Chào các bạn, theo quy định tại khoản 1 điều 9 thông tư Số: 01/2011/TT-BNV về Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính thì ngày tháng năm của văn bản hành chính được quy định như sau:
b) Ngày, tháng, năm ban hành văn bản
Ngày, tháng, năm ban hành văn bản là ngày, tháng, năm văn bản được ban hành.
Ngày, tháng, năm ban hành văn bản phải được viết đầy đủ; các số chỉ ngày, tháng, năm dùng chữ số Ả-rập; đối với những số chỉ ngày nhỏ hơn 10 và tháng 1, 2 phải ghi thêm số 0 ở trước, cụ thể:
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 02 năm 2009
Quận 1, ngày 10 tháng 02 năm 2010
Theo các cách giải thích hiện nay, phải ghi số 0 ở trước ngày nhỏ hơn 10 để hạn chế những trường hợp có thể làm sai lệch ngày tháng, đơn cử người ta có thể thêm số 1 hoặc số 2 trước ngày để làm lệch ngày tháng của văn bản hành chính. Ví dụ như sửa ngày 2 thành ngày 12 hoặc 22.
Tương tự đối với cách ghi tháng, tuy nhiên chỉ cần ghi số 0 trước tháng 1, 2 bởi vì làm gì có tháng 13. Các bạn có cách giải thích nào hay và hợp lí hơn không nhỉ