Bị xăng dầu móc túi, dân đen đòi ai trả tiền!

Chủ đề   RSS   
  • #418913 18/03/2016

    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6841)
    Số điểm: 78966
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3754 lần


    Bị xăng dầu móc túi, dân đen đòi ai trả tiền!

    Thời sự ngày 15/3/2016 lần đầu tiên móc ra việc các Doanh nghiệp nhập khẩu xăng, dầu mượn quy định của Thông tư liên bộ Tài chính, Công thương số 78 năm 2015 để tính thuế nhập khẩu xăng dầu ở mức 10%, trong khi đó các Doanh nghiệp này nhập khẩu từ các thị trường Asean, Hàn Quốc thì mức thuế nhập khẩu chỉ 5%. 

    Thông tư 78 quy định mức thuế nhập khẩu xăng, dầu chưa tính thuế được giảm do Việt Nam tham gia FTA. Quy định này vô hình chung bị Doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu lợi dụng để trục lợi, móc túi người tiêu dùng, và việc gia nhập FTA này chỉ có lợi cho DN chứ người tiêu dùng thì không được gì. 

    (Bảng đối chiếu mức thuế quy định của BCT và mức ưu đãi)

    - Khi tính thuế nhập khẩu cung ứng cho thị trường (người tiêu dùng), họ tính trên cơ sở quy định của Thông tư 78: 10%.

    - Khi tính thuế nhập khẩu quyết toán ngân sách, họ tính theo....mức ưu đãi: 5%.

    Khoản chênh lệch 5% "móc túi" của người tiêu dùng này ai bỏ túi? Liệu có việc lợi ích nhóm hay không?

    Người tiêu dùng có yêu cầu trả lại tiền được không? Yêu cầu ai và trả bằng cách nào?

    Có thể thấy, việc người tiêu dùng yêu cầu trả trực tiếp bằng tiền thì không thể, nhưng phải buộc các Doanh nghiệp này trả gián tiếp,  bằng việc chuyển toàn bộ số tiền "thu lợi bất chính" này vào quỹ bình ổn giá cho người tiêu dùng.

    Cần đánh giá, xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về thuế, giá, các bộ Công thương, bộ Tài chính và người đứng đầu các doanh nghiệp kinh doanh này. 

    0917 313 339

     
    9202 | Báo quản trị |  
    5 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    diemnga09 (21/03/2016) hungmaiusa (19/03/2016) garan (18/03/2016) nguyenanh1292 (18/03/2016) ta.luatsaoviet (18/03/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #419169   21/03/2016

    diemnga09
    diemnga09

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2016
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Xăng thì lúc giảm lúc tăng, lúc giảm ít xong tăng lên rất nhiều.
    Ở việt nam Thuế má các kiểu, chứ xăng dầu trên thế giới rẻ hơn việt nam nhiều.
    Cũng nghe tin xăng lên giá nhưng chưa thấy động tĩnh gì bạn ah.

     
    Báo quản trị |  
  • #419183   21/03/2016

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6841)
    Số điểm: 78966
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3754 lần


    diemnga09 viết:

    Xăng thì lúc giảm lúc tăng, lúc giảm ít xong tăng lên rất nhiều.
    Ở việt nam Thuế má các kiểu, chứ xăng dầu trên thế giới rẻ hơn việt nam nhiều.
    Cũng nghe tin xăng lên giá nhưng chưa thấy động tĩnh gì bạn ah.

    Em đang định qua Iran sống bác ạ, nghe đâu bến đó xăng rẻ hơn nước...biển!

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #419253   22/03/2016

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14396)
    Số điểm: 99568
    Cảm ơn: 3282
    Được cảm ơn 5072 lần
    SMod

    Đừng dại dột sang Iran nguyenkhanhchinh ơi.

