DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Giấy quyết định thôi việc có thời hạn bao lâu?

Quyết định nghỉ việc là một loại văn bản được sử dụng trong các công ty, doanh nghiệp, đơn vị nào đó để quyết định cho cá nhân nào để nghỉ việc tại đó, theo đó việc nghỉ việc của lao động có thể do ý chí của bên người lao động hoặc bên người sử dụng lao động. Vậy giấy quyết định thôi việc có thời hạn bao lâu? hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Thời hạn của giấy quyết định thôi việc

Trách nhiệm của công ty phải ra quyết định thôi việc cho người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng.

Theo đó, trong trường hợp này không có căn cứ để xác định hành vi vi phạm của công ty.

Tuy nhiên, để đảm bảo các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm xã hội thì bạn có thể  thỏa thuận với công ty để giải quyết.

2. Trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động

Theo quy định tại Điều 45 Bộ luật lao động 2019 quy định về nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng thì:

Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản quyết định thôi việc cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này.

Trường hợp người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động thì thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động tính từ thời điểm có thông báo chấm dứt hoạt động.

Theo quy định này, người sử dụng lao động có nghĩa vụ thanh toán trợ cấp thôi việc và trả lại sổ Bảo hiểm xã hội cho bạn trong thời hạn 07 ngày làm việc. Trong trường hợp đặc biệt khó khăn có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày.

3. Cho thôi việc trái luật, doanh nghiệp có phải chịu trách nhiệm gì không?

– Trường hợp 1: Nhận lại người lao động vào làm việc, doanh nghiệp phải bồi thường:

Trả tiền lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong những ngày người lao động không được làm việc;

Trả một khoản tiền tương ứng với tiền lương trong những ngày không báo trước (nếu vi phạm thời hạn báo trước);

Trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng 02 tháng tiền lương theo hợp đồng.

– Trường hợp 2:  Người lao động không muốn làm việc, doanh nghiệp phải trả:

Các khoản tiền như ở trường hợp 1;

​Trợ cấp thôi việc cho người lao động.

– Trường hợp 3: Không muốn nhận lại và người lao động đồng ý, doanh nghiệp phải trả:

Các khoản tiền ở trường hợp 2;

Thỏa thuận về việc bồi thường thêm cho người lao động ít nhất bằng 02 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động.

4. Cách soạn thảo quyết định nghỉ việc

– Ghi quốc hiệu, tiêu ngữ trình bày trên cùng giữa trang giấy

– Tên quyết định là: quyết định cho nghỉ việc/thôi việc

– Người có thẩm quyền ra quyết định cho nghỉ việc

– Căn cứ để ra quyết định nghỉ việc này

– Nội dung của bản quyết định:

+ Cho ông/bà? hiện đang giữ chức vụ gì được nghỉ việc từ ngày tháng năm nào?

+ Các bộ phận, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm trong việc thi hành quyết định này?

+ Ký và ghi rõ họ tên giám đốc/ban lãnh đạo

+ Nơi nhận, gồm ông/bà……………; bộ phận………….

  •  5692
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…