DanLuat 2015

Bôi bẩn tình dục bằng hợp thức hóa mại dâm

Chủ đề   RSS   
  • #468717 25/09/2017

    VuThuyPhong

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/09/2017
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 240
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 11 lần


    Bôi bẩn tình dục bằng hợp thức hóa mại dâm

    Tình dục về bản chất thì không bẩn nhưng mại dâm đã bôi bẩn tình dục. Thu hút khách du lịch bằng các phố đèn đỏ không khác gì rỉa mồi trên thân xác con người, một sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức.

    Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn lạc vào một bộ tộc người hoàn toàn xa lạ với cộng đồng chúng ta sinh sống và chứng kiến cảnh tượng này: hàng trăm người chen lấn nhau quanh một khán đài, gào thét, reo hò, khua chiêng gõ trống om sòm. Họ nuốt nước bọt ừng ực. Họ giương những cặp mắt sáng rực, hau háu trông lên sân khấu. Và bạn nghĩ chắc họ đang chờ đợi một tiết mục ngoạn mục hoặc một nhân vật đặc biệt nào đây! Song thực không ngờ, điều họ nóng lòng được nhìn ngắm lại là… một con lợn quay béo ngậy được bày trên mâm! Bạn có thể bật cười cho rằng cộng đồng người này phàm tục đến mức dị thường.

    Tuy nhiên, bạn đã không nhận ra rằng ở xã hội mà bạn đang sống cũng có những việc được coi là bình thường mà thực chất từng là việc bất thường với những thế hệ trước hoặc vẫn là lạ lùng với những cộng đồng người khác. Chẳng hạn như việc hợp thức hóa mại dâm! Có thể bộ tộc người hoàn toàn xa lạ với bạn kia, họ cũng thấy thật nực cười, thật vô công rồi nghề khi hàng trăm người đàn ông to khỏe bỏ hàng giờ để vây quanh một phụ nữ, hồi hộp xem cô ta cởi từng mảnh đồ trên cơ thể rồi hò reo tưng bừng .

    Vậy mọi việc đều có thể được phép, mọi sự dù nghịch lí đến đâu rồi cũng được hợp thức hóa nếu không có một quy chuẩn, một thước đo đúng – sai, hợp lí – phi lí để cân bằng xã hội, một cái phanh để ngăn chúng ta không trượt tới mức quá đà, quá lố. Thước đo ấy, cái phanh ấy phải chăng là đạo đức và nhân tính?

    Việc mở các  phố đèn đỏ liệu có vi phạm đạo đức? Đề xuất mở phố đèn đỏ đồng nghĩa với việc hợp thức hóa mại dâm, coi chuyện buôn bán thân xác phụ nữ là chuyện bình thường. Như vậy là hợp pháp hóa việc coi con người là sản phẩm trao đổi, giống như một món hàng. Bởi thực tế, mại dâm là một nghề buôn bán, nhưng  người ta không bán mớ rau, con cá hay hàng hóa họ làm ra mà họ bán chính thân xác của mình – cái mà Tạo Hóa ban cho họ.

    Khi người bán dâm là hàng hóa, họ  phải đè nén tình cảm, lòng tự trọng, những mong muốn về phẩm giá để làm thỏa mãn khách hàng. Bằng không, nếu phản đối nhu cầu thái quá của khách thì những “con hàng” có thể bị hăm dọa, đánh đập hoặc trở thành mặt hàng ế ẩm. Đó là chưa kể tới khả năng bị đánh ghen, giành giật,… Điều này vừa xâm phạm đến nhân phẩm vừa ảnh hưởng đến tính mạng của họ.

    Việc biến mình thành món hàng là sự hạ thấp hết mức giá trị của con người, chà đạp lên nhân phẩm. Nếu chúng ta thu thuế hay phát triển nền kinh tế cộng đồng  từ nghề này thì chẳng khác gì chúng ta đánh thuế thân xác người khác, bòn rút lợi nhuận từ xác thịt những người vợ, người mẹ, những chị em , con cháu của chúng ta, mà đa số họ vì cùng đường mới phải chọn nghề này. Nếu dùng mại dâm để thu hút khách du lịch thì chẳng bao lâu nữa người ta cũng có thể viện lí do này để hợp thức hóa các nghề phi đạo đức khác, chẳng hạn như buôn bán ma túy. Hẳn chúng ta cũng không quên rằng mại dâm và thuốc phiện là những món hàng mà trước đây chính quyền thực dân Pháp đã sử dụng để đầu độc tâm hồn người Việt Nam, hòng khiến họ sa đọa về đạo đức, bạc nhược về tinh thần, thờ ơ với việc cứu nước.

    Chúng ta định học theo cách quảng bá du lịch bằng mại dâm của một số nước nhưng chính các nước ấy do nhận thấy hệ lụy nghiêm trọng về đạo đức, văn hóa, xã hội đã ngăn chặn các phố đèn đỏ. Cuối tháng 7/2016, nữ Bộ trưởng ngành du lịch Thái Lan, bà Kobkarn Wattanavrangkul, đã nêu ra nguyên nhân muốn dẹp bỏ hoạt động du lịch tình dục này: “Chúng tôi muốn du lịch Thái Lan có chất lượng. Công nghiệp tình dục cần phải được xóa bỏ. Du khách không đến Thái Lan để mua vui. Họ đến đây vì một nền văn hóa tươi đẹp”. Chúng ta cần xây dựng một ngành du lịch sạch, hướng đến những giá trị đạo đức, tinh thần hơn là về thể xác.

     

    Nghề mại dâm có phù hợp với bản chất con người hay không? Nhìn từ khía cạnh này, tác giả thấy quan hệ tình dục bằng con đường mại dâm là quan hệ tình dục bẩn. Có lẽ nhiều người cổ xúy cho việc hợp thức hóa mại dâm sẽ bất bình với cách gọi trên nhưng hãy thử xem xét lí do họ muốn cổ xúy có hợp lẽ. Nhiều người lấy cớ tình dục là  bản năng, là nhu cầu sinh lí bình thường, việc thỏa mãn tình dục là quyền của con người để ủng hộ các phố đèn đỏ (Có lẽ những người chồng chung thủy  sẽ thấy thỏa mãn trong quan hệ tình dục với vợ mình và không cần tới những quan hệ bên ngoài). Tuy nhiên, bản năng của con người có cả phần con và phần người, phần xấu và phần tốt, phần cao cả và phần hèn hạ, nên không thể hễ cái gì là bản năng thì cũng cổ xúy hết. Nhu cầu bản năng nào ở trường hợp nào có thể hạ người xuống mức con, làm xã hội suy thoái thì chúng ta nên giới hạn. Nhu cầu nào ở trường hợp nào thúc đẩy xã hội phát triển thì chúng ta nên cổ vũ.

    Tình dục là bản năng có cả ở con người lẫn con vật. Nhưng điều làm chúng ta khác loài vật trong vấn đề này là chúng ta biết đâu là giới hạn, biết quan hệ tình dục có định hướng và làm cho hành vi này có ý nghĩa tốt đẹp qua quan hệ tình dục giữa vợ và chồng. Đó là quan hệ được pháp luật cho phép, đáp ứng nhu cầu lành mạnh của cả nam và nữ, là chất keo gắn kết hạnh phúc gia đình và có mục đích chính đáng là sinh sản, duy trì nòi giống. Vả chăng, con người không thể bạ chỗ  nào cũng giao cấu vung vãi như con vật và không thể coi đó chỉ là hành động giải tỏa sự ngứa ngáy ở một vài bộ phận trên cơ thể. Thỏa mãn tình dục đúng là một nhu cầu sinh lí hợp lí nhưng tình dục đồng tính, ngoài hôn nhân bừa bãi, bầy đàn chỉ làm tăng khả năng gây bệnh truyền nhiễm làm tan cửa nát nhà, phá vỡ hạnh phúc gia đình, dẫn đến tình trạng nạo phá thai hoặc sinh con ngoài ý muốn.  Rồi đây, sẽ có thêm nhiều người vợ cay đắng nhìn chồng bỏ theo những người đàn bà khác, ngậm bồ hòn làm ngọt chỉ vì việc chồng lang chạ bên ngoài được pháp luật cho phép và thành lẽ thường tình. Rồi đây sẽ có thêm nhiều người chồng mải chăm thể xác bên ngoài, sa vào dục tính mà cạn tình, chểnh mảng trách nhiệm với vợ con.  Rồi đây sẽ có thêm nhiều đứa con được nuôi bằng nỗi đau của mẹ mình và phải chứng kiến những trận cãi vã, hờn ghen trong gia đình. Và có thể còn có những đứa con khác sống trong mặc cảm rằng chúng mang phận con hoang, ra đời vì rủi ro, vì những người sinh ra chúng không hề mong muốn sự tồn tại của chúng trên cuộc đời này; những đứa trẻ ấy có thể không biết bố chúng là ai và không hề được hưởng hạnh phúc của một gia đình trọn vẹn có cả cha lẫn mẹ. Vậy, mại dâm là tình dục bẩn.  Cần quy định rõ ràng giữa tình dục trong luồng và ngoài luồng, hợp pháp và phạm pháp và có biện pháp gạn đục khơi trong.

     Nhiều người cho rằng hợp pháp hóa mại dâm là cách hiệu quả để quản lí nghề này, để hạn chế tình trạng bóc lột phụ nữ bán dâm và chăm sóc sức khỏe cho họ. Tuy nhiên làm thế chẳng khác gì vẽ đường cho hươu chạy rồi tìm cách chặn đường hươu, gây tốn công sức mà hiệu quả không cao. Nếu nghĩ cho lợi ích của người phải bán dâm, tại sao chúng ta không tập trung vào các biện pháp thay thế như: trừng phạt nặng bảo kê, chủ chứa, môi giới và kẻ mua dâm, giúp người mua dâm hòa nhập cộng đồng, tạo công ăn việc làm cho họ,…

     
    3561 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #468734   25/09/2017

    Tôi thấy mại dâm dù có cấm cỡ nào đi chăng nữa thì có cũng tồn tại thôi. Không thể nào loại bỏ được, do đó, nếu có cách quản lý được nó thì cũng nên xem xét.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email, skype hoặc điện thoại.

    Email: lstrantrongqui@gmail.com

    Skype: QUI.LHLF

    ĐTDĐ: 0906 530 214

     
    Báo quản trị |  
  • #468750   26/09/2017

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (239)
    Số điểm: 1651
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 33 lần


    Bài viết của bạn khá hay và ý nghĩa. Như mọi người đã thấy, tình dục là bản năng của động vật cũng như con người để mục đích cuối cùng là sinh sản. Tuy nhiên, vì chính con người chúng ta lấy tình dục ra mua bán để thỏa mãn bản thân. Và cũng từ đó đã nảy sinh khá nhiều vấn đề khó có thể kiểm soát và pháp luật cũng phải đưa ra các điều chỉnh để chỉnh đốn lại vấn đề này.

     
    Báo quản trị |  
  • #468760   26/09/2017

    minhlong3110
    minhlong3110
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/03/2014
    Tổng số bài viết (248)
    Số điểm: 3490
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 124 lần


    Theo tôi thay vì chúng ta dùng tiền để mở "khu đèn đỏ" thì hãy dùng tiền đó mở 1 khu vui chơi giải trí mang tầm cở từ đó tạo công ăn việc làm cho 1 cơ số người dân. Không phải lấy cái cớ người ta làm được thì mình cũng làm được. Phải tính đến nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố văn hóa, con người, điều kiện xã hội, điều kiện lịch sử của mỗi vấn đề. Các phố đèn đỏ ở các nước khác gặp rất nhiều vấn đề trong quản lý hiện nay, mọi người nếu đọc báo tiếng Anh sẽ thấy họ nói những hậu quả và hệ lụy trong các phố đèn đỏ rất nhiều, để hiểu các nước đang rất đau đầu về hậu quả của nó. Trong các chương trình xã hội ở các nước có nghề mại dâm, đặc biệt ở các nước phát triển, họ luôn tìm cách hạn chế sự phát triển ngành nghề này để ngày càng thu hẹp lại, hướng giáo dục con người tránh xa những ngành nghề như vậy.

