DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Bảo hiểm thất nghiệp

Kính gửi luật sư.

Tôi chính thức ký hợp đồng lao động với công ty từ ngày 1/1/2009 và làm tới hiện nay. Hàng tháng công ty đều trừ các khoản phải đóng như BHXH, BHYT, BHTN. Đến tháng 7/2013, Công ty trả lại 1%BHTN trích từ T1/2013-T5/2013 vào lương tháng 6. Nói là do công ty dưới 10 người nên không được mua BHTN nữa. Nay tui có ý định nghỉ việc thì được nhân sự công ty cho biết tôi không được hưởng trợ cấp thất nghiệp của BHTN vì tôi đã có thời gian gián đoạn(cụ thể là đầu năm 2013 tới nay). Mặc dù tôi đã đóng BHTN từ năm 2009-2012. Công ty chỉ có nghĩa vụ trả tôi trợ cấp thất nghiệp của năm 2013. Khoản BHTN này sẽ được tính tiếp khi tôi kiếm được việc làm tại công ty mới. Tôi không đồng ý như vậy, vì lương cơ bản mỗi công ty mỗi khác, và tiền trợ cấp thất nghiệp này là khoản tiền để tôi trang trải trong khi đi xin việc khác. Xin hỏi luật sư, công ty trả lời như vậy là đúng hay sai? và dựa trên văn bản nào để nói lên điều đó.

Xin chân thành cảm ơn.

  •  9362
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…