    Hãy nhìn tấm gương Venezuela đó. Trước kia xăng rẻ hơn nước lã, đùng một cái giá tăng lên cả trăm lần, việc tăng giá xăng ở VN đã nhằm nhò gì :| 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    nguyenkhanhchinh (25/03/2016)
  • #419662   25/03/2016

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6841)
    Số điểm: 78966
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3754 lần


    Doanh nghiệp hưởng lợi, Dân đen è cổ, Bộ Công thương và Bộ tài chính đổ lỗi cho nhau.

    Ai biểu ngồi lại ban hành Thông tư liên bộ mần cấy chi, để rồi giờ này ...... 

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #419712   25/03/2016

    mcjambi
    mcjambi
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2012
    Tổng số bài viết (237)
    Số điểm: 1705
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 44 lần


    Cho tôi hỏi không phải chứ làm thế nào để không dùng tới xăng ? Đi xe điện chăng ? Nếu xe đạp điện hết điện thì nạp ở đâu ? Và làm cách nào chúng ta đi xe Bus không bị móc túi hay chấn lột ? Ôi xã hội của tôi !

     
    Báo quản trị |  
  • #430750   14/07/2016

    tuoitre2407
    tuoitre2407

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2016
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 2 lần


    Họ làm như vậy là đã am hiểu về luật và tìm mọi cách để lách Luật rồi. Thật là khó xử như bác bravolaw 

     
    Báo quản trị |  
  • #456981   11/06/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 62 lần


    Mỗi lần nghe tin xăng tăng giá là rầu gì đâu. Xăng tăng cao nhưng mỗi lần giảm thì lại ít. Mỗi khi xăng lên giá thì giá cả của tất cả các mặt hàng khác điều mượn lý do giá xăng tăng và cũng tăng theo. Phải chi lương cũng tăng theo giá xăng thì hay biết mấy. Cái gì cũng tăng nhưng có lương là không tăng vì thế dân đen thật là khốn khổ gì đâu.

     
    Báo quản trị |  
  • #480697   30/12/2017

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 100
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (597)
    Số điểm: 6012
    Cảm ơn: 58
    Được cảm ơn 99 lần


    Người dân bị xăng dầu móc túi, đây là trách nhiệm thuộc về các Bộ nghành liên quan trong vấn đề quản lý giá cả đối với mặt hàng thiết yếu này. Việc tăng giá tuỳ tiện khiến cho người dân khốn đốn khi sử dụng, số tiền mà xăng dầu lấy từ túi người dân là không hề nhỏ. Cho nên các cơ quan chức năng không thể ngồi im được mà phải có trách nhiệm giám sát kiểm tra nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Chính người tiêu dùng mới là nhân tố quyết định đến việc tồn tại và phát triển của mặt hàng này.

     
    Báo quản trị |  
  • #497075   15/07/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1154
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 9 lần


    Dân đen chỉ biết chấp nhận và tin rằng nó vẫn đang bơm xăng đúng lượng cho xe của mình vậy thôi. Lượng xăng bị ăn cắp và bị móc túi một cách  trắng trợn khi bơm xăng cho khách hẳn là chuyện thường ngày, nhưng khi nhìn vào chỉ số của cây xăng thì vẫn đúng số tiền đã trả. 

     
    Báo quản trị |  
  • #514498   27/02/2019

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 100
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (597)
    Số điểm: 6012
    Cảm ơn: 58
    Được cảm ơn 99 lần


    Mình thấy tình trạng các cây xăng dầu gian lận người mua, khách hàng khá là phổ biến. Thậm chí là các cơ quan báo đài cũng đã trực tiếp phát hiện và đăng tải rộng rãi. Tuy nhiên, bọn chúng thường có những mánh khóe hoặc thủ đoạn tinh vi, nếu như người dân chỉ nhìn bằng mắt thường, không để ý thì việc bị ăn gian rất dễ xảy ra. Gian lận xăng dầu gây ra rất nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng, khiến họ bức xúc khi bị "móc túi" trắng trợn.

