Luật sư cho cháu hỏi
Tháng 12 năm 2010 cháu có xuất 1 hóa đơn bán hàng và đã báo cáo thuế. Đến nay (năm 2011) bên mua hàng yêu cầu hủy hóa đơn bán hàng đó và viết bằng 1 hóa đơn bán hàng khác với nội dung đầy đủ hơn.
(Tiện đây cháu cũng xin thưa, ban đầu hai bên thống nhất không làm hợp đồng, vì bên cháu nhận sửa chữa mạch điều khiển máy nén khí, giá trị 10.900.000đ /mạch(chưa bao gồm VAT), và có 3 mạch như thế. Tháng 12 đơn vị cháu hoàn thành 2 mạch và đã xuất hóa đơn 2 mạch đó (mỗi mạch 1 hóa đơn, tạm gọi là mạch 1 và mạch 2).
Sau đó (năm 2011) họ yêu cầu làm hợp đồng (bao gồm mạch 2, mạch 3, cộng thêm 1 mạch điều khiển bơm cứu hỏa trị giá 16.800.000đ (chưa VAT)
Tổng giá trị HĐ là 38.600.000đ. Nên họ yêu cầu hủy hóa đơn mạch 2 và thay bằng 1 hóa đơn khác bao gồm mạch 2,3 và mạch đk bơm cứu hỏa.)
Như vậy là bây giờ cháu phải làm biên bản hủy hóa đơn và vào mẫu 01/KHBS và 01-3GTGT đúng không ạ? Làm như vậy cháu có được ghi giảm doanh thu năm 2010 không? Hay vẫn tính doanh thu năm 2010 bình thường, và năm 2011 cháu phải ghi giảm doanh thu & giá vốn hàng bán trả lại?
Hay phải xử lý như thế nào?
Luật sư cũng cho cháu hỏi, nếu như vẫn giữ hóa đơn mạch 2, và viết thêm hóa đơn bao gồm mạch 3 và mạch đk bơm cứu hỏa thì có được không? Nếu được thì cháu phải giải thích thế nào để bên đối tác chấp thuận?
Mong luật sư giúp cháu!
Xin chân thành cảm ơn!
Hóa đơn bán hàng viết năm 2010, năm 2011 hủy
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận