DanLuat 2015

Các hành vi bị cấm khi tiếp dân

Chủ đề   RSS   
  • #511985 10/01/2019

    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (524)
    Số điểm: 12679
    Cảm ơn: 123
    Được cảm ơn 405 lần


    Các hành vi bị cấm khi tiếp dân

    Căn cứ pháp lý: Luật tiếp công dân 2013

    Đây là chữ ký

     
    1505 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    sunshine19 (28/02/2019) hamai (21/01/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #512000   10/01/2019

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 31 lần


    Hiện nay vấn đề thái độ của cơ quan công quyền khi tiếp dân đã khiến không ít người bức xúc và phải lên tiếng. Không tiếp dân, né tiếp dân, lười tiếp dân, chỉ ngồi trong phòng lạnh và dựa vào báo cáo sai thực tế của cấp dưới để giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của dân, đang là thực trạng nhức nhối hiện nay tại hầu hết cơ quan công quyền. Cách làm việc quan liêu, xa dân này vô hình chung tiếp tục gây thêm bức xúc cho người dân và làm phát sinh thêm khiếu kiện khác, người dân mất niềm tin vào chính quyền.

    Nhiều cơ quan đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu vẫn chưa coi trọng việc tiếp dân, đối thoại với dân trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hầu hết những vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài đều có một phần nguyên nhân từ việc tiếp công dân, tổ chức đối thoại ở cơ sở chưa được thực hiện đến nơi đến chốn.

    Vấn đề cần phải khắc phục nhanh chóng, loại bỏ những thành phần yếu kém, trọng dụng người tài hơn, để thực hiện đúng câu " Nhà nước của dân, do dân, vì dân"

     
    Báo quản trị |  
  • #512574   21/01/2019

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (283)
    Số điểm: 2110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 10 lần


    Biết rằng những hành vi trên bị cấm nhưng trong thực tế lại không thiếu. Bên cạnh đó, phổ biến nhất chắc là trường hợp cán bộ nhà nước hạnh họe làm khó người dân, chờ đến khi có tiền mới thôi làm khó. Đó là lí do tại sao rất nhiều người dân ngại đến gặp cơ quan nhà nước, chỉ vì họ không muốn tự nhiên chuốc mệt vào thân nên cực chẳng đã mới tới thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #512682   23/01/2019

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (524)
    Số điểm: 12679
    Cảm ơn: 123
    Được cảm ơn 405 lần


    nguyenphuong2804 viết:

    Biết rằng những hành vi trên bị cấm nhưng trong thực tế lại không thiếu. Bên cạnh đó, phổ biến nhất chắc là trường hợp cán bộ nhà nước hạnh họe làm khó người dân, chờ đến khi có tiền mới thôi làm khó. Đó là lí do tại sao rất nhiều người dân ngại đến gặp cơ quan nhà nước, chỉ vì họ không muốn tự nhiên chuốc mệt vào thân nên cực chẳng đã mới tới thôi.

    Họ thường vin vào lý do "càng cấm thì càng thích làm" :))))))

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
  • #512722   24/01/2019

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 18 lần


    Thái độ tiếp dân luôn được các cơ quan nhà nước đặt lên hàng đầu, "vì nhân dân phục vụ" mà, nhưng không ít cán bộ công chức tiếp dân có thái độ hách dịch, quan liêu, lợi dụng chức quyền mà hạch sách dân, điều này cũng được các cơ quan nhà nước nhắc nhở nhiều lần, đưa vào quy chế cơ quan, hiện nay cũng đã gắn camera để quan sát. Tuy nhiên, nói đi thì cũng nói lại, làm vị trí tiếp dân thì cũng cực kỳ áp lực nếu như gặp phải những người dân không có ý thức, thì việc khó chịu xảy ra là chuyện bình thường, miễn sao không vượt quá giới hạn của một cán bộ công chức mà thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #514624   28/02/2019

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (267)
    Số điểm: 1821
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 35 lần


