DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Xếp hạng cung cấp dịch vụ công tốt nhất trên 63 tỉnh thành

Ngày 01/8/2023 Bộ TT&TT đã ban hành Công văn 3109/BTTTT-CĐSQG năm 2023 về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả DVCTT.
 
Theo đó, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, Bộ còn xếp hạng cung cấp dịch vụ công tốt nhất trên 63 tỉnh thành như sau:
 
xep-hang-cung-cap-dich-vu-cong-tot-nhat-tren-63-tinh-thanh
 
(1) Một số nhiệm vụ mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công
 
- Khẩn trương hoàn thành triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; đồng thời, đề nghị doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ thực hiện nâng cấp, cập nhật lên phiên bản mới nhất. Thời hạn hoàn thành: Tháng 8/2023.
 
- Xem xét, có chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thời hạn hoàn thành: Năm 2023.
 
- Ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thời hạn hoàn thành: Tháng 8/2023.
 
- Triển khai thí điểm một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy. Thời hạn hoàn thành: Tháng 8/2023.
 
- Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định. Thời hạn hoàn thành: Tháng 8/2023.
 
- Rà soát lại các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện. Thời hạn hoàn thành: Tháng 9/2023.
 
- Bảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên cổng dịch vụ công và thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Thời hạn hoàn thành: Tháng 12/2023.
 
- Cung cấp đầy đủ, đa dạng và nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người dân. Ví dụ như thông tin hướng dẫn thủ tục hành chính, Hỏi -Đáp, câu hỏi thường gặp, Phản ánh, kiến nghị, Khảo sát, đánh giá sự hài lòng và Trợ lý ảo… 
 
Trong đó, cần thiết lập ngay đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo luôn có người trực đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật tối thiểu trong thời gian hành chính để hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi của người dùng. Thời hạn hoàn thành: Tháng 8/2023.
 
- Triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm tối thiểu 3 phương thức trao đổi thông tin, trạng thái về hồ sơ điện tử giữa người dân và Cổng dịch vụ công: email, SMS và thông báo trên Cổng dịch vụ công. Xem xét bổ sung phương thức trao đổi thông tin, trạng thái hồ sơ qua các ứng dụng OTT (như Zalo). Thời hạn hoàn thành: Tháng 8/2023.
 
(2) Xếp hạng cung cấp dịch vụ công trên 63 tỉnh thành
 
Điểm trung bình đối với khối địa phương: 83 điểm, trong đó:
 
- Mức độ A: 9/63 (14 %)
 
- Mức độ B: 43/63 (68 %)
 
- Mức độ C: 10/63 (16%)
 
- Mức độ D: 1/63 (2%)
 
- Mức độ E: 0/63 (0%)
 
 

Xếp hạng

Tỉnh, thành phố

Mức độ

Doanh nghiệp

1

TP. Cần Thơ

A

Unitech

2

Bình Dương

A

VNPT

3

Yên Bái

A

VNPT

4

An Giang

A

VNPT

4

Bến Tre

A

VNPT

4

Bình Định

A

VNPT

4

Hải Dương

A

VNPT

4

TP. Hồ Chí Minh

A

VNPT

4

TP. Đà Nẵng

A

Unitech

10

Đồng Tháp

B

FDS

10

Bắc Ninh

B

DTT

10

Bắc Giang

B

SAVIS

13

Trà Vinh

B

VNPT

13

Hà Tĩnh

B

Tân Dân

15

Thái Bình

B

VNPT

15

Hà Nam

B

VNPT

15

Thanh Hóa

B

Tân Dân

15

Hưng Yên

B

VNPT

19

Đắk Nông

B

VNPT

19

Kon Tum

B

VNPT

19

Phú Thọ

B

VNPT

19

Sóc Trăng

B

Đại học Cần Thơ

19

Tuyên Quang

B

VNPT

19

Thái Nguyên

B

EFY

25

Điện Biên

B

VNPT

25

Bà Rịa - Vũng Tàu

B

INET

27

Cao Bằng

B

VNPT

27

Đồng Nai

B

INET

27

Long An

B

VNPT

27

Hòa Bình

B

EFY

27

Ninh Bình

B

VNPT

27

Nam Định

B

Tân Dân

27

TP. Hải Phòng

B

FPT

27

Quảng Ninh

B

FPT

35

Cà Mau

B

Đại học Cần Thơ

35

Tiền Giang

B

VNPT

35

Kiên Giang

B

VNPT

35

Nghệ An

B

VNPT

35

Tây Ninh

B

FPT

35

Thừa Thiên - Huế

B

Tự xây dựng

35

Bình Phước

B

Viettel

42

Hậu Giang

B

FDS

42

Quảng Nam

B

VNPT

44

Bình Thuận

B

INET

44

Vĩnh Phúc

B

VNPT

44

Lào Cai

B

VNPT

44

Lâm Đồng

B

VNPT

48

Lai Châu

B

VNPT

48

Lạng Sơn

B

VNPT

48

Quảng Trị

B

VNPT

48

Quảng Ngãi

B

VNPT

48

TP. Hà Nội

B

FPT

53

Bắc Kạn

C

VNPT

53

Phú Yên

C

Viettel

53

Quảng Bình

C

VNPT

56

Sơn La

C

Đại Nam

56

Gia Lai

C

Unitech

58

Đắk Lắk

C

VNPT

58

Ninh Thuận

C

Tân Dân

60

Hà Giang

C

VNPT

61

Vĩnh Long

C

INET

62

Khánh Hòa

C

PSC

63

Bạc Liêu

D

CINOTEC

 
 Xem thêm Công văn 3109/BTTTT-CĐSQG năm 2023 ngày 01/8/2023.

 

  •  524
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…