Công ty tôi thành lập 31/10/2011, là công ty thương mại nhưng tới cuối năm 2011 vẫn chưa phát sinh nghiệp vụ mua bán, chỉ phát sinh chi phí làm giấy phép kinh doanh, chi phí làm con dấu và chi phí in hóa đơn nên kế toán không làm báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp cho quý 4/2012 và không làm báo cáo tài chính năm 2011 mà gộp sang năm 2012 mới làm báo cáo tài chính cho năm 2012 luôn(vì theo tôi được biết công t y mới thành lập mà thời gian dưới 3 tháng trước khi kết thúc năm tài chính thì được phép gộp báo cáo tài chính ở năm sau). Các chi phí kể trên mặc dù ghi sổ năm 2011 nhưng lại đưa vào chi phí giảm thuế thu nhập doanh nghiệp quý 1/2012 thì có hợp lí không?
Nếu làm như vậy là sai thì giờ phải tháo gỡ như thế nào?
Xin cảm ơn!