DanLuat 2015

Bảo hiểm thất nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #432097 29/07/2016

    hanahsuong

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/07/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bảo hiểm thất nghiệp

    Kính gửi Luật Sư,

     

    Tôi đi làm từ tháng 12/2009 đến ngày 30/06/2016 thì kết thúc hợp đồng lao động ( đóng bảo hiểm đầy đủ).

    Nếu theo luật thì tôi được hưởng 6 tháng trợ cấp thất nghiệp.

    Trước khi kết thúc hợp đồng bên công ty cũ, tôi đã nộp hồ sơ vào công ty mới, ngày 01/07/2016 tôi đã đi làm bên công ty mới và chưa ký hợp đồng lao động mới. Nhưng bên công ty mới đã đăng ký tên tôi với sở kế hoạch và đầu tư là người chịu trách nhiệm pháp lý về kế toán ở công ty mới. Vậy tôi có được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp nữa không thưa luật sư? Nếu tôi muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần phải như thế nào?

    kính mong luật sư giải đáp thắc mắc và đưa ra hướng giải quyết giúp tôi.

    Tôi xin chân thành cảm ơn.

     

     

     

     
    1397 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #432160   29/07/2016

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13491)
    Số điểm: 93036
    Cảm ơn: 3048
    Được cảm ơn 4670 lần
    SMod

    Muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì điều kiện đầu tiên là phải ... thất nghiệp.

    Bạn đi làm thì không được hưởng nhé.

     
    Báo quản trị |  
  • #433165   10/08/2016

    Vuthutra.94
    Vuthutra.94

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/07/2016
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào bạn.!

    Với thắc mắc của bạn mình xin có 1 số tư vấn như sau:

    Về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

    Theo quy định tại Điều 81 Luật bảo hiểm xã hội 2006

    “Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

    Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

    1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;

    2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;

    3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này.”

    Theo như bạn nói, thì ngày 30/6/2016 bạn chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng ngày 1/7/2016 bạn đã nộp hồ sơ vào công ty mới, tuy chưa ký hợp đồng nhưng bên công ty mới đã đăng ký tên bạn với sở kế hoạch và đầu tư bạn sẽ là người chịu trách nhiệm pháp lý về kế toán ở công ty mới này. Nhưng cũng có thể hiểu ngầm rằng bạn đã được công ty mới nhận, và chỉ đợi ngày ký hợp đồng lao động nữa thôi. Chứ bạn không hẳn thuộc trường hợp thất nghiệp, và cũng chưa đăng ký thất nghiệm với tổ chức bảo hiểm xã hội nên bạn không được nhận trợ cấp thất nghiệp.

    Hoặc nếu bạn chưa nộp hồ sơ vào công ty mới thì sau ngày bạn chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty cũ bạn phải đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội, và chưa tìm được việc sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp. Thì bạn hoàn toàn đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp.

    Hy vọng những tư vấn của mình giúp được bạn phần nào giải đáp được những thắc mắc.

    Thân

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-