Xin chào quý luật sư!
Tôi có vấn đề cần được tư vấn như sau:
Tôi là nhân viên của công ty thuộc Doanh nghiệp nước ngoài, tôi vào làm công ty từ ngày 01/02/2009, đến 02/02/2009 tôi được ký hợp đồng làm việc 1 năm (02/02/2009 -> 01/02/2010), đến ngày 02/02/2010 tôi được ký tiếp hợp đồng làm việc có thời hạn 2 năm (02/02/2010 ->01/02/2012), trong quá trình làm việc tôi không qui phạm nội qui công ty và làm đúng những mục tiêu công ty đề ra. Đến ngày 02/02/2012 tôi được mời lên văn phòng nơi làm việc và nói không được ký tiếp hợp đồng làm việc, lý do tôi không phù hợp với công việc. Tôi nghỉ việc từ lúc đó. Vấn đề tôi cần hỏi là khi không được ký tiếp hợp đồng làm việc công ty có cần báo trước cho tôi để tôi có thời gian chuẩn bị tâm lý tìm việc khác không (khi người lao động muốn kết thúc hợp đồng phải báo trước 30 ngày làm việc). Việc làm của công ty tôi là đúng hay sai? Nếu sai tôi muốn đòi quyền lợi cho người lao động bằng cách nào, ở đâu?
Tôi xin cảm ơn!
Chúc quý luật sư công việc ngày càng thành công.