    Người đang làm, trời đang nhìn, pháp luật đang điều chỉnh

     
    Báo quản trị |  
  • #468769   26/09/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 339
    Được cảm ơn 140 lần


    Bài viết của chủ top phần lớn là nhìn vấn đề mại dâm dưới con mắt và góc nhìn của một người phụ nữ đã có gia đình và sợ rằng mại dâm sẽ làm gia đình tan vỡ. Vì vậy xuyên suốt bài viết chúng ta chỉ thấy một màu u ám và ngột ngạt về viễn cảnh một ngành công nghiệp mại dâm, bóc lột và tàn nhẫn với thân xác của người phụ nữ. Thế nên tôi muốn thêm một góc nhìn cho vấn đề được đa dạng và nhiều chiều hơn.

    Mại dâm một khi đã được hợp thức hóa và công nhận là một ngành nghề hợp pháp thì ắt hẳn nó có một bộ mặt hoàn toàn khác so với thực trạng hiện tại, không bết nhát, nghiệp dư như bây giờ.

    Thứ nhất, mại dâm là một nghề pháp luật thì công nhận thì đương nhiên sẽ không còn ai có thể đàm tíu, dè biểu những người làm nghề này. Như Bác đã nói, nghề nào cũng cao quý, miễn là do chính sức lao động của mình làm ra “một cách hợp pháp”. Như chủ top cũng đã nói có rất nhiều người họ chọn làm nghề mại dâm là do không còn lựa chọn nào khác, làm gái mại dâm không dễ và cũng không phải ai cũng có thể làm được. Vậy tại sao khi họ được nhận lại những đồng tiền do công sức mình bỏ ra lại bị xã hội miệt thị và khinh khi? Đơn giản vì nó là hành vi bất hợp pháp mà thôi. Hợp pháp nó, giải quyết được vấn đề này.

    Thứ hai, nếu lấy nhân phẩm, sức khỏe của người phụ nữ đặt lên hàng đầu, làm lá chắn để bảo vệ khỏi vấn để mua bán dâm thì xin thưa, nghề mại dâm còn sung sướng hơn nhiều lần so với các ngành nghề khác, ít nhất là đối với những người có đủ khả năng và muốn được bán dâm. Thử hỏi các bạn có từng nhìn thấy những người phụ nữ lênh đênh trên trên biển trong các tàu đánh cá mà nhìn nó nhỏ đến mức có thể bị sóng biển nuốt chửng bất cứ lúc nào không? Đó chính là gia đình và “ngôi nhà” của họ, con cái được sinh ra trên đó, không học hành, không chữ nghĩa và phận lênh đênh không bến đỗ. Hay những người phụ nữ phải làm việc vất vả trong các hầm mỏ, nơi ko một ánh sáng mặt trời hay trong các xưởng gỡ phế liệu tàu cũ, một trong những nghề nguy hiểm nhất hành tinh, phụ nữ vẫn phải đang làm việc trong các nơi như thế đó. Tệ hại và tàn nhẫn hơn là nhiều cô gái trẻ mới lớn lên phải đi làm nô lệ tình dục cho các ông cụ và con cháu của ông ta ở bên Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc với cái mác đi lấy chồng nước ngoài, bản chất thì khác gì bán dâm xuyên biên giới và còn nhục nhã hơn nhiều so với việc bán dâm tại Việt Nam trên quê hương mình, một nghề hợp pháp, ít nhất thì chết cũng có nơi mà chôn.

    Thứ ba, việc làm cũng có nhiều loại, có lao động phổ thông, có công việc ngồi văn phòng bàn giấy, có công việc đi ngoại giao công tác nước ngoài v.v… mại dâm cũng vậy, mại dâm đứng đường trong các phố đèn đỏ, mại dâm gái gọi, mại dâm chat zalo, facebook, mại dâm sex tour hay cao cấp hơn là chân dài và đại gia, showbiz. Hãy nhìn xem những người bán dâm đó, nhiều khi chúng ta còn phải ao ước để được như họ. Tại sao một bức tranh nhiều mảng nhiều màu sắc mà chúng ta chỉ chăm chăm vào những mảng tối nhất với những suy nghĩ bi quan nhất có thể???

    Cập nhật bởi chinamnhi ngày 26/09/2017 10:22:40 SA

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn chinamnhi vì bài viết hữu ích
    tuphapq11 (28/09/2017) Khongtheyeuemhon (28/09/2017) DT_DA (29/09/2017)
  • #468774   26/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 10399
    Cảm ơn: 121
    Được cảm ơn 367 lần


    Những ai muốn hợp pháp hóa mại dâm thường chỉ nghĩ đến mình và không nghĩ đến hệ lụy xã hội.

    Mại dâm là tệ nạn xã hội chứ không phải là một nghề, cấm nó là việc phải làm. Mặc kệ việc có cấm được hay không, nhưng cấm là phải cấm. Vì quy định cấm đó là một rào cản, thể hiện tinh thần chung của xã hội loài người là bài trừ và coi đó là hành động phi pháp, có những rào cản đó hoạt động mại dâm sẽ bị kìm hãm ở một mức độ nhất định. Còn nếu thả cửa tràn lan thì nhà nhà mại dâm, người người mại dâm... chắc vui.

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    maucuamua (26/09/2017) chinamnhi (26/09/2017)
  • #468780   26/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 10399
    Cảm ơn: 121
    Được cảm ơn 367 lần


     

    chinamnhi viết:

     

    Bài viết của chủ top phần lớn là nhìn vấn đề mại dâm dưới con mắt và góc nhìn của một người phụ nữ đã có gia đình và sợ rằng mại dâm sẽ làm gia đình tan vỡ. Vì vậy xuyên suốt bài viết chúng ta chỉ thấy một màu u ám và ngột ngạt về viễn cảnh một ngành công nghiệp mại dâm, bóc lột và tàn nhẫn với thân xác của người phụ nữ. Thế nên tôi muốn thêm một góc nhìn cho vấn đề được đa dạng và nhiều chiều hơn.

    Mại dâm một khi đã được hợp thức hóa và công nhận là một ngành nghề hợp pháp thì ắt hẳn nó có một bộ mặt hoàn toàn khác so với thực trạng hiện tại, không bết nhát, nghiệp dư như bây giờ.

