Thưa luật sư, Doanh nghiệp của em vừa thành lập 29/06/2017, nhưng hiện vẫn chưa hoàn tất các thủ tục ( chỉ vừa nhận giấy phép và mở tknh, mua chữ ký số ) nhưng chưa làm thủ tục ban đầu về thuế cho cơ quan thuế. Mẹ em muốn nghỉ để làm việc khác, thì em có cần phải làm tiếp của các bước của doanh nghiệp mới thành lập rồi mới làm thủ tục giải thể không ạ?
1. em chưa kích hoạt sử dụng nộp thuế điện tử của ngân hàng thì phải làm sao ạ? có buộc phải kích hoạt nộp tiền và đóng thuế theo bắt buộc không ạ?
2. em chưa làm thủ tục ban đầu về thuế, cũng ko có hoạt động đầu ra , nên chưa có đặt mua / in hóa đơn GTGT, em có cần đặt mua hóa đơn không ạ?
Em đang rối lắm ạ. Xin quý luật sư hướng dẫn, giải bày cụ thể cho em với ạ. Em xin cám ơn !