Công ty tôi tính lương:
Lương thời gian + Lương gắn bó + Lương Năng suất lao động + Thưởng (phụ cấp khác)
Chi tiết nguồn lương:
Lương thời gian = (Lương cơ bản / Ngày công tiêu chuẩn * (Ngày công đi làm thực tế + Ngày công nghỉ Phép-Lễ-Chế độ) + (Lương kinh doanh / Ngày công tiêu chuẩn * Ngày công đi làm thực tế)
Lương cơ bản là mức lương đóng hoặc dự kiến đóng BHXH
Lương kinh doanh = Tổng lương cứng trên quyết định hoặc thư mời – lương cơ bản
Ví dụ: 1 nhân viên văn phòng lương 4 triệu. Trong đó, lương cơ bản 2 triệu,lương kinh doanh 2 triệu
Công ty tôi thường xuyên trừ lương như đi làm muộn trừ 50k, vắng họp trừ 100 - 500k, không gửi email báo cáo trừ 30k và công ty chưa đăng ký nội quy, chỉ đưa ra quyết định phạt.
Như vậy, thì trừ vào lương kinh doanh có đúng không??