DanLuat 2015

Bị Đuổi Việc công Ty không trả lương...

Chủ đề   RSS   
  • #349212 09/10/2014

    tienhanhls88

    Sơ sinh

    Lạng Sơn, Việt Nam
    Tham gia:09/10/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Bị Đuổi Việc công Ty không trả lương...

    Chào luật sư, tôi làm việc trong một doanh nghiệp tư nhân (khoảng 40 công nhân) đến nay được 17 tháng, tôi không được ký kết hợp đồng hay bất cứ thỏa ước lao động nào, không bảo hiểm... mức lương thỏa thuận bằng miệng, hôm nay tôi bị công ty đuổi việc với lý do " không tuân theo chỉ đạo của người điều hành" (không hề có một văn bản hay quy định gì hướng dẫn công việc cụ thể, quyền lợi và trách nhiệm). Công ty không trả số lương còn thiếu cho tôi.

    Vậy tôi xin luật sư tư vấn giúp tôi:

    -Tôi bị đuổi việc vậy là đúng hay sai?

    -Tôi có bị công ty phạt tiền với lỗi vi phạm của mình hay không?

    -Tôi phải làm gì để bảo về quyền lợi của mình cũng như lấy được tiền lương công ty chưa trả?

    Tôi xin trân thành cảm ơn luật sư!

     
    3095 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #349473   10/10/2014

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1486 lần


    Chào bạn, 

    Theo tất cả những gì bạn trình bày thì cty nơi bạn đã làm việc hoàn toàn sai trái.

    Vì thế, bạn có thể liên lạc và khiếu nại với cơ quan quản lý lao động trực tiếp cty này để họ can thiệp.

    Cơ quan đó sẽ có cách giải quyết thuận lợi cho bạn. Nhiều khả năng cty này sẽ bị phạt vi phạm hành chính rất nhiều vi phạm về lao động.

    Chúc bạn thành công. 

    Và bạn cũng nên cập nhật tình hình trên topic này để bà con tham khảo cách xử lý nhé.

    Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    tienhanhls88 (11/10/2014) atthewindy88 (08/11/2014)
  • #508989   30/11/2018

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam

    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (268)
    Số điểm: 2031
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 21 lần


    Theo mình, người sử dụng lao động chỉ được quyền sa thải khi người lao động vi phạm các quy định tại điều 126 BLLĐ 2012. Như vậy, nếu người lao động không vi phạm tại điều khoản này mà người bị người sử dụng lao động sa thải thì tất cả hành vi sa thải đó là không có căn cứ và trái quy định pháp luật. Nếu bị sa thải vô căn cứ thì người lao động có quyền khởi kiện để buộc người sử dụng lao động bồi thường hoặc thực hiện các nghĩa vụ khác đối với người lao động theo quy định.

    Còn về việc có bị phạt tiền hay không đối với trường hợp của bạn tienhanhls88 thì nếu trong hợp đồng lao động có thỏa thuận điều khoản nêu trên thì công ty có quyền phạt bạn, còn không thì công ty phạt sai căn cứ, vi phạm thỏa thuận hai bên.

     
    Báo quản trị |  
  • #509086   30/11/2018

    Hợp đồng lao động có thời hạn từ 03 tháng trở lên phải lập thành văn bản (Điều 16 Bộ luật lao động 2012). Đối với hành vi vi phạm này, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 4 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP.

    Trường hợp doanh nghiệp chỉ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp quy định tại Điều 38 Bộ luật lao động 2012. Trong đó, không có lý do như anh/chị đề cập. Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của doanh nghiệp là trái pháp luật.

    Để bảo vệ quyền lợi của mình, anh/chị có thể khiếu nại đến Phòng lao động – Thương binh xã hội để được giải quyết.

     
    Báo quản trị |  
  • #509095   30/11/2018

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (376)
    Số điểm: 3095
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 16 lần


    Phản hồi

    Vấn đề đầu tiên công ty của bạn đã sai vì không có giao kết hợp đồng lao động, trường hợp này đã bị xử phạt rồi, đồng thời theo quy định tại bộ luật lao động 2012 thì khi chấm dứt hợp đồng lao động là phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính trước bạn nhé. Ngoài ra, không phải là muốn sa thải người lao động là được, cần phải theo trình tự đầy đủ bạn nhé.
     
    Báo quản trị |  
  • #509105   30/11/2018

    sunshine19
    sunshine19
    Top 200
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (329)
    Số điểm: 2400
    Cảm ơn: 147
    Được cảm ơn 26 lần


    Phản hồi

    Mình thấy công ty của bạn làm sai ngay từ đầu khi mà không giao kết hợp đồng lao động, rồi không phải muốn đuổi việc là được, đơn phương chấm dứt hợp đồng cũng phải lý do theo quy định của pháp luật, còn sa thải thì phải quy định trong nội quy và theo quy trình nữa bạn ạ.
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-