DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Phát hiện lỗi sai trong Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn chế độ thai sản

Chế độ thai sản là một trong những chế độ được người lao động đặc biệt quan tâm và đặt rất nhiều câu hỏi có liên quan. Hôm  nay, trong quá trình làm việc và nghiên cứu các văn bản có liên qua đến chế độ thai sản, mình phát hiện được một lỗi sai thú vị tại Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH, cụ thể như sau:

Tại nguyên văn Điều 14 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định về hồ sơ hưởng chế độ thai sản:

"Điều 14. Hồ sơ, giải quyết hưởng chế độ thai sản
 
1. Hồ sơ, giải quyết hưởng chế độ ốm đau thực hiện theo quy định tại Điều 101, Điều 102 của Luật bảo hiểm xã hội và Điều 5 của Nghị định số 115/2015/NĐ-CP.
 
2. Người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ theo quy định cho người sử dụng lao động nhưng không quá 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc.
 
Trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc trước thời điểm sinh con, thời điểm nhận con, thời điểm nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú."
 
Mình đã check lại văn bản gốc được đăng trên Công báo, xin gởi các bạn hình dưới đây:
 
Như vậy, văn bản gốc tại Công báo cũng tồn tại lỗi sai này. Đây là một lỗi sai khá thú vị, không biết các cơ quan thẩm quyền đã biết về vấn đề này chưa. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều nhưng chắc chắn sẽ có gây hoang mang cho người tra cứu văn bản pháp luật. 
 
Các bạn "Dân luật" có tìm được lỗi sai nào tương tự như vậy không nhỉ?
  •  7863
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…