DanLuat 2015

BỊ MẤT SỔ ĐỎ CÓ ĐÒI LẠI QUYỀN KHI PHÁT SINH TRANH CHẤP KHÔNG ?

Chủ đề   RSS   
  • #302468 15/12/2013

    tuannhica

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/12/2013
    Tổng số bài viết (41)
    Số điểm: 635
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 2 lần


    BỊ MẤT SỔ ĐỎ CÓ ĐÒI LẠI QUYỀN KHI PHÁT SINH TRANH CHẤP KHÔNG ?

     

    Hồi trước gia đình tôi có một khu đất có giấy tờ rõ ràng, sau khi nhà nước có chủ trương giải tỏa và làm đường QL1A hiện nay thì có đền bù cho gia đình tôi một số tiền. Nhưng trong khu đất đó chỉ giải tỏa một phần nào thôi và hiện nay vẫn còn lại 500m2. Trong 500m2 đó gia đình tôi đã bỏ không và bị mất giấy tờ nhưng giấy tờ gốc tại phường hiện nay vẫn còn lưu tên ba tôi.

    Hiện nay có hộ là Nguyễn Văn A đến mua đất sát với khu đất 500m2 của gia đình tôi và họ đã sang bằng chung với khu đất nhà tôi và chuẩn bị làm hồ sơ, giấy tờ sổ đỏ cho mình nhưng UBND phường đã phát hiện ra trong đó có 500m2 là đất của gia đình tôi và có kêu ba tôi xác nhận là đất của nhà tôi. Vậy xin cho tôi hỏi gia đình tôi có thể lấy lại 500m2 đất đó lại được không trong khi giấy tờ ba tôi đã mất hết và việc ông Nguyễn Văn A đã sang bằng khu đất đó thì gia đình tôi có trả lại khoảng tiền ông đã sang bằng không? Xin cảm ơn luật sư,

    (Nguyễn Đức Hùng - Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh)

     

     
    4514 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #302796   17/12/2013

    lamsonlawyer
    lamsonlawyer
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2012
    Tổng số bài viết (894)
    Số điểm: 5516
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 429 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề bạn thắc mắc, Luật sư giải đáp như sau:

    Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) là một loại giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu đối với tài sản. Do đó khi mất nó thì quyền sở hữu đối với nhà đất vẫn còn. Bố bạn hoàn toàn có thể làm đơn lên UBND huyện để xin được cấp lại giấy chứng nhận quyền sở hữu đất.

    Thủ tục được quy định tại Điều 24, Nghị định 88/2009/NĐ-CP quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Theo đó, bố bạn phải làm một bộ hồ sơ nộp đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND Huyện bao gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

    b) Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của công an cấp xã nơi mất giấy;

    c) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương (trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hoả hoạn) đối với tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài;

    2. Văn phòng đăng ký quyền sử trường hợp hộ gia đình và cá nhân thì chỉ cần có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã.dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới; trao Giấy chứng nhận cho người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

    Trên đây là nội dung giải đáp của LS dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp. Tuy nhiên để được tư vấn cụ thể, chi tiết hơn bạn có thể gửi thêm tài liệu hoặc đến gặp trực tiếp Luật sư tại công ty Luật Thành đô.

    Chúc bạn thành công!

    Trân trọng!

    Ls Nguyễn Lâm Sơn

    ĐT: 0982.976.486

    CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ

    Mb: 04.6680.6683

    DĐ: 0982.976.486

    Email: lamsonlawyer@gmail.com

    Web: http://luatthanhdo.com

    * CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:

    1. Tư vấn các vấn đề pháp lý: Đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, lao động, đất đai, nhà ở, tài chính, kế toán, hôn nhân gia đình, thừa kế…;

    2. Tham gia tranh tụng;

    3. Đại diện ngoài tố tụng;

    * TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ:

