DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Bảo lưu trợ cấp thất nghiệp

Sau khi nghỉ việc, người lao động đáp ứng đủ điều kiện và có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động nộp hồ sơ đến Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày nghỉ việc để được giải quyết chế độ thất nghiệp theo Điều 45 – Luật việc làm 2013.

Tại Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trong thời hạn 07 ngày làm việc sau thời hạn nêu trên, tổ chức bảo hiểm xã hội phải thông báo bằng văn bản với trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Thông báo về việc người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

Do đó nếu NLĐ nhận 1 tháng trợ cấp BHTN thì các tháng còn lại được bảo lưu, cộng dồn để tính cho đợt hưởng tiếp theo và thủ tục để ra quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động do tổ chức bảo hiểm xã hội làm và gửi về cho NLĐ.

  •  764
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…