    Thứ nhất, mại dâm là một nghề pháp luật thì công nhận thì đương nhiên sẽ không còn ai có thể đàm tíu, dè biểu những người làm nghề này. Như Bác đã nói, nghề nào cũng cao quý, miễn là do chính sức lao động của mình làm ra “một cách hợp pháp”. Như chủ top cũng đã nói có rất nhiều người họ chọn làm nghề mại dâm là do không còn lựa chọn nào khác, làm gái mại dâm không dễ và cũng không phải ai cũng có thể làm được. Vậy tại sao khi họ được nhận lại những đồng tiền do công sức mình bỏ ra lại bị xã hội miệt thị và khinh khi? Đơn giản vì nó là hành vi bất hợp pháp mà thôi. Hợp pháp nó, giải quyết được vấn đề này.

    Thứ hai, nếu lấy nhân phẩm, sức khỏe của người phụ nữ đặt lên hàng đầu, làm lá chắn để bảo vệ khỏi vấn để mua bán dâm thì xin thưa, nghề mại dâm còn sung sướng hơn nhiều lần so với các ngành nghề khác, ít nhất là đối với những người có đủ khả năng và muốn được bán dâm. Thử hỏi các bạn có từng nhìn thấy những người phụ nữ lênh đênh trên trên biển trong các tàu đánh cá mà nhìn nó nhỏ đến mức có thể bị sóng biển nuốt chửng bất cứ lúc nào không? Đó chính là gia đình và “ngôi nhà” của họ, con cái được sinh ra trên đó, không học hành, không chữ nghĩa và phận lênh đênh không bến đỗ. Hay những người phụ nữ phải làm việc vất vả trong các hầm mỏ, nơi ko một ánh sáng mặt trời hay trong các xưởng gỡ phế liệu tàu cũ, một trong những nghề nguy hiểm nhất hành tinh, phụ nữ vẫn phải đang làm việc trong các nơi như thế đó. Hay nói trắng ra nhiều cô gái trẻ mới lớn lên phải đi làm nô lệ tình dục cho các ông cụ và con cháu của ông ta ở bên Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc với cái mác đi lấy chồng nước ngoài, bản chất thì khác gì bán dâm xuyên biên giới và còn nhục nhã hơn nhiều so với việc bán dâm tại Việt Nam trên quê hương mình, một nghề hợp pháp, ít nhất thì chết cũng có nơi mà chôn.

    Thứ ba, việc làm cũng có nhiều loại, có lao động phổ thông, có công việc ngồi văn phòng bàn giấy, có công việc đi ngoại giao công tác nước ngoài v.v… mại dâm cũng vậy, mại dâm đứng đường trong các phố đèn đỏ, mại dâm gái gọi, mại dâm chat zalo, facebook, mại dâm sex tour hay cao cấp hơn là chân dài và đại gia, showbiz. Hãy nhìn xem những người bán dâm đó, nhiều khi chũng ta còn phải ao ước để được như họ. Tại sao một bức tranh nhiều mảng nhiều màu sắc mà chúng ta chỉ chăm chăm vào những mảng tối nhất với những suy nghĩ bi quan nhất có thể.

     

     

    1. Pháp luật xây dựng dựa trên nền tảng là văn hóa xã hội, chứ không phải rằng văn hóa xã hội sẽ thay đổi theo các quy định của pháp luật đâu bạn. Bất kỳ một quy định nào khi đem ra bàn thảo để thông qua người ta cũng phải ngâm cứu trước, lường hết tất cả những vấn đề, đánh giá rủi ro, cái được - cái mất mới dám ấn nút thông qua. Cho nên việc bạn nói hợp pháp hóa mại dâm thì gái mại dâm không còn bị dè bỉu nữa là không đúng. Việc gái mại dâm có bị coi thường, dè bỉu nữa hay không là do xã hội nhìn nhận và đánh giá chứ quy định pháp luật chỉ là một phần nhỏ rất nhỏ. Chính vì vậy, từ việc một "nghề" bất hợp pháp, thành một nghề hợp pháp để gái mại dâm làm được những điều như Bác nói là một quá trình dài, rào cản đầu tiên phải là văn hóa xã hội chứ không phải là ở pháp luật.

    2. Bạn lấy dẫn chứng là những người phụ nữ cực khổ làm công việc nặng nhọc và cho rằng làm gái bán dâm sướng hơn. Xét về mặt lý tính thì đúng là làm gái mại dâm sướng hơn thật đó. Nhưng đã bao giờ bạn có thử đến hỏi một người phụ nữ như vậy rằng chị có muốn đi bán dâm hay không chưa? Mình cam đoan rằng nếu bạn đi hỏi 10 người phụ nữ như vậy, số người từ chối sẽ hơn 50%, họ chấp nhận vất vả về thể xác nhưng cái họ nhận lại được là sự tôn trọng của xã hội (lao động chính đáng) đối với chính bản thân họ, với con cái, gia đình, dòng họ, tổ tiên... Mình tin xã hội Việt Nam hiện tại sẽ như vậy, cái đó gọi là phẩm hạnh của một người phụ nữ. Còn đến một lúc nào đó, số người chấm nhận đi bán dâm thay vì phải đl nhặt ve chai, quét rác chỉ vì sướng hơn thì lúc đó, xã hội thay đổi, quay ngoắc 180% rồi, lúc đó Việt Nam không còn là Việt Nam của hiện tại rồi. 

    3. Ý thứ 3 bạn nói thì mình không hiểu lắm. Cần phải nói lại một chút về phẩm hạnh, bạn nói có những người ao ước được đẹp, được chân dài để bán dâm nghìn đô như những "kiều nữ", mình không đồng ý, nếu có chỉ là một vài cá nhân đơn lẻ, nó không đại diện cho phụ nữ nói chung. Không có nhiều người chấp nhận vứt phẩm giá để đi làm tiền kiểu vậy đâu, và một lần nữa, nếu một xã hội mà nhiều người muốn dc đẹp để đi bán dâm nghìn đô như vậy thì đó đúng là một xã hội suy đồi thật rồi.