    Thông qua địa chỉ Email: lamsonlawyer@gmail.com, Web: www.luatthanhdo.com hoặc ĐT: 0982.976.486; 04.6680.6683

     
    Báo quản trị |  
  • #302955   18/12/2013

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 100
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (541)
    Số điểm: 3515
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 148 lần


    Khi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất hoặc thất lạc, cá nhân tổ chức có thể tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật xin cấp lại để tiến hành các giao dịch dân sự (nếu có)…

    1. Trình tự thực hiện:

    Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ – và lấy Phiếu nhận và hẹn trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ  phận một cửa của  Phòng Tài nguyên và Môi trường:

    2. Cách thức thực hiện:

    Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Phòng Tài nguyên và Môi trường

    3. Thành phần số lượng hồ sơ:

    - Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận (theo mẫu số 02/ĐK-GCN);

    - Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của Công an cấp xã nơi mất Giấy chứng nhận (bản chính);

    - Các giấy tờ, hồ sơ liên quan chứng minh mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng.

    - Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    4. Thời hạn giải quyết

     Giai đoạn 1: Văn phòng Đăng ký đất đai kiểm tra hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì lập tờ trình đề nghị huỷ và chấm dứt giao dịch đối với Giấy chứng nhận bị mất và cấp lại Giấy chứng nhận; viết Giấy chứng nhận; dự thảo Quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc huỷ và chấm dứt giao dịch đối với Giấy chứng nhận bị mất và cấp lại Giấy chứng nhận, trình Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, ký Giấy chứng nhận và Quyết định;

     - Trường hợp hồ sơ đầy đủ điều kiện: (20) ngày làm việc;

     - Trường hợp phải ra thông báo bổ sung hồ sơ hoặc phải xin ý kiến các cơ quan có liên quan thì sau (5) ngày làm việc Văn phòng Đăng ký đất đai phải có thông báo hoặc có văn bản; khi tổ chức bổ sung đầy đủ hồ sơ hoặc có ý kiến của các cơ quan có liên quan, thời gian giải quyết là (15) ngày làm việc.

     Giai đoạn 2: Trả kết quả: (01) ngày làm việc kể từ khi người sử dụng đất nộp đầy đủ các văn bản, chứng từ chứng minh đã thực hiện xong nghĩa vụ theo Quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường.

    5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức, cá nhân

    6. Cơ quan thực hiện: Phòng Tài nguyên và Môi trường

    7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới

    8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:  Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận

    9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện: Không

    Trân trọng

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #303161   19/12/2013

    Chào LS,Tôi có một vấn đề cần LS tư vấn giúp
    Hiện nay Tôi mua một miếng đất 85m2,đã có nhà và đã ở khoản 3 năm nay.
    Nhưng giấy tờ của thửa đất này là giấy mua bán có chứng nhận của Phường và giấy tờ 2 bên mua bán,giấy phép xây dựng,thuế đất 2010 đến nay


    Khu đất này trước đây là Huyện A cấp giấy chứng nhận,nhưng nay thuộc Quận B quản lý.Vậy ông chủ đất mới chuyển khu đất này thành sổ đỏ hiện nay đã có sổ đỏ.
    Trên miếng đất hiện nay đã chia bán ra thành 5 thửa giống như Tôi.Họ có điều kiện nên cắt ra sổ Đỏ cho mình,tôi thì chưa cắt lý do về Tài Chính.


    Vậy Tôi nhờ LS  tư vấn cho Tôi sau này Tôi có điều kiện về TC thì có thể cắt được hay không?nếu cắt thì cần những thủ tục nào?thuế tính ra sao?
    Bổ sung thêm là khu đất này là : Đất ở đất Vườn
    Xin cảm ơn Luật Sư!
     

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Nguyễn Lâm Sơn - CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ

Mb: 04.6680.6683 - DĐ: 0982.976.486 - Email: lamsonlawyer@gmail.com

0 Thành viên đang online
-