DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quyết toán thuế cần hoàn thiện sổ sách như thế nào?

Chào luật sư
Chúc luật sư sức khỏe, thành đạt và hạnh  phúc!

Công ty tôi là công ty TNHH thành lập từ năm 2002. KD thương mại

Từ 2002 đến giờ chỉ nộp các báo cáo hàng tháng và báo cáo tài chính năm, chưa quyết toán với bên thuế

Nay tôi muốn làm thủ tục quyết toán với bên thuế.

Vậy tôi cần chuẩn bị những gì?

Tôi đang bảo kế toán kiểm tra lại toàn bộ chứng từ, phiếu thu, chi, phiếu kế toán khác. Các loại sổ chi tiết, sổ tổng hợp, BCTC... thì đang có một số vấn đề như sau:

1. Về kế toán trưởng, chỉ có quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng năm 2002, đến 2003 thì bãi nhiệm. Từ đó đến nay ko có quyết định bổ nhiệm nào khác.

2. Về vấn đề hợp đồng lao động, chỉ có hợp đồng lao động với thời hạn 01/01/2003 -31/12/2003. (Công ty có 5 người)

3. Ko thấy ai đóng bảo hiểm

4. Năm 2009 chưa nộp tờ khai thuế TNCN (trong công ty thu nhập mọi người đều dưới 3.5tr, tuy chưa phải nộp thuế TNCN nhưng cũng phải nộp tờ khai thuế TNCN theo quý đúng ko ạ). Chưa có ai đăng ký mã số thuế TNCN

Vậy tôi phải giải quyết những vấn đề trên như thế nào? Từ 2002-2009 thì các quy định về thuế đã khác rất nhiều rồi, tôi phải chú ý đến điểm cơ bản nào để hoàn thiện sổ sách đúng pháp luật

Mong luật sư tư vấn giúp tôi
Rất cảm ơn luật sư
  •  17829
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…