    Cuối cùng, mình chỉ muốn nói và khẳng định lại rằng mại dâm là một hiện tượng xã hội, có nghĩa là xã hội loài người còn tồn tại thì chắc chắn sẽ còn mại dâm, không có một cơ chế, quy định nào cấm được tuyệt đối cả. Và việc mại dâm tồn lại bất chấp lệnh cấm không phải là một cái cớ chính đáng để đi kết kết luận cần hợp pháp hóa nó. Cấm bao gồm là không thừa nhận, hợp pháp hóa đồng nghĩa với việc cổ xúy. Cá nhân mình, và chắc là chắc là chủ thớt nữa không bao giờ cổ xúy cho mại dâm.

    P/s: mình là nam.

    Cập nhật bởi Dong_Bich ngày 26/09/2017 11:02:32 SA

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    myduyen1312 (30/09/2017) chinamnhi (28/09/2017) VuThuyPhong (28/09/2017)
  • #468777   26/09/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 339
    Được cảm ơn 140 lần


    Dong_Bich viết:

    Mại dâm là tệ nạn xã hội chứ không phải là một nghề, cấm nó là việc phải làm. Mặc kệ việc có cấm được hay không, nhưng cấm là phải cấm. 

    Comment của bạn thể hiện khả năng sử dụng tư duy ngụy biện rất cao. Khá khen cho Dong_bich, may mà mình vẫn còn đủ tỉnh táo để không bị "dính chưởng". 

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chinamnhi vì bài viết hữu ích
    TruongMinhToan (28/09/2017)
  • #468990   27/09/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (309)
    Số điểm: 2473
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 47 lần


    Mình thấy thì vấn đề gì của xã hội cũng có hai chiều cả, đều có mặt tiêu cực và tích cực, mại dâm cũng vậy. Nhưng mình thấy mại dâm thì mặt tiêu cực nhiều hơn là tích cực , mình thì ủng hộ bài viết này, nếu hợp thức hóa mại dâm thì chẳng khác  gì công nhận người phụ nữ như một món hàng, là thú vui xác thịt cho những người đàn ông. Đúng là nghiêm trọng hơn là lấy việc mại dâm để câu khách du lịch, không nhẽ khách du lịch đến Việt Nam vì ở đây có mại dâm hay sao ? điều này thật là tồi tệ, khi đem thân xác người phụ nữ làm chiêu trò để câu khách du lịch. Có những  trang mạng nói về cuộc sống của những  người phụ nữ hành nghề mại dâm trên thế giới ở những quốc gia đã được coi là hợp pháp, thì ở đây cuộc sống của những người phụ nữ này cũng chẳng khác gì địa ngục trần gian, tình hình xã hội vẫn rối loạn, kéo theo đó là tệ nạn bạo lực, ma túy vẫn hành hành. Ai có thể chắc chắn rằng hợp pháp hóa mại dâm sẽ dễ quản lý hơn, hạn chế được các bệnh tệ nạn xã hội và bảo vệ được quyền lợi của những người phụ nữ hành nghề này. Câu trả lời là không chắc. Vậy tại sao vẫn mạo hiểm, cách tốt nhất để hạn chế tác hại của nó vẫn  là cấm.

     
    Báo quản trị |  
  • #469013   28/09/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 90 lần


    Nhìn nhận mọi thứ theo chiều hướng tiêu cực, một màu u ám, ảm đảm thì khắc mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng đó thôi. Nếu coi mại dâm như 1 thứ gì đó kinh khủng, khủng khiếp, làm suy đồi đạo đức,.. thì cả thế giới này cấm tiệt nó đi chứ cần gì phải mở các phố đèn đỏ, thậm chí các nước như Amsterdam, Hà Lan, Thái Lan,.. cho hoạt động công khai. Nếu không thể cấm thì tốt nhất vẫn là nên có cách quản lý, còn hơn làm chui rồi gây ra hàng tá bệnh về đường tình dục, hại mình hại luôn cả vợ, chồng, con cái của mình. Việc sử dụng dịch vụ là do bản năng của con người thôi, bản thân có phần người và phần con, nếu phần người không thể kiểm soát được phần con thì đừng đổ lỗi do hợp thức hóa mại dâm hay không. Vì nếu người mua không có nhu cầu thì cũng chả ai bán. Và những người bán dâm, nghề nghiệp đó, công việc đó là do họ chọn lựa để làm, không ai có thể bắt ép. Dù sao đi nữa, mình không cổ súy, ủng hộ cho mại dâm, bán dâm, các hình thức mua vui bằng thân thể người khác,... nhưng phải nhìn nhận vào thực tế xã hội là việc cấm có thật sự hiệu quả hay không, hay cũng chỉ như lúc chưa cấm thậm chí còn tệ hơn?!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhvan312 vì bài viết hữu ích
    chinamnhi (28/09/2017)
  • #469016   28/09/2017

    VuThuyPhong
    VuThuyPhong

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/09/2017
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 240
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 11 lần


    @ Những người ủng hộ hợp pháp hóa mại dâm: hãy đợi đến khi vợ bạn, con gái bạn hoặc mẹ, chị, em của bạn đi làm gái thì có thể bạn mới thấm thía được cảm giác thế nào.

    Có những điều bao nhiêu lí lẽ cũng không phân biện được. Chỉ con tim mới thấu. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn VuThuyPhong vì bài viết hữu ích
    Dong_Bich (28/09/2017)
  • #469022   28/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 10399
    Cảm ơn: 121
    Được cảm ơn 367 lần


    thanhvan312 viết:

    Nhìn nhận mọi thứ theo chiều hướng tiêu cực, một màu u ám, ảm đảm thì khắc mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng đó thôi. Nếu coi mại dâm như 1 thứ gì đó kinh khủng, khủng khiếp, làm suy đồi đạo đức,.. thì cả thế giới này cấm tiệt nó đi chứ cần gì phải mở các phố đèn đỏ, thậm chí các nước như Amsterdam, Hà Lan, Thái Lan,.. cho hoạt động công khai. Nếu không thể cấm thì tốt nhất vẫn là nên có cách quản lý, còn hơn làm chui rồi gây ra hàng tá bệnh về đường tình dục, hại mình hại luôn cả vợ, chồng, con cái của mình. Việc sử dụng dịch vụ là do bản năng của con người thôi, bản thân có phần người và phần con, nếu phần người không thể kiểm soát được phần con thì đừng đổ lỗi do hợp thức hóa mại dâm hay không. Vì nếu người mua không có nhu cầu thì cũng chả ai bán. Và những người bán dâm, nghề nghiệp đó, công việc đó là do họ chọn lựa để làm, không ai có thể bắt ép. Dù sao đi nữa, mình không cổ súy, ủng hộ cho mại dâm, bán dâm, các hình thức mua vui bằng thân thể người khác,... nhưng phải nhìn nhận vào thực tế xã hội là việc cấm có thật sự hiệu quả hay không, hay cũng chỉ như lúc chưa cấm thậm chí còn tệ hơn?!

    Thái Lan cấm mại dâm từ lâu rồi bạn ơi. Bạn đừng so với các nước phương tây, những nước có đặc trưng văn hóa, kinh tế, xã hội khac hoàn toàn Việt Nam thì so kiểu gì? Vả lại, số quốc gia cho mại dâm hợp pháp chi đếm trên đầu ngón tay thôi bạn nhé. 

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
  • #469023   28/09/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 339
    Được cảm ơn 140 lần


    VuThuyPhong viết:

    @ Những người ủng hộ hợp pháp hóa mại dâm: hãy đợi đến khi vợ bạn, con gái bạn hoặc mẹ, chị, em của bạn đi làm gái thì có thể bạn mới thấm thía được cảm giác thế nào.

    Có những điều bao nhiêu lí lẽ cũng không phân biện được. Chỉ con tim mới thấu. 

    Có rất nhiều người trong chúng ta sẽ và chắc chắn không muốn người thân của mình đi bán dâm, nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến vấn đề cốt lõi là có nên hợp thức hóa mại dâm hay không. Ủng hộ hợp thức hóa mại dâm không đồng nghĩa với việc ủng hộ người thân mình đi bán dâm. Bạn không nên lầm lẫn (vô tình hoặc cố ý) về quan điểm này.

    Chúng ta không muốn nhưng có chắc toàn bộ cái xã hội này cũng không muốn hay không? nếu tất cả mọi người đều không muốn thì làm sao có hiện tượng mại dâm như bây giờ (cho dù đang bị cấm đi nữa), đúng không bạn? 

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
  • #469041   28/09/2017

    bài viết phần nhiều thiên về cảm tính cá nhân và có một chút phiến diện!!!

    theo mình thì thay vì không cấm nổi nó thì hãy quản lý nó, đơn giản vậy thôi.

    còn như hiện nay, những người mại dâm bị bóc lột lao động để nuôi sống cả một hệ thống ma cô, bảo kê, tú bà v.v...

    từ khía cạnh của người bán dâm thì đây là cơ sở bảo vệ quyền lợi chủa họ.

    từ khía cạnh xã hội thì đây là biện pháp thắt chặt quản lý, ngăn chặn xâm phạm quyền con người.

    nếu nghĩ rằng chị, mẹ, em gái mình bán dâm thì hãy suy xét rằng họ đã có lựa chọn, và đó là lựa chọn của họ, cho dù cấm hay không cấm thì như hiện nay họ vẫn sẽ làm thôi.

    hãy xem vấn đề hôn nhân đồng tính, cho dù cấm họ vẫn chung sống với nhau, đến nay thì thành một thứ gọi đại loại là "không công nhận" :))))  nhưng nó vẫ diễn ra và ta đã có cơ chế xử lý tài sản; tại sao ta không công nhận nó luôn để giải quyết triệt để một quan hệ đã tồn tại rất phổ biến rồi - cho dù cấm hay không câm thì người ta vẫn đồng tính thôi, tại sao ko bảo vệ họ.

    p/s: và đừng có mặc định mại dâm là chỉ có phụ nữ làm, đàn ông cũng làm nhé.

    và người mua dâm không chỉ có đàn ông, phụ nữ cũng mua nhé.

    Cập nhật bởi tuphapq11 ngày 28/09/2017 11:54:25 SA
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tuphapq11 vì bài viết hữu ích
    chinamnhi (28/09/2017)
  • #469069   28/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 10399
    Cảm ơn: 121
    Được cảm ơn 367 lần


    chinamnhi viết:

    Có rất nhiều người trong chúng ta sẽ và chắc chắn không muốn người thân của mình đi bán dâm, nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến vấn đề cốt lõi là có nên hợp thức hóa mại dâm hay không. Ủng hộ hợp thức hóa mại dâm không đồng nghĩa với việc ủng hộ người thân mình đi bán dâm. Bạn không nên lầm lẫn (vô tình hoặc cố ý) về quan điểm này.

    Chúng ta không muốn nhưng có chắc toàn bộ cái xã hội này cũng không muốn hay không? nếu tất cả mọi người đều không muốn thì làm sao có hiện tượng mại dâm như bây giờ (cho dù đang bị cấm đi nữa), đúng không bạn? 

    Không ai muốn con gái, em gái, người thân... của mình đi bán dâm cả, nhưng lại muốn hợp pháp hóa mại dâm. Vậy, trong xã hội ai đi bán dâm đây bạn? Chắc chỉ có những người mồ côi cha mẹ, không có gia đình mới phù hợp với tiêu chuẩn kép của xã hội đặt ra thôi.

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    thaonguyen27 (28/09/2017)
  • #469046   28/09/2017

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 100
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (527)
    Số điểm: 4010
    Cảm ơn: 234
    Được cảm ơn 78 lần


    Tình dục là bản năng của con người, mại dâm dù cấm hay không thì nó cũng mãi tồn tại bởi có cầu mới có cung, mình nghĩ đã đến lúc nên hợp thức hóa mại dâm và có chính sách quản lý phù hợp thay vì cứ cấm mãi mà không quản lý được

    Không có gì là không thể

     
    Báo quản trị |  
  • #469068   28/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 10399
    Cảm ơn: 121
    Được cảm ơn 367 lần


     

    tuphapq11 viết:

     

    bài viết phần nhiều thiên về cảm tính cá nhân và có một chút phiến diện!!!

    theo mình thì thay vì không cấm nổi nó thì hãy quản lý nó, đơn giản vậy thôi.