     
    Báo quản trị |  
  • #514641   28/02/2019

    Lunakhung123
    Lunakhung123
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2016
    Tổng số bài viết (297)
    Số điểm: 2489
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 67 lần


    Ôi, tiền thu vào thì dễ chứ trả lại thì khó lắm. Những hợp áp dụng sai như thế này nếu người dân không truyền thông, lan rộng cho nhiều người biết đến và yêu cầu cơ quan Trung ương giải quyết thì những cơ quan làm sai này cũng sẽ ngâm mãi không giải quyết cho người dân đâu.

     
    Báo quản trị |  
  • #518430   18/05/2019

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 50
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (924)
    Số điểm: 8612
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 172 lần


    Dù tăng dù giảm, bàn ra bàn vào, người hiểu biết hay ít nắm thông tin thì cũng chỉ có thể nhắm mắt mà mua xăng mà không thể mặc cả. Tốt nhất là nên giảm phụ thuộc vao xăng, ví dụ như sử dụng xe đạp điện, xe máy điện của Vinfast. Nhìn xe máy điện chạy mà ham, không một tiếng ồn. Tưởng tượng 1 ngày trạm nạp điện, trạm bảo hành đủ phục vụ, người người nhà nhà dùng xe điện thì sẽ là những con đường không ồn. Điện có thể tái tạo nhưng xăng thì không!

     
    Báo quản trị |  
  • #518440   18/05/2019

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1039)
    Số điểm: 10148
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 251 lần


    Dân đòi tiền xăng dầu thì cũng khó như đòi tiền tham nhũng, như giảm giá xăng dầu điện… Có những việc không thể khắc phục hậu quả mà chỉ có thể ngăn chặn hậu quả. Nhưng cũng không thể hiểu chính sách hỗ trợ nhà nước như thế nào mà giá ngày càng tăng, tăng đồng bộ rồi đồng tiền cũng mất giá

     
    Báo quản trị |  
  • #518975   26/05/2019

    DT_DA
    DT_DA
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 343 lần


    Xăng dầu tăng giá là điều không tránh khỏi khi mà giá thế giới tăng và mặt hàng này đang được thả dần theo cơ chế thị trường. Tuy nhiên, nếu như việc tăng giá thực hiện rất nhanh thì việc quản lý thị trường mà nổi bật là tình trạng găm hàng trục lợi và tình trạng tràn lan xăng kém chất lượng… lại rất chậm được giải quyết. Đây hẳn là một nghịch lý. Không phải chờ đợi quá lâu, chỉ mấy tiếng đồng hồ sau khi phương án điều hành thị trường được Bộ Tài chính thông qua, giá xăng dầu đã được các doanh nghiệp (DN) đồng loạt điều chỉnh tăng, đa số DN đều áp dụng mức tối đa có thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #518984   26/05/2019

    haihongnguyen
    haihongnguyen

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (92)
    Số điểm: 757
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Nghe đâu bên các nước tư bản giãy chết trong đó có Úc thì việc bán xăng dầu được định giá theo cơ chế thả nổi. Ở đâu rẻ thì người dân vào mua.

    Không hiểu cách quản lý của người ta như thế nào mà lại có thể làm như vậy. Có bạn nào giải thích cặn kẽ giúp tôi được không?

     
    Báo quản trị |  
  • #519326   29/05/2019

    sunshine19
    sunshine19
    Top 100
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (614)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 124 lần


    Công dân có quyền được làm những điều mà pháp luật không cấm. Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng vậy, họ chỉ là lách qua những lổ hỏng mà pháp luật còn thiếu sót,... và giả sử họ có vi phạm thì cơ quan Nhà nước phải đứng ra giải quyết mà đòi lại lợi ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là đòi lại như thế nào? Xác định người tiêu dùng bị thiệt hại là ai?,.... 

     
    Báo quản trị |