DanLuat 2015

Bãi bỏ miễn trừ nghĩa vụ nếu chậm, hủy chuyến bay vì lý do thời tiết

Chủ đề   RSS   
  • #460820 13/07/2017

    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3082)
    Số điểm: 61001
    Cảm ơn: 576
    Được cảm ơn 3969 lần


    Bãi bỏ miễn trừ nghĩa vụ nếu chậm, hủy chuyến bay vì lý do thời tiết

    Mới đây, Bộ Giao thông vận tải vừa hoàn tất bản Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 36/2014/TT-BGTVT về chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, Thông tư 14/2015/TT-BGTVT về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khác bằng đường hàng không.

    Theo đó, Dự thảo Thông tư này đã bãi bỏ điều khoản sau: Hãng hàng không được miễn trừ nghĩa vụ phục vụ ăn, uống nếu chậm từ 03 giờ trở lên, nghĩa vụ bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không nếu chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ), nghĩa vụ bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách nếu chậm từ 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) trong trường hợp vì:

    - Điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay;

    - Nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay;

    - Chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không phải do lỗi của người vận chuyển.

    Đồng thời, Dự thảo Thông tư cũng bổ sung thêm quy định chỉ bồi thường ứng trước không hoàn lại 01 lần trong trường hợp chuyến bay bị chậm kéo dài sau đó bị hủy.

    Mời các bạn xem chi tiết tại Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 36/2014/TT-BGTVT về chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, Thông tư 14/2015/TT-BGTVT về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khác bằng đường hàng không.

     
    972 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #460840   13/07/2017

    Thanh241994
    Thanh241994
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (202)
    Số điểm: 2225
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 69 lần


    Mình nghĩ quy định này trong dự thảo là không phù hợp lắm, bởi thực tế thì lý do mà các hãng hàng không đưa ra do việc chậm chuyến bay hay hủy chuyến thường là do thời tiết xấu, ảnh hưởng đến an tòan, mà các vấn đề này lại do chính hãng hàng không đó quyết định, người dân không được cung cấp một chút thông tin hay căn cứ nào về vấn đề này. Quy định như vậy là không đảm bảo quyền lợi của khách hàng

     
    Báo quản trị |  
  • #461035   14/07/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (408)
    Số điểm: 2635
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 60 lần


    Chắc bạn Thanh241994 có sự nhầm lẫn. Bài viết trên ghi nội dung là “Theo đó, Dự thảo Thông tư này đã bãi bỏ điều khoản sau: Hãng hàng không được miễn trừ nghĩa vụ…” Tức là trước đây hãng hàng không không phải thực hiện các nghĩa vụ về phục vụ ăn uống, bố trí nơi nghỉ,…. Còn bây giờ Bộ ban hành thông tư sửa đổi bãi bỏ điều khoản đó, tức là không được miễn nữa, phải thực hiện các nghĩa vụ nói trên.  

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-