DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Chỉ đạo “gây khó” của TP. HCM: Các hãng xe công nghệ phải tự xét nghiệm cho shipper

UBND TP. HCM vừa ra Công văn khẩn 3120/UBND-DT về việc tạo điều kiện thuận lợi công tác xét nghiệm của lực lượng giao hàng (shipper) tiến tới quản lý bằng công nghệ. Đáng chú ý trong đó là việc các hãng xe công nghệ phải chịu trách nhiệm xét nghiệm cho shipper của mình.

Hãng xe công nghệ tự quản lý xét nghiệm Covid-19 cho shipper - Minh họa

Hãng xe công nghệ tự quản lý xét nghiệm Covid-19 cho shipper - Minh họa

Theo đó, từ ngày 24 - 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho dữ liệu dùng chung của TP theo hướng dẫn của Sở Thông tin - Truyền thông.

Bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế cung cấp trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công Thương theo nguyên tắc mẫu gộp 3 người, 3 ngày/lần. Các doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Sở Công Thương. Trong thời gian này các shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Chỉ đạo này đặt ra một số vấn đề mà các ứng dụng công nghệ phải giải quyết:

- Có khả năng để sót F0 vì tỉ lệ chính xác của kid xét nghiệm nhanh không hoàn toàn chính xác 100%

- Công tác tổ chức xét nghiệm, cập nhật thông tin cần huy động thêm nhân lực, chưa kể doanh nghiệp không có chuyên môn về y tế nên việc sắp xếp mẫu gộp 3 người có thể không được thực hiện hiệu quả => Càng dễ để lọt F0

- Nếu công tác tự xét nghiệm gặp khó, doanh nghiệp có thể phải cắt giảm lượng shipper => giá thành dịch vụ tăng, ảnh hưởng tới người dân.

Hiện nay thành phố đang thực hiện công tác xét nghiệm lưu động đối với shipper theo Công văn 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021 của UBND thành phố. Có khoảng hơn 400 điểm xét nghiệm lưu động trên toàn thành phố, tuy nhiên hiện nay nhiều nơi ghi nhận tình trạng số lượng shipper đứng xếp hàng xét nghiệm khá lớn, gây khó khăn cho lực lượng này.

Nhiều ý kiến từ đại diện các ứng dụng công nghệ cho biết nếu giao trách nhiệm xét nghiệm, quản lý shipper cho doanh nghiệp, rất có thể công tác thực hiện sẽ bị rối, gây khó khăn cho cả người tiêu dùng lẫn shipper (Xem thêm TẠI ĐÂY)

Tải Công văn 3210 tại file đính kèm.

  •  558
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…