Các vấn đề liên quan đến nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #487605 21/03/2018

    Các vấn đề liên quan đến nghỉ việc

    Kính gửi cộng đồng dân Luật và các Luật sư,

    Tôi có 1 vấn đề liên quan đến hình thức nghỉ việc cần nhờ các chuyên gia giúp đỡ ạ:

    1. Tôi là Lao động hợp đồng không xác định thời hạn, hiện tại vẫn đang làm việc tại 1 cơ quan của nhà nước về lĩnh vực dự án ODA. Tôi chính thức làm việc tại đơn vị từ ngày 1/3/2011 đến hôm nay là ngày 21/3/2018 và được đóng bảo hiểm đầy đủ. Nay do nhu cầu muốn tìm 1 công việc mới tốt hơn nên tôi đang có ý định xin thôi việc tại Dự án. Mức lương tôi đang nhận hiện tại (đã trừ tất cả các khoản đóng hàng tháng theo nghĩa vụ) theo hệ số là 1,3 triệu * 2,67 * 2 - phí đóng theo nghĩa vụ = 6,5 triệu. Mức nhân đôi là do tôi làm bên Dự án nên được ăn thêm 1 lương của Dự án hỗ trợ. Tôi có ý định viết đơn xin thôi việc vào ngày 2/4/2018 (vì 1/4 vào chủ nhật), theo quy định của Pháp luật phải thông báo trước 45 ngày thì trong đơn của tôi phải ghi là bắt đầu nghỉ từ ngày nào mới đúng quy định (tính từ ngày viết đơn là ngày 2/4), và 45 ngày này có tính các ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ hay không?

    2. Sau 45 ngày kể từ ngày xin nghỉ việc, đến ngày thứ 46 thì tôi không đến Dự án nữa, tôi sẽ được thanh toán các khoản trợ cấp cụ thể như thế nào (trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp và sổ BHXH) và được nhận trong thời gian bao lâu, nếu được xin nhờ các chuyên gia cách tính cụ thể các mức trợ cấp như trên đối với mức lương tôi đang thực nhận ạ?

    Tôi xin chân thành cảm ơn !

     
    324 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quangtien16021988 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (31/05/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận