Bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên

Chủ đề   RSS   
  • #482998 22/01/2018

    Bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên

                                             

    Ngày 19/01/2018 Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm với người đi xe máy, xe đạp điện.

     

    Sau 10 năm triển khai việc thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường theo nghị định số 32/2007/NQ-CP ngày 26 tháng 9 năm 2007 của chính phủ và luật giao thông đường bộ thì ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã được nâng cao, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy với người lớn đã đạt trên 90%, tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi trở lên đội mũ bảo hiểm chỉ đạt mức 30-40%, tỷ lệ người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa còn thấp.

     

    Theo đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Tư pháp, Uỷ ban nhân dân các tỉnh thành phố, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ trưởng các Bộ, Ngành thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, có tinh thần trách nhiệm để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

     

    Đối với Bộ giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện bắt buộc quy định đội mũ bảo hiểm đối với học sinh, sinh viên, đặc biệt là người dưới 06 tuổi trở lên được người lớn trở bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; giáo dục học sinh, sinh viên đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trở thành thói quen, phối hợp với Bộ Công an có hình thức xử lý, kỷ luật phù hợp với lứa tuổi học sinh khi vi phạm; chỉ đạo Sở Giáo dục và đạo tạo yêu cầu các nhà trường tổ chức ký cam kết với phụ huynh học sinh thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi đưa con đến trường bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

     

    Bộ Giao thông Vận tải được giao trách nhiệm nghiên cứu đề xuất quy định về độ tuổi bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe máy, xe đạp điện là từ 06 tuổi trở lên khi sửa đổi Luật Giao thông đường bộ, bổ sung quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đúng Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.

    Đáng chú ý, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí kiểm duyệt, kiên quyết không phát hành các sản phẩm truyền thông có các nhân vật chính không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không phải mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện.

    Bộ Công Thương phải tăng cường kiểm tra hoạt động phân phối, kinh doanh mũ bảo hiểm trên thị trường nội địa; chịu trách nhiệm trước Thủ tướng nếu để xảy ra tình trạng mũ bảo hiểm giả, mũ bảo hiểm không phù hợp Quy chuẩn trôi nổi trên thị trư

     
    20504 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thachanthat vì bài viết hữu ích
    thuytrangak (16/07/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123>
Thảo luận
  • #497035   15/07/2018

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 48 lần


    Việc quy định tuân thủ chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là hết sức cần thiết và càng quan trọng hơn với trẻ em. Vậy để an toàn không chỉ phải đội mũ bỏa hiểm mà mũ bảo hiểm này phải đạt chuẩn.

    Quy định về mũ bảo hiểm đạt chuẩn là như thế nào được thế hiện cụ thể trong - Văn bản hợp nhất 18/VBHN-BKHCN năm 2015 hợp nhất Quyết định ban hành và thực hiện “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” của Bộ Khoa học và Công nghệ. Cụ thể:

    "1.4. Phân loại

    1.4.1. Theo vùng che phủ, mũ được chia thành ba loại sau (xem Hình 1):

    - Mũ che nửa đầu: Mũ có kết cấu bảo vệ phần đầu phía trên của người đội mũ;

    - Mũ che cả đầu và tai: Mũ có kết cấu bảo vệ phần phía trên của đầu, vùng chẩm và vùng tai của người đội mũ;

    - Mũ che cả đầu, tai và hàm: Mũ có kết cấu bảo vệ phần phía trên của đầu, vùng chẩm, vùng tai và cằm của người đội mũ.

    Các loại mũ có thể có kính che hoặc không có kính che.

    1.4.2. Theo chu vi vòng đầu, mũ được chia thành ba nhóm cỡ sau:

    - Nhóm cỡ nhỏ: Mũ có chu vi vòng đầu nhỏ hơn 500 mm;

    - Nhóm cỡ trung: Mũ có chu vi vòng đầu từ 500 mm đến nhỏ hơn 520 mm;

    - Nhóm cỡ lớn: Mũ có chu vi vòng đầu từ 520 mm trở lên.

    2. Quy định kỹ thuật:

    2.1. Cấu tạo

    Cấu tạo cơ bản của mũ theo Hình 1. Mũ phải có các bộ phận sau:

    - Vỏ mũ;

    - Lớp đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ);

    - Quai đeo.

    2.2. Yêu cầu kỹ thuật

    2.2.1. Mũ phải được sản xuất bằng các vật liệu không gây ảnh hưởng có hại đến da và tóc của người sử dụng.

    2.2.2. Khối lượng của mũ, kể cả các bộ phận kèm theo, không được lớn hơn:

    2.2.2.1. Đối với loại che cả đầu, tai và hàm:

    - Mũ cỡ lớn: 1,5 kg;

    - Mũ cỡ trung và cỡ nhỏ: 1,2 kg.

    2.2.2.2. Đối với loại che cả đầu, tai và loại che nửa đầu:

    - Mũ cỡ lớn: 1,0 kg;

    - Mũ cỡ trung và cỡ nhỏ: 0,8 kg.

    2.2.3. Bề mặt phía ngoài của vỏ mũ và các bộ phận lắp vào mũ phải nhẵn, không có vết nứt, không có gờ và cạnh sắc. Không được sử dụng đinh tán, bu lông, đai ốc, khóa quai đeo có các gờ và cạnh nhọn, sắc. Đầu đinh tán, bu lông không được cao hơn 2 mm so với bề mặt phía ngoài của vỏ mũ.

    2.2.4. Vỏ mũ và lớp đệm hấp thụ xung động phải che chắn được phạm vi cần bảo vệ trên dạng đầu thử tương ứng khi kiểm tra theo mục 4 của Phụ lục của Quy chuẩn này.

    2.2.5. Mũ phải chịu được va đập và hấp thụ xung động khi thử nghiệm theo mục 5 của Phụ lục của Quy chuẩn này. Sau khi thử, vỏ mũ không bị vỡ tách rời và gia tốc dội lại khi bị va đập không được lớn hơn:

    2.2.5.1. Gia tốc dội lại tức thời đối với mũ có chu vi vòng đầu:

    - < 500 mm: 225 g;

    - ≥ 500 mm: 300 g.

    2.2.5.2. Gia tốc dư sau 3 miligiây đối với mũ có chu vi vòng đầu:

    - < 500 mm: 175 g;

    - ≥ 500 mm:200 g.

    2.2.5.3. Gia tốc dư sau 6 miligiây đối với mũ có chu vi vòng đầu:

    - < 500 mm: 125 g;

    - ≥ 500 mm: 150 g.

    CHÚ THÍCHCác giá trị gia tốc tính bằng m/s2 được xác định trên cơ sở đơn vị gia tốc trọng trường = 9,80665 m/s2.

    Hình 1.a - Mũ che nửa đầu

     

    Hình 1.b - Mũ che cả đầu và tai

     

    Hình 1.c - Mũ che cả đầu, tai và hàm

    Hình 1 - Cấu tạo cơ bản mũ bảo hiểm

    2.2.6. Mũ phải chịu được thử nghiệm độ bền đâm xuyên theo mục 6 của Phụ lục của Quy chuẩn này. Sau khi thử, đầu đâm xuyên không được chạm vào dạng đầu thử bên trong mũ.

    2.2.7. Quai đeo phải chịu được thử nghiệm theo mục 7 của Phụ lục của Quy chuẩn này. Khi thử, độ dịch chuyển của gá móc quai đeo giữa hai lần đặt tải ban đầu và tải thử nghiệm không được vượt quá 25 mm.

    Độ ổn định của mũ phải đạt các yêu cầu quy định trong mục 8 của Phụ lục của Quy chuẩn này.

    2.2.8. Kết cấu của mũ bảo hiểm phải đảm bảo tầm nhìn của người đi mô tô, xe máy trong khi sử dụng, cụ thể:

    2.2.8.1. Góc nhìn bên phải và bên trái của mũ khi tiến hành đo góc nhìn theo mục 9 của Phụ lục của Quy chuẩn này không được nhỏ hơn 105o.

    2.2.8.2. Góc nhìn phía trên, α, không được nhỏ hơn 7o, góc nhìn phía dưới, β, không được nhỏ hơn 45o.

    2.2.9. Kính chắn gió, nếu có, phải thỏa mãn các yêu cầu sau:

    2.2.9.1. Chịu được thử nghiệm theo điểm 10.1 của Phụ lục của Quy chuẩn này. Nếu kính bị vỡ, không được tạo thành các mảnh sắc nhọn có góc nhỏ hơn 60o.

    2.2.9.2. Hệ số truyền sáng khi được thử nghiệm theo điểm 10.2 của Phụ lục của Quy chuẩn này không được nhỏ hơn 85%.

    2.3. Ghi nhãn

    2.3.1. Nội dung ghi nhãn mũ thực hiện theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa.

    2.3.2. Nhãn phải được ghi một cách rõ ràng, bền vững (không phai mờ) trên bề mặt trong hoặc ngoài mũ.

    2.3.3. Nhãn của mũ sản xuất trong nước tối thiểu phải bao gồm các thông tin sau:

    - Tên sản phẩm: Phải có cụm từ “Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”;

    - Tên và địa chỉ cơ sở sản xuất;

    - Cỡ mũ;

    - Tháng, năm sản xuất.

    2.3.4. Nhãn phụ của mũ nhập khẩu tối thiểu phải bao gồm các thông tin sau:

    - Tên sản phẩm: Phải có cụm từ “ Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy “;

    - Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân nhập khẩu và phân phối;

    - Xuất xứ hàng hóa;

    - Cỡ mũ;

    - Tháng, năm sản xuất."

     

     
    Báo quản trị |  
  • #497036   15/07/2018

    Đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông là điều nên làm. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay việc quản lí mũ bảo hiểm có đạt chuẩn hay không thì Cơ quan chức năng vẫn còn ngó lơ vấn đề này. Một bảo hiểm không đạt chuẩn thì chẳng khác nào không đội mũ bảo hiểm. Nên mình nghĩ cần phải xử phạt các trường hợp đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng để nâng cao quy định đội mũ bảo hiểm.

     
    Báo quản trị |  
  • #497040   15/07/2018

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 48 lần


    Vậy cơ quan có thẩm quyền xử phạt khi không chấp hành được quy định tại Khoản 3 Điều 70 Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Cụ thể:

    "3. Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có liên quan đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định tại các điểm, khoản, điều của Nghị định này"

     
    Báo quản trị |  
  • #497068   15/07/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1211)
    Số điểm: 7704
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 164 lần


    Về nội dung trên theo mình có 02 vấn đề quan trong cần giải quyết:

    Thứ nhất: Nâng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm ở vùng nông thôn. GIờ về vùng nông thôn số lượng người không đội mũ bảo hiểm nhiều nơi còn nhiều hơn cả những người đội. Trong khi tỉ lệ sử dụng xe cơ giới khi tham gia giao thông ngày càng cao dẫn đến việc tỉ lệ tai nạn giao thông càng ngày càng cao.

    Thứ hai: Kiểm tra, nâng cao chất lượng cũng như thải loại các loại các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng. Một lượng lớn mũ bảo hiểm mục đích chỉ để làm đẹp mà quên đi công năng chính của nó. Rủi ro xảy ra không ai lường trước được.

     
    Báo quản trị |  
  • #497125   16/07/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (821)
    Số điểm: 7041
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 168 lần


    Từ quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong cả nuớc, cho đến quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi mình đều rất đồng tình. Chính bản thân mình cũng đã chứng kiến một vụ tai nạn thuơng tâm, khi mà bố mẹ có đội mũ bảo hiểm nên không ảnh huởng đến tính mạng, còn con họ lại mất đi vì không có mũ bảo hiểm. Bảo vệ trẻ em cũng là bảo vệ cho hạnh phúc gia đình

     

     
    Báo quản trị |  
  • #497148   16/07/2018

    Mydung0407
    Mydung0407
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2018
    Tổng số bài viết (176)
    Số điểm: 1045
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 16 lần


    Bên cạnh việc quy định cụ thể về việc trẻ em phải đội mũ bảo hiểm, cũng nên quy định cụ thể về chất lượng của mũ bảo hiểm. Vì thực trạng hiện nay là đa số người dân sử dụng nón bảo hiểm kém chất lượng chỉ để chống đối, để không bị phạt chứ không quan tâm đến vấn đề an toàn của bản thân và con trẻ.

     
    Báo quản trị |  
  • #544572   28/04/2020

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 74 lần


    Việc đội mũ bảo hiểm là để bảo vệ an toàn phần đầu cho người tham gia giao thông khi gặp tai nạn có thể tránh được những vết thương nghiêm trọng. Nên việc bắt buộc trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm là cần thiết. Cha mẹ là những người giáo dục con cái thì nên hướng dẫn để các trẻ nhận thức tốt hơn, để bảo vệ cuộc sống bình thường của gia đình.

     
    Báo quản trị |  
  • #544906   30/04/2020

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 4325
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 107 lần


    Người tham gia giao thông nói chung, trẻ em ngồi sau xe nói riêng cần được bảo vệ tốt, tránh tai nạn bất thình lình xảy ra. lưu ý là dùng bảo hiểm cho trẻ em nên mua những loại nón phù hợp, theo tiêu chuẩn riêng dành cho trẻ em.

     
    Báo quản trị |  
  • #545005   30/04/2020

    Haitran1995
    Haitran1995
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 4622
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 87 lần


    Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nên là một thói quen đối với mỗi người chứ không còn phải áp dụng hình phạt nữa. Mỗi ngừoi cần ý thức đối với việc này, vì trên hết là vì an toàn của chính mình và người thân của mình, đặc biệt là con trẻ. Nhiều phụ huynh chủ quan, lơ là không quan tâm đội mũ cho con trẻ, dẫn đến những hậu quả thuơng tâm khi tai nạn xảy ra, hết sức đáng tiếc. cho nên việc đội mũ bảo hiểm nên là thói quen chứ không còn nên là trách nhiệm, chế tài nữa. 

     
    Báo quản trị |  
  • #545010   30/04/2020

    jellannm
    jellannm
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (541)
    Số điểm: 3551
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 69 lần


    Thực ra mình thấy việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã trở thành thói quen rồi, nếu ra đường mà thấy có người không đội nón bảo hiểm mình rất phản cảm và rất muốn có cảnh sát giao thông tại nơi đó để xử phạt họ. Mình nêu ví dụ về bản thân mình để cho thấy việc tuyên truyền, giáo dục nó sẽ ăn sâu vào con người. Việc đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng khi đội nón bảo hiểm sẽ có hiệu quả nhất. Còn đối với việc xử phạt thì tại các vùng nông thôn thì khá là khó bởi rất hiếm khi có cảnh sát giao thông đến địa bàn để thực hiện nhiệm vụ, kiểm tra.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #545322   02/05/2020

    HNP1997
    HNP1997
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (564)
    Số điểm: 4635
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 192 lần


    Cảm ơn thông tin hữu ích mà các bạn đã chia sẻ. Theo quan điểm của mình thì việc bắt buộc này là hợp lý. Người ta vẫn có câu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai mà

     

     
    Báo quản trị |  
  • #548129   31/05/2020

    Theo quan điểm cá nhân của mình thì ở độ tuổi nào khi tham gia giao thông cũng cần đội mũ bảo hiểm, trẻ em dưới 6 tuổi cũng cần có mũ bảo hiểm loại dành cho trẻ dưới 6 tuổi. Tai nạn giao thông là không trừ một ai, có những người tuân thủ giao thông nhưng vì người tham gia giao thông thiếu ý thức khác mà gặp tai nạn. 

