Bảo hiểm thất nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #51734 13/05/2010

    mickey82

    Sơ sinh

    Phú Yên, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bảo hiểm thất nghiệp

    Tôi làm việc ở một công ty cổ phần và đóng BHTN hàng tháng theo quy đinh tại công ty. Vậy tôi xin hỏi sau khi có quyết định thôi việc thì tôi sẽ nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

    Và các thủ tục như thế nào?có phải Công ty sau khi có quyết định thôi việc sẽ tự làm các thủ tục về BHTH để tôi nhận tiền BHTN tại Công ty hay không?
     
    11326 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #53097   04/06/2010

    LS_NguyenThanhDam
    LS_NguyenThanhDam
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 622
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Người thất nghiệp là người đang đóng bảo hiểm thất nghiệp mà bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng chưa tìm được việc làm.

    Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là công dân Việt Nam làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà các hợp đồng này không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng. Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là người sử dụng lao động có sử dụng từ mười lao động trở lên.

    Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp; đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội và chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội.

    Trong thời hạn 7 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện nơi đang làm việc để đăng ký. Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:  Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu) ; Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật và xuất trình Sổ Bảo hiểm xã hội.

    Cần lưu ý với bạn rằng bạn phải nộp đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

     

    Luật sư Nguyễn Thanh Đạm

    Địa chỉ:  235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh. 

    Điện thoại :  0989 350 262

     

    Luật sư Nguyễn Thanh Đạm

    Địa chỉ: 235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

    Điện thoại : 0989 350 262

     
    Báo quản trị |  
  • #53098   04/06/2010

    LS_NguyenThanhDam
    LS_NguyenThanhDam
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 622
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Người thất nghiệp là người đang đóng bảo hiểm thất nghiệp mà bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng chưa tìm được việc làm.

    Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là công dân Việt Nam làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà các hợp đồng này không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng. Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là người sử dụng lao động có sử dụng từ mười lao động trở lên.

    Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp; đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội và chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội.

    Trong thời hạn 7 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện nơi đang làm việc để đăng ký. Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu) ; Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật và xuất trình Sổ Bảo hiểm xã hội.

    Cần lưu ý với bạn rằng bạn phải nộp đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp. Luật sư Nguyễn Thanh Đạm Địa chỉ: 235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại : 0989 350 262

    Luật sư Nguyễn Thanh Đạm

    Địa chỉ: 235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

    Điện thoại : 0989 350 262

     
    Báo quản trị |  
  • #53234   08/06/2010

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6475
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Hồ sơ đăng ký tại các trung tâm dịch vụ việc làm chứ không phải là các phòng lao động - TBXH
     
    Báo quản trị |  
  • #53280   08/06/2010

    baocongdoan
    baocongdoan
    Top 100
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (585)
    Số điểm: 5291
    Cảm ơn: 148
    Được cảm ơn 316 lần


    Điều kiện để bạn hưởng BHTN là: đã đóng BHTN đủ 12 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi thất nghiệp.

    Đã trực tiếp đăng ký với Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc sở lao động thương binh và xã hội. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt HĐLĐ. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.  

    After the rain comes the sun!

     
    Báo quản trị |