Chào luật sư,
Bên em cuối năm ( thường là tháng 12 ) sẽ trích trước tiền thưởng kèm thuế tncn của nhân viên . Và hạch toán Nợ Chi phí/ Có khoản phải trả. Và tiền thưởng này sẽ chi vào đầu năm sau ( nhưng chi trước thời điểm làm quyết toán thuế tncn cho năm trước đó ).
Em ví dụ : tháng 12 năm 2014, bên em sẽ trích thưởng + thuế tncn phải nộp cho nhân viên : 1 tỷ, nhưng sang tháng 02/2015 mới chi trả số tiền này vào tài khoản của nhân viên, và chi trước khi làm báo cáo quyết toán thuế tncn 2014.
Như vậy, khi quyết toán thuế tndn 2014, chi phí mình trích trong năm 2014, nhưng chi trong năm 2015 có được xem là chi phí hợp lý khi tính thu nhập tính thuế tndn hay không? Hay là em phải bỏ phần trích trước này vào năm 2015.
Cho em xin số thông tư hay công văn qui định về vấn đề này với ạ.
Em xin cảm ơn.