Công ty mình có phát sinh khoản chi phí liên quan đến thu gom rác. Hàng tháng công ty sẽ chi trả tiền thu gom rác là 3.500.000 đồng. Nhưng để không phải phát sinh thuế TNCN nên bên mình có tách ra thuê hai người dọn dẹp, mỗi người là 1.750.000 đồng nhưng không có làm hợp đồng mà chỉ làm biên bản làm việc cung cấp dịch vụ thu gom rác. Và bộ chứng từ thanh toán chỉ có kẹp bản photo CMND của hai người này vô thôi và không có làm bảng kê chứng từ không có hóa đơn.
Mình có tìm hiểu thì những khoản chi phí không có hóa đơn muốn được hoạch toán vô chi phí được trừ thì phải làm bảng kê nhưng công ty mình hiện tại không có làm. Có thể tư vấn cho mình xem cách xử lý hồ sơ chứng từ như trên có đúng hay không và có bắt buộc phải làm bảng kê không có hóa đơn kèm theo để hoạch toán chi phí hợp lý; Đông thời tư vấn thêm cho mình về quy định và các chứng từ liên quan để có thể hoạch toán khoản chi phí như trên thành chi phí phí được trừ.