DanLuat 2015

BÀI HỌC QUẢNG CÁO TỪ MẠNG XÃ HỘI CỦA NIKE

Chủ đề   RSS   
  • #383461 15/05/2015

    luatsutraloi3
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 131 lần


    BÀI HỌC QUẢNG CÁO TỪ MẠNG XÃ HỘI CỦA NIKE

    Hiện nay, Nike được biết đến là một trong những “doanh nghiệp mạng xã hội” lớn nhất thế giới, vượt qua cả Google, Instagram hay Pinterest. Thương hiệu thể thao này đang có trên 21 triệu lượt “like” trên Facebook, 4,1 triệu người theo dõi trên Twitter, gần 60 ngàn người theo dõi trên Pinterest, và hơn 7 triệu người theo dõi trên Instagram.

     

    CEO của Nike, Mark Parker từng phát biểu:“Một cuộc đối thoại 2 chiều với khách hàng là một phần quan trọng trong hệ sinh thái số hóa của chúng tôi. Nó cung cấp cho chúng tôi những hiểu biết chuyên sâu để thúc đẩy sáng tạo, củng cố các điểm kết nối khách hàng với thương hiệu, cũng như tạo ra nền tảng cho khách hàng tương tác với nhau. Thông qua những nền tảng mạng xã hội, chúng tôi có thể tận dụng sức mạnh và sự đam mê thể thao của khách hàng trên toàn thế giới để đào sâu hơn mối quan hệ của chúng tôi và khách hàng”.

     

    Để tận dụng quảng cáo mạng xã hội hiệu quả, dưới đây là 3 điều nên học từ Nike.

     

     

    1. Nguồn lực

     

    Nike đã cắt giảm ngân sách quảng cáo truyền thống, tận dụng mọi khoản để chi cho quảng cáo số hóa và trên mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là Nike đã cắt bắt ngân sách quảng cáo? Câu trả lời là không! Thay vào đó, họ nghiên cứu và sắp xếp lại ngân sách vào các khoản chi tiêu khác nhau.

    Từ những năm đầu của thế kỷ XXI, Nike đã nhìn thấy tiềm năng trong quảng cáo số hóa. Họ nhìn thấy cơ hội để chia sẻ câu chuyện thương hiệu của họ theo cách của riêng mình và trên các kênh truyền thông của riêng mình, đồng thời, gắn kết với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Họ đã tiếp nhận ý tưởng này và phần bổ các nguồn lực, từ nhân sự cho đến tài chính.

     

     

    Bài học:

     

    Bạn cần luôn nhớ rằng, mạng xã hội không bao giờ là miễn phí. Chúng ta cần dừng việc than vãn về việc trang Facebook của công ty đem lại hiệu quả quá chậm và hãy nhìn vào mạng xã hội theo hướng hoàn toàn khác.

    Hãy coi mạng xã hội là một khoản đầu tư để doanh nghiệp đổ nguồn lực về tài chính, nhân lực và thời gian để tạo ra nội dung và đưa nội dung đó lan tỏa đến khách hàng.

     

     

    2. Mối quan hệ với khách hàng

     

    Nike hiểu được rằng lợi ích của mạng xã hội và số hóa là vô cùng lớn. Mạng xã hội thậm chí đem đến cho doanh nghiệp những phản hồi về sản phẩm/thương hiệu nhiều hơn cả bộ phận chăm sóc khách hàng. Mạng xã hội giúp doanh nghiệp lắng nghe, kết nối và tương tác với khách hàng.

    Nếu nhìn vào các nền tảng mạng xã hội của Nike, bạn sẽ thấy họ luôn đầu tư rất lớn vào mối quan hệ với khách hàng. Trên Twitter, Nike liên tục lắng nghe và phản hồi lại khách hàng bằng cách đăng “tweet” hoặc “retweet” khách hàng mọi lúc mọi nơi.

     

     

    Bài học:

     

    Hãy dành thời gian cho khách hàng và những người hâm mộ thương hiệu, và tận dụng niềm đam mê của khách hàng với thương hiệu để gia cố mối quan hệ giữa hai bên. Hãy nhớ rằng lợi ích của mạng xã hội sẽ còn bùng nổ hơn nữa nếu nó được kèm theo khả năng lắng nghe, kết nối và cam kết với khách hàng.

     

     

    3. Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu

     

    Nike là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về nghệ thuật kể chuyện thương hiệu. Họ rất chuyên nghiệp trong việc khai thác những vấn đề xã hội và xây dựng các câu chuyện thương hiệu xoay quanh vấn đề đó.

    Cho tới hiện nay, khi tuyển dụng nhân sự mới, Nike tự hào giới thiệu rằng họ đang tìm kiếm những người kể chuyện – storyteller. Đó là những con người đóng vai trò đại sứ thương hiệu, những người rất giỏi trong việc kể những câu chuyện của Nike, từ nhân sự trong bộ phận thiết kế sản phẩm cho đến nhân sự phụ trách mạng xã hội.

    Hãng đồ thể thao này đã sản xuất những quảng cáo để lại ấn tượng sâu sắc đáng nhớ cho khách hàng thuộc mọi lứa tuổi. Chẳng hạn, nhân kỷ niệm 25 năm slogan huyền thoại “Cứ làm đi” (Just do it), Nike đã thực hiện chiến dịch kêu gọi người hâm mộ trên toàn thế giới nỗ lực và dám đưa bản thân đến với những thách thức mới.

