DanLuat 2015

BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY CHƯA?

Chủ đề   RSS   
  • #394971 03/08/2015

    luatsutraloi3
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 131 lần


    BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY CHƯA?

     

    Trong bối cảnh kinh tế khó khăn làm gia tăng mức độ cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay, bạn cần có những nguyên tắc nhất định để đảm bảo thành công cho sự nghiệp. Bộ bao gồm 5 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

     

    Một nghiên cứu thực hiện vào năm 2012 đã chỉ ra rằng, gần một nửa các nhà quản trị cao cấp được hỏi cho rằng, nhân viên của họ có năng lực cạnh tranh tốt hơn so với thời điểm 1 thập kỷ trước. Và đó là lý do vì sao các nhân viên hiện nay phải cố gắng nhiều hơn để nổi trội trong công việc.

     

    1. Nhận thức đúng đắn và rõ ràng về bản thân

    Nếu không biết chắc mình muốn đi đến đâu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường đi đến đích. Không vạch ra được những mục tiêu và giá trị thực sự cho bản thân, sự tự mãn có thể sẽ khiến bạn không đạt được một sự nghiệp như mong muốn.

    Khi bạn bị rơi vào một vòng xoáy bận rộn bất tận và không chắc mình thực sự muốn gì, hãy có một kỳ nghỉ dài để thoát khỏi những thói quen và ảnh hưởng hàng ngày có khả năng che phủ tầm nhìn của bạn. Một kỳ nghỉ như thế sẽ giúp bạn lấy lại được cái nhìn rõ ràng hơn. Không có ích lợi gì nếu bạn “leo nhầm thang” – hãy chắc chắn là bạn đầu tư cố gắng vào những gì có ý nghĩa nhất đối với bạn.

     

    2. Kỷ luật

    Trong một xã hội có nhiều vấn đề gây phân tâm như hiện nay, bạn có thể gây ấn tượng trong môi trường công sở nếu áp dụng kỷ luật chặt chẽ. Liệu bạn có thể bỏ ngoài tai những tiếng ồn ở nơi làm việc để tập trung vào nhiệm vụ quan trọng nhất trong công việc của bạn?

    Nếu làm được điều đó, bạn sẽ tạo được sự khác biệt giữa bạn với những đồng nghiệp lãng phí thời gian vào mạng xã hội hay những chuyện vô bổ. Để tăng cường tính kỷ luật cho bản thân trong công nghiệp, hãy chọn ra những mục tiêu mà nhờ đó, nhà quản lý nhận ra bạn như một người có đầu óc chiến lược. Ngoài ra, hãy hạn chế những hoạt động có thể làm bạn trệch hướng những mục tiêu đã đề ra.

     

    3. Những người bạn ở công sở

    Tình bạn ở công sở thường không được nhìn nhận tích cực. Từ lâu, người lao động đã không được khuyến khích kết hợp công việc với tình bạn vì những lo ngại sẽ phá vỡ những mối quan hệ nghề nghiệp và giảm năng suất làm việc. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra điều ngược lại. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Business and Psychology cho thấy, khi người lao động được lựa chọn kết bạn với những người làm việc cùng, họ sẽ vui vẻ hơn và làm việc năng suất hơn.

    Trong cuốn sách “Women I Want to Grow Old With” (tạm dịch: “Những người phụ nữ mà tôi muốn ở bên đến già”), tác giả Diane Gage Lofgren đã lưu ý, việc mở rộng các mối quan hệ bạn bè, bao gồm bạn ở công sở, sẽ giúp bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần. Bà Lofgren dẫn một nghiên cứu năm 2002 của UCLA chỉ ra rằng, tình bạn giữa những người phụ nữ có thể cải thiện sức khỏe của họ thông qua giảm stress, giảm nguy cơ hình thành những vấn đề về sức khỏe, và tăng tuổi thọ.

