Bị cáo T nói lời sau cùng khiến chúng ta suy ngẫm về thực trạng quảng cáo

Chủ đề   RSS   
  • #530093 01/10/2019

    phamthanhhuu
    Top 25
    Male
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (3536)
    Số điểm: 109378
    Cảm ơn: 401
    Được cảm ơn 4334 lần


    Bị cáo T nói lời sau cùng khiến chúng ta suy ngẫm về thực trạng quảng cáo

    Bị cáo Nguyễn Hải T (gây tai nạn chết người) nói lời sau cùng như sau:

    “Kính thưa hội đồng xét xử và toàn thể bà con, cô bác tham gia phiên tòa ngày hôm nay. Bị cáo lái xe tải tông chết hai người vì buồn ngủ nên bị cáo có tội và sẵn sàng đón nhận hình phạt từ Nhà nước. Tuy nhiên, ở đây có vấn đề hết sức báo động, trên TV quảng cáo nước tăng lực cà phê *** sẽ làm con người tỉnh táo trong 24h, nhưng bị cáo vừa mua uống được 2 tiếng đã gây ra tai nạn, điều này cho rằng quảng cáo trên hoàn toàn sai sự thật nhưng TV vẫn quảng cáo. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc sai sự thật này? Nếu cơ quan có thẩm quyền không xử lý dứt điểm thì không chỉ một bị cáo T tôi mà trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều bị cáo tương tự tôi. Tôi xin hết. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!”.

    quảng cáo

    Từ lời nói sau cùng của bị cáo T, theo tôi, cơ quan có thẩm quyền nên chấn chính tình trạng quảng cáo sai sự thật hiện nay. Có như vậy mới đảm bảo được quyền lợi, an toàn cho người tiêu dùng, tránh sự hiểu nhầm đáng tiếc gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho người khác và xã hội.

     

     
    4530 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn phamthanhhuu vì bài viết hữu ích
    nguyenhaz1 (05/10/2019) enychi (03/10/2019) TRUTH (02/10/2019) doquyen1234 (01/10/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #530212   02/10/2019

    Đọc thông tin trên vừa thấy thương vừa thấy người tài xế đáng tránh. Đáng trách vì tin tưởng lời quảng cáo về thứ nước giúp con người ta tỉnh táo 24h, rồi cứ mặc nhiên để tình trạng buồn ngủ mà gây tai nạn làm chết 2 người tham gia giao thông. 

     
    Báo quản trị |  
  • #530238   02/10/2019

    Việc các công ty, doanh nghiệp quảng cao quá sự thật là thực trạng xảy ra nhiều hiện nay, việc quảng cáo quá sự thật gây hệ lụy không nhỏ, gây hoang mang tâm lý cho người sử dụng. Như vậy pháp luật cần đưa ra cơ chế đẻ giải quyết và cũng như khắc phục tình trạng này diễn ra. 

     
    Báo quản trị |  
  • #530240   02/10/2019

    Việc các doanh nghiệp, công ty đưa ra quảng cáo không đúng sự thật là thực trạng thường thấy.Việc quảng cáo không đúng sự thật gay ra các tác hại rất lớn và gây hoang mang cho người sử dụng. Như vạy pháp luật cần đua ra cơ chế để xử lý vấn đề này 1 cách chặt chẽ lấy lại niềm tin và bảo đảm an toàn cho người sự dụng. 

     
    Báo quản trị |  
  • #530318   03/10/2019

    Thực trạng hiện nay quá nhiều quảng cáo "nói quá", kèm theo 1 dòng ghi chú "cực kỳ nhỏ" đến nỗi đứng gần màn hình còn không thấy được.

    Vậy mà cơ quan chức năng không xử lý.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email.

    Email: luatsutrantrongqui@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LSTranTrongQui vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (03/10/2019)
  • #530386   05/10/2019

    Tội quảng cáo gian dối, tội lừa dối khách hàng được quy định, hướng dẫn tại Điều 197 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015, cụ thể như sau:


    Tội quảng cáo gian dối

    1. Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

    2. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenhaz1 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (07/10/2019)
  • #530413   05/10/2019

    buigiathang
    buigiathang

    Mầm

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:23/10/2016
    Tổng số bài viết (31)
    Số điểm: 534
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 21 lần


    Cám ơn bạn về toppic. Trong kinh doanh, sự thành thật rất quan trọng, những doanh nghiệp quảng cáo láo là những doanh nghiệp thiếu thành thật. Họ có thể lừa dối khách hàng được 1,2 lần. Nhưng không thể nhiều hơn thế. Và chúng ta, những khách hàng, chúng ta luôn có quyền lựa chọn. Và đương nhiên chúng ta sẽ lựa chọn những doanh nghiệp có tiếng là thành thật. Vậy, về lâu về dài, chỉ những doanh nghiệp thành thật sẽ là những doanh nghiệp sẽ phát triển lớn mạnh. Chúng ta thấy đủ ví dụ xung quanh chúng ta cho điều này. 

    Chúng ta, những thượng đế, chúng ta có quyền rất lớn trong tay, quyền lựa chọn doanh nghiệp nào mình tin tưởng và quyền lên tiếng đối với những hành vi gian dối. Với thời đại internet, điều đó chưa bao giờ dễ dàng và nhanh chóng hơn thế. Nếu chúng ta ý thức và can đảm, chúng ta luôn có thể bảo vệ và hỗ trợ lẫn nhau như thế.

    Và với hành vi quảng cáo sai sự thật hoặc quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn nói chung theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo tại điểm a, b khoản 5 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP còn phải chịu mức phạt từ 50.000.000-70.000.000 đồng đối với cá nhân hoặc 100.000.000-140.000.000 đồng đối với tổ chức và buộc phải tháo dỡ, xóa bỏ hoặc cải chính thông tin. Và nếu nặng hơn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Chúc cho mọi người luôn là những người tiêu dùng thông thái.

    BÙI GIA THẮNGEMAIL: BUIGIATHANG365@GMAIL.COM

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn buigiathang vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (07/10/2019)
  • #530421   06/10/2019

    Nghe lời sau cùng của bị cáo mới cảm thấy con người này cũng thật là thiệt thà, đáng trách là do bất cẩn mà gây ra tội lớn, cũng đâu thể trách hãng nước tăng lực được, có người sẽ tỉnh táo người thì không tỉnh, riêng cá nhân nhân mình nếu uống bò húc thì công nhận là sẽ tỉnh thiệt đó.

     
    Báo quản trị |  
  • #555439   23/08/2020

    Kinh doanh thì ai cũng cần phải có chiêu trò cho hoạt động kinh doanh của mình, nhưng dù sao thì các chiêu trò cũng phải mang tính vừa phải chứ cứ khuếch đại lên làm cho khách hàng choáng ngợp với các chương trình xong rồi chỉ nhận được hàng kém chất lượng, còn các lời có cánh thì cũng bay mất ngay sau khi khách trả tiền, nhà buôn cũng phủi trách nhiệm của bản thân nốt.

     
    Báo quản trị |  
  • #555906   28/08/2020

    nghuynhminhkhoi
    nghuynhminhkhoi
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (388)
    Số điểm: 2231
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 19 lần


    Tình trạng quảng cáo tràn lan, phóng đại quá mức hiệu quả sản phẩm trong khi thực tế không được như những gì quảng cáo có thể được xem là hành vi lừa dối khách hàng, gây mất lòng tin của khách hàng với các sản phẩm mang thương hiệu nội địa.

     
    Báo quản trị |  
  • #555950   28/08/2020

    quachlinh197
    quachlinh197
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2020
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 24 lần


    Theo như bị cáo T nói thì cũng có cái lý của nó, nhưng quảng cáo chỉ là quảng cáo và cũng ghi rất rõ hình ảnh và qunagr cáo chỉ mang tính chất minh họa. Không quảng cáo hay lấy ai mua sản phẩm, mà bắt vì quảng cáo sai thì chắc có lẽ bắt hết các doanh nghiệp.

     
    Báo quản trị |  
  • #556343   30/08/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (257)
    Số điểm: 1475
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 20 lần


    Lỗi là ở bị cáo thôi tại sao đổ lỗi cho sản phẩm, đổ lỗi cho quảng cáo. Tài xế lái xe thì phải đảm bảo giấc ngủ, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho hợp lý chứ tại sao lại phải phụ thuộc vào nước tăng lực. Hãy nhớ phía trước tay lái là sự sống!

     
    Báo quản trị |  
  • #558428   23/09/2020

    Caothikimdung1001
    Caothikimdung1001
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2020
    Tổng số bài viết (305)
    Số điểm: 1625
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 15 lần


    Kinh doanh thì ai cũng cần phải có chiêu trò cho hoạt động kinh doanh của mình, nhưng dù sao thì các chiêu trò cũng phải mang tính vừa phải chứ cứ khuếch đại lên làm cho khách hàng choáng ngợp với các chương trình xong rồi chỉ nhận được hàng kém chất lượng, còn các lời có cánh thì cũng bay mất ngay sau khi khách trả tiền, nhà buôn cũng phủi trách nhiệm của bản thân nốt.

     

     
    Báo quản trị |