DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Phân biệt chữ R, TM, và C đối với sản phẩm dịch vụ

Phân biệt dấu hiệu chữ R, TM, và C đối với sản phẩm dịch vụ có ý nhĩa như thế nào? Khi nào được dùng dấu hiệu chữ R  và khi nào dùng dấu hiệu TM và chữ C.

 

 

- Đó là các ký hiệu liên quan đến sự bảo hộ của các sản phẩm.

 

  • ™ là ký hiệu của Trademark, nghĩa là nhãn hiệu. Trademark là những ký hiệu để phân biệt sản phẩm dịch vụ hoặc của chính một công ty này với một công ty khác. Ở một số quốc gia, người ta còn sử dụng cả SM (Service Mark, nghĩa là dấu hiệu dịch vụ) cho các sản phẩm dịch vụ. Trong một số môi trường luật pháp, một nhãn hiệu chưa được đăng ký cũng có thể được doanh nghiệp gắn TM hoặc SM lên đó.

Nói thêm, cần phân biệt thương hiệu (brand) với nhãn hiệu (trademark).

 

Thương hiệu:

(1) khái niệm về thương mại, tài sản vô hình;

(2) hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng;

(3) doanh nghiệp xây dựng, người tiêu dùng chấp nhận;

(4) xây dựng do hệ thống tổ chức của doanh nghiệp;

(5) là phần linh hồn của doanh nghiệp.

 

Nhãn hiệu:

(1) khái niệm về luật pháp, tài sản hữu hình;

(2) hiện diện trên văn bản pháp lý;

(3) doanh nghiệp đăng ký, cơ quan chức năng công nhận;

(4) xây dựng trên hệ thống luật pháp quốc gia;

(5) là phần thể xác của doanh nghiệp.

 

  • ® là ký hiệu của Registered, có nghĩa là đã được đăng ký. Ký hiệu này có hàm ý thương hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan pháp luật nào đó, vì vậy trong các trường hợp, nếu thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng ký hiệu này là hợp lý nhất. Registered ® chỉ được đặt cạnh một ký hiệu (có thể bao gồm tên, biểu tượng, hình ảnh, màu sắc,…) đã được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

 

 Logo nhãn hiệu có chữ ® nhỏ phía trên

 

  • © là ký hiệu của Copyrighted, nghĩa là bản quyền, đây là một tập hợp tất cả các quyền lợi cho việc sử dụng và quyền sở hữu đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của người sở hữu. (Cơ quan quản lý sẽ bảo hộ tất cả các quyền lợi hợp pháp này).

 

Khác với Trademark và Registered chỉ sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh, Copyright áp dụng cho tất cả những nơi có sự xuất hiện của sáng tạo, của tác giả, của người tạo ra tác phẩm/ ý tưởng/ thông tin…

  •  44149
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…