
-Thứ nhất, với người lao động đã làm việc thường xuyên cho Công ty từ 12 tháng trở nên, thì trợ cấp mất việc được tính và cách trả như thế nào?
 
-Thứ hai, với người lao động làm việc thường xuyên nhưng chưa đủ 12 tháng thì Công ty có cần trả trợ cấp mất việc hay bất kì khoản trợ cấp nào cho người lao động hay không?
  •  870
  •  Cảm ơn
  •  Trích dẫn

Bài viết đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
0 Bình luận

Xem thêm bình luận

Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận


Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch

Loading…