    còn như hiện nay, những người mại dâm bị bóc lột lao động để nuôi sống cả một hệ thống ma cô, bảo kê, tú bà v.v...

    từ khía cạnh của người bán dâm thì đây là cơ sở bảo vệ quyền lợi chủa họ.

    từ khía cạnh xã hội thì đây là biện pháp thắt chặt quản lý, ngăn chặn xâm phạm quyền con người.

    nếu nghĩ rằng chị, mẹ, em gái mình bán dâm thì hãy suy xét rằng họ đã có lựa chọn, và đó là lựa chọn của họ, cho dù cấm hay không cấm thì như hiện nay họ vẫn sẽ làm thôi.

    hãy xem vấn đề hôn nhân đồng tính, cho dù cấm họ vẫn chung sống với nhau, đến nay thì thành một thứ gọi đại loại là "không công nhận" :))))  nhưng nó vẫ diễn ra và ta đã có cơ chế xử lý tài sản; tại sao ta không công nhận nó luôn để giải quyết triệt để một quan hệ đã tồn tại rất phổ biến rồi - cho dù cấm hay không câm thì người ta vẫn đồng tính thôi, tại sao ko bảo vệ họ.

    p/s: và đừng có mặc định mại dâm là chỉ có phụ nữ làm, đàn ông cũng làm nhé.

    và người mua dâm không chỉ có đàn ông, phụ nữ cũng mua nhé.

     

     

    - Không cấm nỗi thì hãy quản lý nó -> Vậy những mặt hàng như ma túy, vũ khí nóng... không riêng gì Việt Nam mà các nước cũng có cấm nỗi đâu. Theo lập luận của bạn thì bây giờ ta nên quản lý và hợp pháp hóa nó nhỉ?

    - Hiện nay người bán dâm bị bóc lột để nôi sống hệ thống bảo kê, tú bà... -> Hợp pháp hóa mại dâm, sẽ có những công ty mại dâm được thành lập và hoạt động, bạn nghĩ bộ y tế, bộ lao động - thương binh - xã hội, Bộ kế hoạch - đầu tư có quản nổi không và có cơ sở nào để khẳng định rằng hợp pháp hóa mại dâm thì tình trạng bóc lột như bạn nói sẽ không xảy ra nữa hay không?

    - Chị gái, em gái, mẹ mình bán dâm... thì hãy coi đó là lựa chọn của họ và không nên cấm, vì có cấm hay không họ vẫn làm -> Cái này cần phải nói rõ một chút, con người không phải ai cũng có nhận thức giống nhau, bạn nói lựa chọn của họ thì để họ làm, vậy thì đạo đức, nề nếp gia đình, pháp luật vứt xó hết rồi à. Mình lấy một ví dụ không phải mại dâm nhưng bản chất tương tự nhé, con bạn nói đêm nay nó sẽ đi giết người. Theo lập luận của bạn thì có cấm hay không thì con bạn vẫn làm, chính vì vậy không nên cấm vì đó là lựa chọn của con bạn. Bạn coi có hợp tình hợp lý không?

    - Bạn so sánh với hôn nhân đồng tính là bạn đã hiểu sai hoàn toàn bản chất của vấn đề, một bên là quyền con người (quyền được yêu thương, quyền được mưu cầu hạnh phúc) pháp luật không cấm vì tôn trọng quyền con người, nhưng pháp luật không thừa nhận vì có nhiều hệ lụy pháp lý tạm thời chưa có giải pháp nên mới có cái gọi là "không thừa nhận". Còn một bên là hành động vi phạm pháp luật (bán dâm). Bản chất hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, bạn so sánh nhưng không đặt trên cùng một hệ quy chiếu => sai hoàn toàn.

    - Cả đàn ông cũng mại dâm, luận điểm này không ảnh hưởng gì đến việc có phải hợp pháp hóa mại dâm hay không cả.

    Định bụng sẽ không nói gì thêm, nhưng đọc lại đâu đầu của bạn, nói chủ thớt cảm tính nhưng bình luận cua bạn mình thấy còn cảm tính hơn nhiều, không có lập luận, không có luận cứ, luận điểm gì cả. Những ví dụ lấy ra cũng sai nữa.

    Cập nhật bởi Dong_Bich ngày 28/09/2017 02:54:50 CH

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    tuphapq11 (28/09/2017)
  • #469089   28/09/2017

    vấn đề ma túy, vũ khí thuộc lĩnh vực hình sự và có tính chất nguy hiểm cho xã hội, bạn chưa suy nghĩ kỹ mà đánh đồng mại dâm với những vấn đề này rồi.

    bạn lo rằng nếu hợp pháp hóa mại dâm thì không quản nổi khi hiện nay còn chưa nghiên cứu đến cơ chế quản lý thế nào. có thể sẽ không quản lý ở cái mức độ như bạn mong muốn, nhưng đó vẫn là có quản lý, cơ chế quản lý, cấm tiêu cực trong mại dâm thì một số nước như Anh, Hà Lan... đã có.

    đoạn thứ 3 ví dụ của bạn trẻ con quá mình xin phép ko đề cập đến nhé. cái ví dụ về mẹ, chị, em gái của ai đó cơ bản là cảm tính nhắc đến gia đình để lôi kéo thái độ của người đọc thôi.

    cái ví dụ về đồng tính giống mại dâm ở chỗ: trước đây nó bị cấm ở Việt Nam nhưng nhiều quốc gia trên thế giới đã công nhận và giải quyết được một số (chỉ mốt số thôi) vấn đề tồn tại như khi chưa công nhận.

    và, mình nghĩ chúng ta nên loại bỏ cái định kiến cố hữu rằng mại dâm là là một nghề bẩn thỉu như chủ topic thể hiện, hãy xem người mại dâm là một đối tượng cần bảo vệ quyền con người, họ lao động, không gây nguy hiểm cho xã hội và cần có cơ chế bảo vệ quyền của mình.

    mình không có ý công kích cá nhân, không thể hiện thái độ cay nghiệt, phiến diện mà nên xem xét nó như một vấn đề pháp lý nhé :)))

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tuphapq11 vì bài viết hữu ích
    chinamnhi (28/09/2017)
  • #469097   28/09/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (446)
    Số điểm: 2900
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 69 lần


    Bản thân mình thấy bài viết này rất hay và thuyết phục ở chỗ phản biện tốt những lý do thường được đặt ra để hợp pháp hóa mại dâm. Điều mình băn khoăn nhất là ý kiến “Cái gì không cấm được thì phải quản lý tốt hơn” mà đa số các bạn đưa ra. Mình thắc mắc là để quản lý tốt hơn có phải chỉ một biện pháp duy nhất là hợp pháp hóa nó??

