DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quy định về thời hạn trả lương?

Căn cứ khoản 2 Điều 95 Bộ luật Lao động 2012, khoản 2 Điều 23 Nghị định 05/2015/NĐ-CP: Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần, thời điểm trả lương sẽ do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng.

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2015/TT-BLDTBXH thì người lao động hưởng lương tháng được trả ngay trong tháng mà người lao động làm việc.

Căn cứ Điều 96 Bộ luật Lao động 2012, Điều 24 Nghị định 05/2015/NĐ-CP, người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn cho người lao động. Trong trường hợp đặc biệt do thiên tai, hỏa hoạn hoặc lý do bất khả kháng khác mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng không thể trả lương đúng thời hạn theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động thì không được trả chậm quá 01 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.

Do vậy, về kỳ hạn trả lương, việc trả lương phải được trả ngay trong tháng mà người lao động làm, ngày trả lương trong tháng thì do 02 bên thỏa thuận hoặc theo quy định công ty. 

Khi người sử dụng lao động thực hiện thanh toán lương không đầy đủ, không đúng hạn thì sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 10 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP. Đồng thời, người lao động có quyền khởi kiện người sử dụng lao động.

  •  10474
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…