DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Giám đốc chi nhánh có thẩm quyền ký kết hợp đồng lao đồng

Hiện nay, việc một công ty có nhiều chi nhánh là việc không hiếm gặp và tại một số chi nhánh khi tuyển thêm người lao động và giám đốc chi nhánh là người đại diện ký kết hợp động với người lao động luôn. Vậy, liệu giám đốc chi nhánh có thẩm quyền ký kết hợp đồng lao động với người lao động không?

Về vấn đề này, tại điều 44 Luật doanh nghiệp 2020 có quy định về chi nhánh như sau:

“Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp”

Và tại Điều 84 Bộ luật Dân sự 2015 có quy định về quyền của người đứng đầu chi nhánh như sau:

“Người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền của pháp nhân trong phạm vi và thời hạn được ủy quyền.”

Vậy theo các quy định trên, để kết luận Giám đốc chi nhánh có thể ký kết hợp đồng lao động với người lao động tại chi nhánh đó hay không thì phải phụ thuộc vào việc Giám đốc chi nhánh có được Công ty ủy quyền ký kết hợp đồng lao động đối với người lao động tại chi nhánh hay không? Nếu Giám đốc chi nhánh được công ty ủy quyền ký kết hợp đồng lao động đối với người lao động tại chi nhánh thì việc Giám đốc ký hợp đồng với người lao động tại chi nhánh lag phù hợp quy định pháp luật

  •  798
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

2 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…