xin chào Luật sư,
Do tình hình công việc quản lý trực tiếp có chuyển thời gian làm việc của em từ hành chính sang đi ca 8 tiếng. Do thông báo đột ngột em không sắp xếp được công việc gia đình nên phải viết đơn xin thôi việc(hợp đồng em không xác định thời hạn).
Sau khi em nộp đơn xin thôi việc thì quản lý có cấm em không được làm công việc cũ và bắt em làm công việc khác không đúng chuyên môn với lý do:' do tình hình sản xuất kinh doanh", và thông báo này là thông báo miệng của quản lý chứ không có vắn bản nào của giám đốc(người sử dụng lao động).
Em có tham khảo luật lao động việt nam,tuy nhiên vẫn không rõ về trường hợp của em,
xin Luật Sư giải đáp cho em những thắc mắc sau:
1. Khi em viết đơn thôi việc rồi quản lý bắt em làm công việc khác như vậy có đúng không?
2. Khi quản lý yêu cầu em nghỉ ngay ngày viết đơn nhưng em không đồng ý và làm theo luật là 45 ngày thì quản lý liên tục gây khó dễ để buộc em nghỉ việc luôn. Em không đồng ý thì đưa em ra nhân sự và bắt em làm công việc khác không đúng chuyên nghành của em. Em không đồng ý công việc mới này được không? và phải làm như thế nào?
3.Việc quản lý thay đổi công việc của em không có văn bản do giám đốc ký là đúng hay sai? và em phải làm như thế nào để bảo vệ quyền lợi của mình?
Trong suốt thời gian làm việc em không vi phạm kỉ luật của công ty.
xin chân thành cảm ơn Luật Sư.