Bồi thường thiệt hại do vô ý làm mất tài sản của khách hàng

Chủ đề   RSS   
  • #359160 27/11/2014

    chinhlata

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/11/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bồi thường thiệt hại do vô ý làm mất tài sản của khách hàng

    Chào luật sư!

    Luật sư cho tôi hỏi. Tôi là 1 nhân viên làm việc cho một cơ sở Spa. Trong 1 lần quá trình làm Spa toàn thân có 1 khách hàng có gửi cho tôi một món đồ là điện thoại di động nhờ tôi cất hộ. Bình thường có tủ cá nhân để bỏ vào nhưng hum đó tôi thấy bình thường nhiều khách hàng vẫn bỏ trong tủ hộc gần chỗ làm spa nên hum đó tôi cũng có để vào đó. Và giữa tôi và khách hàng ko có giấy tờ hay ràng buộc gì chỉ là nhờ miệng. Chẳng may thì điện thoại đó bị mất. GIá trị tài sản đó ước tính rơi vào tầm 10 đến 15 triệu. Cơ sở làm Spa của tôi có nhờ công an vào can thiệp và điêu tra hiện tại chưa tìm được thủ phạm. Tuy nhiên công ty tôi vì muốn giữ uy tín nên đã đền bù thiệt hại 100% cho khách hàng mua chiếc điện thoại mới luôn. Điều tôi muốn hỏi là công ty tự í thay mặt tôi đền bù 100% cho khách hàng sau đó lại ép tôi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc mất điện thoại đó. Tôi ko chịu mức phạt như vậy vì hiện tại mức lương tôi đi làm chỉ 2trieu 5. Giờ công ty bắt tôi phải chịu 100% số tiền đã đền bù cho khách, vậy tôi xin hỏi luật sư như vậy có đúng ko ah. 

     
    3619 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #449088   09/03/2017

    Chào bạn, dựa vào thông tin bạn cung cấp, tôi xin đưa ra một vài trao đổi sau:

                Thứ nhất, khách hàng đã nhờ bạn cất hộ chiếc điện thoại, nhưng lỗi do bạn bất cẩn, không để vào tủ đồ có khóa nên chiếc điện thoại đó bị mất, vì vậy bạn có trách nhiệm phải đền bù cho khách hàng. 

                 Thứ hai, việc công ty tự ý đền bù cho khách hàng mà không hề thông qua bạn rồi bắt ép bạn đền bù như vậy là không hợp lý. Đáng lẽ công ty phải họp trong đó có bạn để thỏa thuận về việc đền bù tài sản cho khách hàng.

                  Thứ ba, bạn có thể thỏa thuận lại với công ty về việc đền bù, nếu không được thì bạn có thể khiếu nại công ty. Nhưng tôi vẫn khuyên bạn nêu lý lẽ ra để thỏa thuận lại với công ty mức bồi thường. Có thể bạn và công ty mỗi bên chịu bồi thường một phần nào đó. Vì sự việc này xảy ra cũng chỉ là do công ty, nhân viên phục vụ tận tình khách hàng, giữ uy tín cho công ty. Như vậy là hợp lý, hơp tình nhất. 

     

    Trên đây là toàn bộ tư vấn, hy vọng trợ giúp pháp lý trên sẽ giúp ích bạn.

    Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây.

    Trân trọng! 

                                                               Chuyên viên tư vấn: Đỗ Thị Mến.

    BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT HÌNH SỰ - HÀNH CHÍNH | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM

    M: (+84-4) 32.123.124; (+84-4) 32.899.888 - E: cle.vietkimlaw@gmail.com; luatvietkim@gmail.com - W: www.vietkimlaw.com

    Ad: Trụ sở chính - Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN | VPGD - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN.

     
    Báo quản trị |