DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Bao hiem that nghiep

Chào các anh, chị!
Em có thắc mắc về quyền lợi Bảo hiểm thất nghiệp mong anh chị giải đáp. Em làm việc cty A từ 10/2010 - 31/07/2013 có đóng bảo hiểm đẩy đủ, qua cty B từ 1/8/13 em được biết do đang trong quá trình thử việc chưa có Hợp đồng chính thức nên em vẫn có thể nộp hưởng Bảo hiểm thất nghiệp .Nhưng có 1 số vấn đề phát sinh như sau:
 
1.Trong vòng 3 tháng, em nộp hồ sơ để hưởng Bảo hiểm nhưng nếu có việc bận đến tháng 9/13 em mới nộp hồ sơ và tháng 10 nếu em ký hợp đồng chính thức bên cty B thì em có được hưởng trợ cấp?
 
2.Do thời gian em nộp bảo hiểm thất nghiệp là dưới 3 năm nên chỉ hưởng được 3 tháng lương (mỗi tháng =60% của 6 tháng trước khi thất nghiệp).Nếu trong quá trình hưởng trợ cấp (ví dụ em hưởng lần 1 vào tháng 10) đến lần hưởng thứ 2 em đem hợp đồng lao động chính thức với bên cty B , em sẽ được hưởng 2 tháng còn lại 1 lần , đúng không ạ?
 
3.Nếu em không nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà nộp sổ để gộp vào cty B thì có khác biệt gì?
 
4.Lương bên cty A:4.000.000 còn cty B :6.000.000 và do việc riêng nên em định qua 2/2014 e sẽ xin nghỉ việc.Nếu e không nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ việc cty A mà  gộp sổ chờ đến 2/2014 để xin hưởng bảo hiểm lúc đó em đã 3 năm 2 tháng đóng bảo hiểm thì có được hưởng 6 tháng lương bình quân không? Vì tháng 8 và 9/13 em không nộp bảo hiềm do đang trong quá trình thử việc thì có được duyệt hồ sơ như trên không ạ?
 
5.Các anh, chị có thể tư vấn dùm em cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi người lao động không ạ?
 
Rất mong sớm nhận được hồi âm từ phía các anh chị tư vấn!
 
Trân trọng và chân thành cảm ơn!
  •  5738
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…