     
    Báo quản trị |  
  • #548161   01/06/2020

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11702
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 269 lần


    Về mức phạt. Tại Điểm k Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, có quy định:

    Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: 
     
    Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #548202   01/06/2020

    HNP1997
    HNP1997
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (564)
    Số điểm: 4635
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 192 lần


    Cảm ơn những thông tin hữu ích mà bạn chia sẻ. Thực tế quy định này theo mình là cũng hợp lý. Mặc dù các bé còn nhỏ nhưng đội mũ là phần nào an toàn hơn. Tránh các trường hợp thương tâm đã xảy ra trong thực tế.

     
    Báo quản trị |  
  • #548204   01/06/2020

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 4325
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 107 lần


    Hợp lý thôi, vì trẻ em thì hơn hết cần được bảo vệ, vì khi tham gia lưu thông: trẻ em thường nghịch ngợm, thiếu ý thức hơn người lớn. Trẻ em là mầm non của đất nước vì vậy hơn hết cần được bảo vệ. 

     
    Báo quản trị |  
  • #550041   26/06/2020

    Mình nghĩ việc quy định phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên là khá hợp lí, nhưng đối với trẻ em thì mình nghĩ khi đi ra đường bằng các phương tiện thì nên có các loại nón hay quần áo bảo hộ tuỳ vào từng độ tuổi. Và điều này thì các phụ huynh nên tự trang bị chứ không cần thiết luật phải nhắc đến chi tiết từng đối tượng khi nào tới mình thì mới thực hiện. Nên biết quản trị rủi ro một cách chủ động, đó mới là mẫu người của thời đại.

     
    Báo quản trị |  
  • #550043   26/06/2020

    hosyhieu20
    hosyhieu20
    Top 500


    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2020
    Tổng số bài viết (210)
    Số điểm: 1710
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 10 lần


    Theo mình nghĩ thì việc quy định đôiị mũ bảo hiểm cho trẻ em 6 tuổi trở lên là rất hợp lý và cần thiết. Tuy nhiên, Mình nghĩ các bậc cha mẹ nên tập cho con thói quen đội mũ bảo hiểm sớm hơn bởi vì họp sọ trẻ nhỏ vẫn yếu hơn của người lớn, khi có chuyện chẳng may thì cũng rất dễ chấn thương hơn. Mặt khác, rèn luyện ý thức chấp hành pháp luật cho trẻ từ nhỏ sẽ tốt hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #552078   18/07/2020

    Cần nỗ lực bắt đầu bằng việc lấp đầy những “khoảng trống” về quy định, về khuyến cáo và hướng dẫn từ phía cơ quan chức năng, về nhận thức của phụ huynh, về sản phẩm phục vụ an toàn giao thông cho trẻ dưới 6 tuổi. Không nên và không thể đợi đến khi “nhà có điều kiện”

     

     
    Báo quản trị |  
  • #556853   31/08/2020

    ntnanh2006
    ntnanh2006
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/06/2020
    Tổng số bài viết (167)
    Số điểm: 955
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 7 lần


    Mình hoàn toàn đồng ý với quy định trên, Cho trẻ em đội mũ bảo hiểm từ nhỏ để hình thành nên được ý thức khi tham gia giao thông cần phải đội mũ bảo hiểm vừa để bảo vệ tính mạng. Việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông là điều hoàn toàn cần thiết.

     
    Báo quản trị |  
  • #556868   31/08/2020

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1248)
    Số điểm: 11343
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 265 lần


    Bắt buộc nhưng đến nay vẫn còn nhiều bậc cha mẹ thờ ơ về việc này, cho con ngồi ở ghế lắp thêm phí trước, che chắn nắng nôi nhưng không chịu đội mũ bảo hiểm để đảm bảo tính mạng sức khỏe trước hết. Hay do hiện cơ quan CSGT vẫn còn nhẹ tay và thờ ơ khi phạt các hành vi nay

     
    Báo quản trị |