DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Có được nộp hồ sơ hưởng TCTN khi đã chuyển hộ khẩu?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013:
 
 “Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
 
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”
 
Như vậy, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi  muốn hướng để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu chuyển khẩu đi nơi khác thì vẫn có thể nộp hồ sơ nơi đã đăng ký hộ khẩu mới.
 
Căn cứ theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (đã bị sửa đổi, bồ sung bởi Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP) quy định về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:
 
Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
 
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
 
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
 
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
 
b) Quyết định thôi việc;
 
c) Quyết định sa thải;
 
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
 
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
 
e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
 
g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;
 
h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì thực hiện theo quy trình sau:
 
3. Sổ bảo hiểm xã hội.”
 
Như vậy, theo quy định trên thì sẽ chuẩn bị những giấy tờ sau để hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp:
 
+) Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu;
 
+) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động;
 
+) Sổ BHXH;
  •  295
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…