     
    Báo quản trị |  
  • #469236   29/09/2017

    VuThuyPhong
    VuThuyPhong

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/09/2017
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 240
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 11 lần


     

    Mình cũng có một số góp ý với các bạn phản biện thế này:

    1. Theo ý một số bạn, nếu nhìn việc hợp thức hóa mại dâm một cách u ám thì sự việc cũng theo chiều hướng xấu, vậy nghĩa là kết quả của mọi  việc , xấu hay tốt, là do cách nhìn nhận của con người quyết định hết sao? Lí lẽ này ko thuyết phục.

    2. Ko phải mọi cái các nước tiên tiến làm đều tốt nên ko thể lấy lí do mấy nước phát triển đã lập phố đèn đỏ rồi thì chúng ta cũng nên làm. Các bạn ko biết rằng những nước đó  đã và đang tìm cách ngăn chặn, xóa bỏ phố đèn đỏ mà chính họ từng lập ra vì những hậu quả khôn lường của nó hay sao! Những bạn đưa ra lí do này nên tìm hiểu rõ ngọn ngành, đừng chỉ hớt theo cái chặng đầu của họ mà quên mất cái chặng sau. Người nhìn xa trông rộng biết nhìn tổng thể, nhìn xuyên suốt một quá trình, rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm của người khác hoặc biết lường trước những kết quả có thể xảy ra chứ ko phải ăn theo kẻ khác, mà  lại bỏ qua cái phần hay để ăn theo cái phần dở của họ.

    3. Ko kiểm soát được cái xấu thì cứ hợp thức hóa nó sao? Vậy ví dụ vợ bạn ngoại tình mà bạn ko cấm đc thì bạn "thôi kệ" và đích thân chọn trai cho vợ bạn ngủ cùng, gợi ý chị ấy thay vì đến nhà thổ, vào khách sạn thì hãy rủ trai về nhà mà ngủ, mua bao cao su đặt sẵn đầu giường cho tình nhân của vợ,... để bạn dễ quản lí à? Cách đó chỉ thể hiện sự buông xuôi, đầu hàng và dung túng cho cái xấu.

    4. Con người có ý chí tự do, nhưng như thế ko có nghĩa "tôi thích làm gì thì làm", "thân thể tôi tôi quản", thuận mua vừa bán" . Con người ko tồn tại riêng lẻ mà gắn kết với cộng đồng, có mối quan hệ với những người khác nên đừng chỉ nghĩ cho riêng mình mà cần phải biết nhận thức xem điều gì là thấu lí hợp tình, tốt cho mình và cũng tốt cho cả người khác, nhiều khi phải biết hi sinh và có trách nhiệm với những người thương yêu của mình và với cộng đồng. Đó cũng là một biểu hiện của con người có tình yêu, có lương tri. 

    5. Và xin hãy thực lòng trả lời câu này: bạn đưa ra lí do bảo vệ người bán dâm để ủng hộ việc hợp thức hóa mại dâm là vì thực sự bạn thương họ, nghĩ cho họ, hay đó chỉ là cách bạn ngụy biện cho dục tính quá lớn trong con người bạn hoặc mong muốn việc bạn (đã hoặc sẽ) ngoại tình được hợp pháp hóa? 

    Cũng xin lưu ý, tôi lên án mại dâm nhưng không có ý khinh bỉ, rẻ rúng những người làm nghề này. Với tôi, họ là những người đáng thông cảm và cần đc yêu thương, và chúng ta nên giúp họ tìm đc một công việc tử tế thay vì là để họ dấn sâu vào tệ nạn. 

    Cuối cùng, cảm ơn những  bạn đã nhận xét bài mình là phiến diện, cảm tính. Như mình cũng đã nêu rõ, bài này mình chỉ nhìn nhận việc hợp thức hóa mại dâm ở hai bình diện là đạo đức và nhân tính (còn các khía cạnh khác như nền tảng văn hóa, pháp lí, thực trạng,.... thì mong bạn tự tìm hiểu).  Nhân tính là gì nếu trong đó ko có tình cảm, cảm tính của con người? Khi mình nói bạn hãy tưởng tượng những người thân yêu của bạn đi làm mại dâm thì tức là mình mong bạn nhìn nhận 1 vấn đề ko chỉ bằng lí chí mà bằng cả cảm xúc của bạn. (Mình chưa lập gia đình, nhưng nhìn những cảnh gia đình tan tác vì vợ/chồng đi ngoại tình, những đứa con vô thừa nhận,... mình thấy rất xót xa. Nước mắt, số phận của những người bất hạnh đó có sức thuyết phục mình hơn bất cứ dẫn chứng hay lí lẽ nào. Hi vọng bạn yêu thương và biết chia sẻ nhiều hơn để đồng cảm đc với họ). 

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn VuThuyPhong vì bài viết hữu ích
    maucuamua (29/09/2017) Dong_Bich (29/09/2017)
  • #469269   29/09/2017

    Hoaithuong2709
    Hoaithuong2709
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2015
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1255
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 24 lần


    Câu chuyện "hợp pháp hóa mại dâm" đến giờ vẫn gây nhiều tranh cãi. Có người bảo Việt Nam mình "cái gì không quản lý được thì cấm" - Đúng chứ không sai! Tuy nhiên, đối với vấn đề cấm mại dâm không chỉ là vấn đề không quản lý được mà đứng sau đó còn nhiều vấn đề khác cần giải quyết. Mình khá thích bài viết của Chủ Top, có lẽ vì quan điểm của mình cũng không đồng ý hợp thức hóa mại dâm. Pháp luật là điều chỉnh các mối quan hệ xã hôi, do đó pháp luật cũng phải phù hợp với văn hóa, đạo đức và những chuẩn mực ứng xử văn minh!

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-