DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Báo cáo Bảo hiểm xã hội

Chào luật sư!
Cho em hỏi chút vấn đề cũng về bảo hiểm.

Thời điểm tháng trước tháng 6/2011 công ty em chỉ có 1 lao động tham gia bảo hiểm, và một lao động chưa chốt sổ bảo hiểm từ 7/2010 do bị sai sổ bảo hiểm. Em làm hồ sơ báo giảm lao động để chốt sổ, nhưng mấy lần bị trả về, do em làm sai và sai mẫu. Vì báo giảm hết bên em sẽ không có nhân viên tham gia bảo hiểm nữa. Họ nói làm bảng kê 106, bảng kê đó dành cho doanh nghiệp ngưng và tạm ngưng đóng BHXH. Trong thời điểm đó công ty em tuyển nhân viên mới, vì trong thời gian thử việc nên ko có đóng bảo hiểm. Đến nay em muốn báo giảm và chốt sổ nhân viên cũ, đồng thời làm BH cho nhân viên mới. Như vậy bên em sẽ có 2 tháng ko có nhân viên tham gia bảo hiểm.

Vậy em làm bảng kê 106, rồi sau đó tăng lại làm tiếp 103 hay em làm luôn trong 103?
Trường hợp nữa vì không có nhân viên tham gia BHXH, vậy khi tăng lại có phải lên phòng lđtbxh đăng ký lại bảng lương ko? 
Bên bảo hiểm nói chỉ cho tăng lao động 2 tháng kể từ thời gian nộp bảng kê. Vậy có đúng ko? có cách nào để khai tăng ngay sau khi giảm để không làm bảng kê 106 k ạ?

Cảm ơn anh
  •  4440
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…