    Câu chuyện của mình, mình tạm trú tại một nhà trọ ở Quận 3, kế bên công an phường, hôm đấy mình cần xin giấy xác nhận rằng mình đang tạm trú tại địa chỉ đó (có xác nhận của chủ nhà trọ luôn vì mình làm hợp đồng thuê nhà 1 năm), và nói thêm mình rất gấp. Liên hệ công an phường:
    - Lần thứ nhất : anh công an liên quan tới hộ tịch không ở cơ quan, xin số điện thoại liên hệ. Sau khi liên hệ, anh hẹn 4h chiều nay tới trụ sở gặp anh trao đổi.
    - Lần thứ hai: đúng 4h mình xin nghỉ làm, tới gặp thì :anh có việc anh về rồi, hẹn em mai nhé.
    - Lần thứ ba: Sáng hôm sau mình đến rất sớm, chờ anh (cũng nghỉ làm), anh nói “bọn anh phải theo dõi em 1 thời gian thì mới ghi tên chị vào sổ tạm trú được”, mình báo mình chỉ xin xác nhận hiện nay mình đang sống tại địa chỉ này, mình có thể liên hệ chủ nhà đề xác nhận bằng văn bản và mình đang rất gấp đang cần tờ giấy này nhưng anh cán bộ này không chịu. 
    - Lần thứ tư: mình phải liên hệ với cơ quan đang cần giấy xác nhận này, nhờ cơ quan trao đổi trực tiếp với anh, thì được. Giấy xác nhận “chị NHA tạm trú tại… từ ngày…”.
    Ôi mấy ngày lương của mình, hành là chính!
     
     
    Báo quản trị |  
  • #514638   28/02/2019

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 75
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (683)
    Số điểm: 5830
    Cảm ơn: 247
    Được cảm ơn 91 lần


    Theo Luật thì Tiếp công dân là việc cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đón tiếp để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải thích, hướng dẫn cho công dân về việc thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. Do đó việc ban hành một số quy định liên quan đến các hành vi bị cấm trong tiếp công dân là điều rất cần thiết.

    Không có gì là không thể

     
    Báo quản trị |  
  • #514669   28/02/2019

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (418)
    Số điểm: 2965
    Cảm ơn: 157
    Được cảm ơn 31 lần


    Điều quan trọng là thái độ, ý thức của người thực thi pháp luật. Bởi quy định thôi cũng thật khó để bảo vệ người dân thường trước những "cán bộ". Bởi lẽ dân thường chẳng mấy khi lên tiếng dù vẫn bị hạch sách bởi lẽ lên tiếng có khi mất thời gian hơn im lặng mà làm cho xong chuyện. Hơn nữa những người đó dù sao họ cũng là người có quyền hành

     
    Báo quản trị |  
  • #514678   28/02/2019

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 100
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (547)
    Số điểm: 5302
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 81 lần


    Nhiều cán bộ tiếp dân với thái độ rất khó chịu, không nghe giải trình cũng như chú tâm lắng nghe những câu hỏi của người dân. Làm việc đối phó, rất nhiều lần mình đã chứng kiến tình trạng các anh chị vừa làm vừa tụm lại nói chuyện, rề rà công việc để người dân bốc số ngồi chờ cả buổi vẫn chưa đến lượt.

     
    Báo quản trị |  
  • #514687   28/02/2019

    NgocHoLaw
    NgocHoLaw
    Top 200
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2018
    Tổng số bài viết (315)
    Số điểm: 2310
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 26 lần


    Văn hóa giao tiếp được cụ thể hóa thành quy định. Tuy nhiên, vấn đề văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Bởi thực tế hiện nay cho thấy, ặc dù đã có nhiều quy định được ban hành những vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ công chức khi tiếp xúc với công dân thiếu tôn trọng, lịch sự, có thái độ "ban phát" thay vì "phục vụ" khiến cho không ít người dân chỉ  "Cực chẳng đã" mới đến các cơ quan hành chính nhà nước.

    Cập nhật bởi NgocHoLaw ngày 28/02/2019 07:16:21 CH chính tả
     
    Báo quản trị |  
  • #514831   28/02/2019

    MewBumm
    MewBumm
    Top 100
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (606)
    Số điểm: 3539
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 39 lần


    Có thể dễ dàng thấy những quy định trên mang tính cụ thể giúp người dân căn cứ vào đó để đánh giá quá trình tiếp dân. Nhưng trong quá trình áp dụng thì việc người dân biết, hiểu và vận dụng vào thực tế là rất khó khăn. Người dân đa phần không biết mình được quyền gì và người tiếp mình phải có nghĩa vụ như thế nào nên vô hình chung một bộ phận cán bộ làm ngơ, gây khó khăn, phiền hà cho người dân.

     
    Báo quản trị |