    Chiến dịch mang tên "Possibilities” (Những điều có thể) mở đường bằng một TVC có sự tham gia của dàn sao gồm các vận động viên thể thao và người nổi tiếng. Đoạn quảng cáo dưới lời kể của diễn viên hài nổi tiếng Bradley Cooper dẫn ra những hành động nhỏ mọi người đều có thể làm được, sau đó gợi ý những hành động lớn hơn, khó hơn và cuối cùng là những thử thách nhiều người thậm chí còn không dám nghĩ đến. Đó là: "Dẫn banh qua Gerard Pique và ghi bàn”, "Đánh bại Serena Williams trong một trận tennis”, "Cướp bóng của LeBron James”. Đoạn quảng cáo gợi lên những điều có thể, những mục tiêu mà ai cũng mơ ước nhưng sẽ không bao giờ đạt được nếu không dám nghĩ đến việc mình có thể.

     

     

    Bài học:

     

    Để có thể trở nên nội bật trong đám đông trên các nền tảng mạng xã hội ngày nay, doanh nghiệp cần có những nhân sự có khả năng kể những câu chuyện xoay quanh thương hiệu.

    Quảng cáo mạng xã hội và số hóa không chỉ đơn thuần là những nền tảng. Đó là những cuộc cạnh tranh đòi hỏi doanh nghiệp có khả năng lôi kéo khách hàng thông qua những nội dung ý nghĩa và hấp dẫn. Thay vì bán sản phẩm, hãy bàn tán về những ý tưởng, câu chuyện. Hãy luôn ghi nhớ điều này khi bạn xây dựng đội ngũ, tầm nhìn hay chiến lược quảng cáo cho thương hiệu của doanh nghiệp.

    Và cuối cùng, qua câu chuyện của Nike, hãy nhớ, với quảng cáo mạng xã hội, bạn không chỉ “cứ làm đi” mà còn cần làm điều đó thật tốt.

     

     

     
    6017 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #383784   18/05/2015

    lionhamrong
    lionhamrong

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/04/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đúng vậy. Mạng xã hội không bao giờ miễn phí cả. Hiện nay các công ty trong nước chưa chú trọng đầu tư mạnh cho mạng xã hội mà vẫn thông qua các kênh truyền thống như tivi, báo, tờ rơi...

     
    Báo quản trị |  
  • #494391   16/06/2018

    Kimhang1302
    Kimhang1302
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (139)
    Số điểm: 1235
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 13 lần


    Quảng cáo không bao giờ là thừa, một sả phẩm tốt, được nhiều nhận xét tốt thì khi biết cách quảng cáo thì chắc chắn sản phẩm sẽ thành công. ngày nay khi mạng xã hội ngày một phát triển, mạng xã hội đưa thông tin đến nhanh hơn, tốc độ lan tỏa nhanh hơn. thật là phí phạm, thiếu sót nếu không tận dụng mạng xã hội để quảng cáo

     
    Báo quản trị |  
  • #494423   16/06/2018

    Đúng là quảng cáo qua mạng xã hội là việc đưa sản phẩm tới nhanh nhất với mọi người. Một quảng cáo thành công ấn tượng phải đi kèm với chất lượng sản phẩm nữa thì mới được mọi người tin dùng. Mình lấy ví dụ như trước đây ít người biết đến điện máy xanh nhưng từ khi có quảng cáo trên youtobe về nó thì lượng Khách hàng biết đến cũng như ủng hộ đông hẳn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #494737   21/06/2018

    chplay9
    chplay9

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thời buổi giờ sức mạnh của mạng xã hội còn mạnh hơn cả tivi nữa ấy, vì giờ ai cũng sử dụng ít nhất một mạng xã hội để họ giải trí. Quan trong hơn họ nhắn tin miễn phí.

     
    Báo quản trị |  
  • #500913   29/08/2018

    Sức lan toả của mạng xã hội ngày nay là rất khủng khiếp nên người biết cách tận dụng và nắm bắt mạng xã hội là đã thành công một nữa rồi. Thành công ở đây là đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến gần nhất người tiêu dùng rồi từ đó tương tác lắng nghe những đóng góp, phản hồi của khách hàng để cải tiến hay phát triển sản phẩm theo nhu cầu và thị thiếu người dùng.

     
    Báo quản trị |  
  • #501485   05/09/2018

    Ngày nay quảng cáo trả tiền nó rất tinh vi, không còn được sử dụng "hồn nhiên" như kiểu có tiền là có thể QC. Thay vào đó, người ta dùng cái gọi là "nghệ thuật trao giá trị" để đưa sản phẩm tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Điều này thấy rõ nhất ở các kênh mạng xã hội.

    https://quatangthanhcong.com

     
    Báo quản trị |  
  • #502054   13/09/2018

    NgocHoLaw
    NgocHoLaw

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2018
    Tổng số bài viết (53)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 6 lần


    Ngỗng đẻ trứng không biết kêu to

    - Quảng cáo có uy lực rất lớn

    - Làm thế nào chứng minh?

    - Khi gà đẻ trứng, nó kêu thật to, còn ngỗng đẻ trứng thì im lìm

    - Thế thì sao nào?

    - Bởi vậy, người ta đi mua trứng gà, chẳng ai đi mua trứng ngỗng.

    Đối với một công ty, nguồn năng lượng để công ty vận hành bình thường chính là bán được sản phẩm, thu được lợi nhuận. Vì thế quảng cáo giữ một vai trò rất quan trọng đối với sinh mệnh của mỗi công ty. Thành công của thương hiệu Nike cũng đều bắt đâu từ chất lượng, muốn người khác biết mình có sản phẩm chất lượng thì đòi hỏi khâu truyền thông phải làm việc hiệu quả. Nike đã làm rất tốt trong khâu quảng cáo đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng vô cùng tự nhiên nhờ nắm được nghệ thuật quảng cáo tài ba.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-