DanLuat 2015

Bồi thường bưu chính

Chủ đề   RSS   
  • #178033 12/04/2012

    Sytuan04

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/12/2011
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 145
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Bồi thường bưu chính

    Chào các luật sư!
    Công ty tôi đang có vướng mắc như sau:
    ngày 02 tháng 04 năm 2012 công ty tôi có gửi môt bưu kiện theo hình thức chuyển phát nhanh qua công ty chuyển phát, khối lượng là 5kg nhưng khi gửi đại diện của công ty tôi cũng như nhân viên công ty chuyển phát đều không kiểm tra hàng hóa.
    Ngày 08/04/2012 công ty chuyển phát thông báo bưu gửi đã bị mất. Nay công ty tôi yêu cầu bồi thường toàn bộ giá trị hàng hóa đó có được không? và  căn cứ quy định nào?
    Hiện tại công ty tôi đã cung cấp các hóa đơn thể hiện giá trị của gói hàng đó.
    Rất mong nhận được sự trả lời từ các luật sư. Chúc các luật sư mạnh khỏe và thành công!
     
    2387 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #178048   12/04/2012

    Ls.Duong
    Ls.Duong

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/02/2012
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 116
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 10 lần


    Theo quy định của Luật Bưu chính thì:

    Điều 41. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính

    1. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ bưu chính khi không bảo đảm chất lượng dịch vụ bưu chính mà doanh nghiệp đã công bố hoặc vi phạm hợp đồng đã giao kết, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này.

    2. Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do người sử dụng dịch vụ bưu chính vi phạm hợp đồng đã giao kết thì doanh nghiệp được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do người sử dụng dịch vụ bưu chính gây ra.

    3. Tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người gửi, trừ trường hợp có thoả thuận khác giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính và người gửi; trường hợp bưu gửi bị hư hỏng, mất một phần mà người nhận đồng ý nhận phần còn lại thì tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người nhận.

    4. Trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính không phải bồi thường thiệt hại trong các trường hợp sau đây:

    a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm hợp đồng của người sử dụng dịch vụ bưu chính hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của vật chứa trong bưu gửi đó;

    b) Người sử dụng dịch vụ bưu chính không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi;

    c) Bưu gửi đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận bưu gửi;

    d) Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận;

    đ) Người sử dụng dịch vụ bưu chính không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật này;

    e) Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

    - Mức giới hạn bồi thường sẽ được xác định theo quy định của Điều 25 Nghị định47/2011/NĐ-CP. />

    Điều 25. Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại

    1. Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tối thiểu được quy định như sau:

    a) Đối với dịch vụ bưu chính trong nước: 04 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng;

    b) Đối với dịch vụ bưu chính quốc tế được vận chuyển bằng đường hàng không: 09 SDR/kg (được tính theo từng nấc khối lượng 500 gram, phần lẻ được tính bằng 500 gram) nhưng không thấp hơn 30 SDR/bưu gửi, cộng với hoàn trả lại cước của dịch vụ đã sử dụng;

    c) Đối với dịch vụ bưu chính quốc tế được vận chuyển bằng phương thức khác: 05 SDR/kg (được tính theo từng nấc khối lượng 500 gram, phần lẻ được tính bằng 500 gram), cộng với hoàn trả lại cước của dịch vụ đã sử dụng.

    2. Trường hợp vi phạm hợp đồng đã giao kết do không đảm bảo thời gian toàn trình đã công bố và người sử dụng dịch vụ bưu chính có chứng từ chứng minh việc không đảm bảo thời gian toàn trình đó, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm hoàn trả lại cước của dịch vụ đã sử dụng cho người sử dụng dịch vụ bưu chính.

    3. Việc bồi thường thiệt hại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế trong khuôn khổ Văn kiện của Liên minh Bưu chính Thế giới do doanh nghiệp được chỉ định cung ứng phải tuân theo các quy định về bồi thường trong Văn kiện của Liên minh Bưu chính Thế giới.

    Trân trọng!
    Cập nhật bởi Ls.Duong ngày 12/04/2012 04:10:54 CH Cập nhật bởi Ls.Duong ngày 12/04/2012 04:09:52 CH

    Sự hoàn hảo thì thật vô hình - Hãy cùng tôi kiếm tìm tiệm cận của sự hoàn hảo...

    Luật sư: Nguyễn Văn Dương

    SĐT: 0986.227.990

    Email: duonglawyer1990@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-