DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Công văn 7123/NHNN-TTGSNH: phí tại tổ chức tín dụng

Ngày 12/9/2023, Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành Công văn 7123/NHNN-TTGSNH về phí tại tổ chức tín dụng

Theo đó, nhằm thực hiện ý kiến chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, trên cơ sở thông tin báo cáo về các loại phí đang áp dụng tại một số tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD), Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

(1) Đối với các TCTD

- TCTD tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí để miễn, giảm phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 và Thông báo 225/TB-VPCP ngày 15/6/2023 của Văn phòng Chính phủ.

- Rà soát tình hình thu phí và các loại phí đang áp dụng tại TCTD để xem xét miễn, giảm thêm một số loại phí không cần thiết nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng vay vốn theo chủ trương của Chính phủ. 

Xây dựng loại phí, mức phí, phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp và người dân, góp phần hỗ trợ cho khách hàng vượt qua khó khăn, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Thực hiện thu phí phù hợp quy định của pháp luật, thực hiện niêm yết công khai mức phí cung ứng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng. Công khai thông tin cho khách hàng về chính sách miễn, giảm một số loại phí đang áp dụng tại ngân hàng để khách hàng nắm và tiếp cận các chính sách hỗ trợ từ TCTD. 

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ của các đơn vị trực thuộc về việc thu phí đối với khách hàng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

(2) Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố

- Chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện tiết giảm chi phí, thực hiện chính sách miễn, giảm phí để hỗ trợ cho khách hàng vay vốn theo định hướng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 và Thông báo 225/TB-VPCP ngày 15/6/2023. 

Đồng thời, theo dõi, giám sát chặt chẽ về tình hình thu phí, các loại phí của các chi nhánh TCTD trên địa bàn, việc niêm yết công khai mức phí cung ứng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh, chủ động chỉ đạo, xử lý trường hợp phát hiện TCTD không thực hiện theo quy định.

- Thực hiện công tác truyền thông về các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN để các TCTD tích cực thực hiện nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và khách hàng vay vốn.

Xem chi tiết tại Công văn 7123/NHNN-TTGSNH ngày 12/9/2023.

  •  118
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…