DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Nghỉ việc nhưng chưa nhận lại sổ Bảo hiểm thì có được hưởng BHTN không?

Về thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp thì điều kiện cơ bản là người thực hiện thủ tục phải có sổ Bảo hiểm xã hội (đã được chốt sổ). Trường hợp người thực hiện chưa nhận được sổ Bảo hiểm xã hội thì sẽ không thể làm thủ tục này được, vì theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:

- Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

- Sổ bảo hiểm xã hội.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý về thời gian làm thủ tục (để thực hiện nhanh chóng việc chốt sổ bảo hiểm xã hội); đó là phải làm thủ tục trong thời hạn từ 3 tháng kể từ khi nghỉ việc. Trường hợp không làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian theo quy định thì sẽ được cộng dồn thời gian này với thời gian tham gia tiếp theo (chứ không bị mất luôn).

 

  •  683
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…