    Mặc dù việc tìm kiếm và nuôi dưỡng tình bạn ở nơi làm việc có vẻ như sẽ khiến bạn xao nhãng nhiệm vụ và những mục tiêu đề ra, nhưng hãy nhớ những gợi ý này và dành thời gian để có thêm bạn là những người đồng nghiệp.

     

    4. Kiên định

    Cho dù bạn giỏi và làm việc hiệu quả đến đâu, hay bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp đến đâu, sẽ có những thời điểm bạn vấp ngã trong sự nghiệp. Điều tạo nên sự khác biệt giữa thành công với thất bại thường không phải là bạn vấp ngã bao nhiêu lần, mà là bạn kiên quyết ra sao đối với việc quay trở lại cuộc chơi.

    Hãy tiếp tục bước lên phía trước bằng lòng kiên định, bất chấp mọi trở ngại. Làm như vậy, bạn sẽ vượt qua được những thách thức và phục hồi bằng những kinh nghiệm mà nhờ đó, bạn sẽ đi đúng hướng hơn, tránh được những cú vấp ngã tương tự trong tương lai.

     

    5. Thoải mái với sự thay đổi

    Nhiều người có xu hướng chống lại những tình huống mới vì nhiều lý do. Trong đó, có thể kể tới những lý do như sự mất kiểm soát, lo ngại về sự bất ổn, và việc đã quá gắn bó với những thói quen.

    Tuy nhiên, hãy nhớ một câu nói nổi tiếng của nhà khoa học Charles Darwin: “Những loài tồn tại không phải là loài mạnh nhất, cũng không phải là loài thông minh nhất, mà là những loài thích nghi tốt nhất với sự thay đổi”.

    Cho dù sự thay đổi có đáng ngại đến đâu khi bạn đã quen thuộc với những thói quen cố hữu, thì những thay đổi vẫn là sự tất yếu phải có trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Bạn càng sớm chấp nhận được sự thật này và học được cách để thích nghi với những tình huống mới đến đâu, thì cơ hội thành công trong sự nghiệp của bạn sẽ càng rộng mở đến đó.

     

    6- Luôn suy nghĩ theo hướng tích cực

    Trong cuộc sống đôi lúc không đạt được kết quả như mong muốn, đìêu đó không có nghĩa là thất bại mà qua đó bạn trưởng thành hơn vì những kinh nghiệm từ thất bại đó. Bạn nên nhớ rằng tất cả những người thành công đã có những lúc thất bại hơn bạn bây giờ và họ đã biết cách vượt qua và trở nên nổi tiếng.

    7- Xây dựng mục tiêu rõ ràng cho tương lai

    Bạn hãy vạch ra kế hoạch trong năm năm bạn sẽ đạt được những gì, bạn đứng ở vị trí nào trong công ty. Để thực hiện được điều đó bạn phải làm gì bây giờ? đó chính là kế hoạch ngắn hạn của bạn trong hành trang vào đời. Tốt nhất bạn nên vạch ra thời khóa biểu cho một tuần và cố gắng thực hiện nó thật nghiêm túc.

     

    8- Dám nghĩ dám làm

    “Có những người không dám bước đi vì sợ gãy chân, sợ gãy chân mà không dám đi thì chẳng khác nào bị gãy chân” Turgốt.

    Hãy biến những suy nghĩ của bạn thành những hành động, dám nghĩ dám làm là một trong những cách giúp bạn thực hiện những mục tiêu. Con đường đi đến thành công gặp không ít khó khăn nhưng bạn hãy bản lĩnh và tự tin sẽ giành được chiến thắng.

     

    9- Giữ lời hứa

    Sự uy tín giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ tốt đep. Một khi đã hứa với ai đó bạn cố gắng thực hiện, nếu vì lý do gì khiến bạn thất hứa cũng nên nói lời chân thành và điện thoại xin lỗi sớm nhất để người khác hiểu và thông cảm bạn hơn. Người xưa có câu để xây dựng niềm tin mất đến ba vạn nhưng bán danh chỉ một đồng.

