1. Thời gian gần đây trong công văn xác minh thông tin tài khoản khách hàng của cơ quan THADS có thêm yêu cầu ngân hàng phải theo dõi biến động số dư, thực hiện trì hoãn giao dịch và thông báo với cơ quan thi hành án phối hợp giải quyết.
LS cho hỏi yêu cầu nêu trên có vượt quá chức năng nhiệm vụ của CQ THADS không? nếu không thì được quy định cụ thể tại điểm nào, điều nào của luật và văn bản dưới luật.
2. Việc xác minh thông tin tín dụng, thông tin thế chấp tại ngân hàng. Cơ quan THADS thường yêu cầu phô tô kèm theo hồ sơ tín dụng, hồ sơ thế chấp.
Việc cung cấp thêm hồ sơ không làm tăng thêm thông tin ngân hàng cung cấp cho cơ quan thi hành án dân sự về dư nợ, nhóm nợ, tài sản bảo đảm của khách hàng. nhưng lại thêm việc cho ngân hàng, tăng khả năng rò rỉ thông tin được quy định là bí mật nhà nước ngành ngân hàng. Đồng nghĩa với cơ quan THADS có chức năng điều tra như cơ quan tố tụng, kiểm tra giám sát như cơ quan thanh tra giám sát của ngân hàng nhà nước đối với các NHTM.
Yêu cầu này có đúng không?