     

    10- Quản lý thời gian

    Có ba điều quý giá trong cuộc đời mà chúng ta không bao giờ lấy lại được đó là thời gian, cơ hội và lời nói. Biết quản lý, sắp xếp thời gian phù hợp bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

     

    11- Yêu quý bản thân

    Những người không biết yêu bản thân mình sẽ không bao giờ biết yêu thương người khác. Khi bạn yêu quý bản thân đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những nguyên tắc và thói quen tích cực giúp bạn sống tốt hơn và cảm thấy lạc quan. Bạn sẽ sẵn sàng đón nhận thất bại và luôn hướng về phía trước.

     

     

     
    4177 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn luatsutraloi3 vì bài viết hữu ích
    giangthingochuong (28/08/2018) heartless (05/08/2015) hungmaiusa (04/08/2015)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #395210   05/08/2015

    heartless
    heartless

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2014
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 2 lần


    10- Quản lý thời gian

    Có ba điều quý giá trong cuộc đời mà chúng ta không bao giờ lấy lại được đó là thời gian, cơ hội và lời nói. Biết quản lý, sắp xếp thời gian phù hợp bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

     

    cái này em đang tập lên kế hoạch mà vẫn chưa ổn lắm, quỹ thời gian thì ít mà đôi khi vẫn tốn khá nhiều thời gian cho những việc linh tinh. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn heartless vì bài viết hữu ích
    luatsutraloi3 (06/08/2015)
  • #395307   06/08/2015

    luatsutraloi3
    luatsutraloi3
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 131 lần


    :D. Bạn nên thay đổi cách sử dụng quỹ thời gian có hạn của mình nhé,

    Sẽ tốt hơn đấy,

     
    Báo quản trị |  
  • #480876   01/01/2018

    thungan991995
    thungan991995
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/11/2017
    Tổng số bài viết (133)
    Số điểm: 1130
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 8 lần


    Điều mà đối với mình cho rằng nó quan trọng đó là "nhận thức đúng đắn và rõ ràng về bản thân". “Tôi là ai? Tôi có thể làm được điều gì? Tôi có những điểm mạnh, điểm yếu như thế nào?” – Những câu hỏi được rất nhiều người từng đặt ra và luôn trăn trở để đi tìm câu trả lời đúng cho mình. Nó sẽ ảnh hưởng đến mọi phương diện đời sống của con người: khả năng học hỏi, khả năng trưởng thành và thay đổi, sự nghiệp và bạn đời. Không quá đáng khi nói rằng, nhận thức đúng về bản thân là sự chuẩn bị khả dĩ và tốt nhất cho những thành công trong cuộc sống.

     
    Báo quản trị |  
  • #483112   23/01/2018

    thambui94
    thambui94
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2017
    Tổng số bài viết (252)
    Số điểm: 2805
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 29 lần


    Cái điều thứ 6 hình như mình luôn cố gắng mà chưa bao giờ thực hiện được:

    "6- Luôn suy nghĩ theo hướng tích cực

    Trong cuộc sống đôi lúc không đạt được kết quả như mong muốn, đìêu đó không có nghĩa là thất bại mà qua đó bạn trưởng thành hơn vì những kinh nghiệm từ thất bại đó. Bạn nên nhớ rằng tất cả những người thành công đã có những lúc thất bại hơn bạn bây giờ và họ đã biết cách vượt qua và trở nên nổi tiếng."

    Lúc nào cũng muốn suy nghĩ tích cực và sống lạc quan lên, nhưng dường như cứ được một nửa là mình lại suy nghĩ ngược lại, tiêu cực cực kì luôn. Có bạn nào có sáng kiến gì để một người luôn tiêu cực có thể tích cực được không ạ? Chỉ cho mình với, chứ mình hết cách rồi. 

    Những điều còn lại thì mình thấy ổn, cũng đã và đang làm theo rồi. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thambui94 vì bài viết hữu ích
    thuylinh2311 (28/01/2018)
  • #483519   28/01/2018

    thuylinh2311
    thuylinh2311
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (421)
    Số điểm: 4635
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 33 lần


    Mình cũng đang cố gắng làm theo nguyên tắc số 6 "Luôn suy nghĩ theo hướng tích cực, lạc quan trong mọi hoàn cảnh". Bởi không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra theo ý mình, thậm chí có những khoảng thời gian phải nói là cực kỳ đen tối với nhiều chuyện không may. Những lúc đó thực sự cảm thấy mệt mỏi, bất lực và muốn buông xuôi tất cả. Mình không phải người luôn có suy nghĩ tích cực trong mọi hoàn cảnh. Tuy vậy cách của mình là cho phép bản thân buông bỏ trong 1 ngày thôi, còn những ngày sau lại phải quên đi để tiếp tục cố gắng.

     
    Báo quản trị |  
  • #494666   20/06/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 100
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (498)
    Số điểm: 4772
    Cảm ơn: 126
    Được cảm ơn 153 lần


    Trong những nguyên tắc ở trên thì có lẽ việc thoải mái với sự thay đổi là bản thân mình chưa thể làm được. Vì mình rất ngại sự thay đổi, đó cũng chính là một trong những nhược điểm của bản thân mà mình muốn khắc phục. Đôi khi, sự thay đổi đi theo chiều hướng tích cực so với trước nhưng mình vẫn cả thấy không thoải mái với sự thay đổi đó, vẫn muốn kiên định với cái cũ, nên muốn thành công thì phải chấp nhận sự thay đổi và không ngại chuyện đó.

     
    Báo quản trị |  
  • #494676   20/06/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1070
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 8 lần


    Ngay điều thứ nhất mình đã vướng vào rồi, thật sự bản thân đang chới với, chưa định hướng được rõ ràng con đường mình muốn là như thế nào, trang bị của bản thân thì còn thiếu rất rất là nhiều, cảm thấy có lỗi với bản thân vì để thời gian trôi qua 1 cách vô ích.

     
    Báo quản trị |  
  • #494744   21/06/2018

    Theo mình thấy tình bạn ở công sở nên được nhìn nhận theo hướng tích cực. Vì khi làm việc trong môi trường vui vẻ, thoải mái thì làm việc sẽ hiệu quả hơn nhiều. Mọi người dành ra 8 tiếng để làm việc mỗi ngày, nếu trừ đi thời gian nghỉ trưa và ngủ tối thì thời gian gặp mặt đồng nghiệp còn nhiều hơn gặp người thân trong gia đình. Nếu không có sự giao lưu, trao đổi giữa đồng nghiệp với nhau thì sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi. Thậm chí, nếu không ưa nhau thì cũng khó làm việc chung được. Tình bạn ở công sở chỉ tiêu cực khi không có sự phân biệt rạch ròi giữa tình cảm và công việc, sự bao che hay đố kỵ lẫn nhau là những tác nhân nghiêm trọng gây nên sự giảm sút năng suất làm việc.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #500750   28/08/2018

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (211)
    Số điểm: 1185
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 10 lần


    Mình thích cái cuối cùng "11- Yêu quý bản thân

    Những người không biết yêu bản thân mình sẽ không bao giờ biết yêu thương người khác. Khi bạn yêu quý bản thân đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những nguyên tắc và thói quen tích cực giúp bạn sống tốt hơn và cảm thấy lạc quan. Bạn sẽ sẵn sàng đón nhận thất bại và luôn hướng về phía trước."
     
    Đúng như vậy, bản thân mình phải biết trân trọng và yêu quý thì mới có thể tránh khỏi những tổn thương, vì nếu không yêu bản thân mình mà đi yêu người khác, rồi khi bị phản bồi người đau khổ chính là mình, muôn đời là vậy, vậy nên học cách yêu bản thân mình nhiều hơn, sẽ thấy mọi chuyện đều suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn.
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-