Kính gửi: Luật sư
Hiện tại tôi đang có 1 vấn đề như sau:
- Đơn vị tôi là 1 đơn vị sự nghiệp công lập, có một viên chức xin nghỉ việc và có quyết định từ tháng 02/2020;
- Cô ấy vào làm ở đơn vị chúng tôi từ 2001 với chức danh là giáo viên;
- Theo quy định về thời gian làm việc của giáo viên là 616 tiết/năm.
- Tại thời điểm cô ấy xin nghỉ cô ấy chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình, cụ thể là từ tháng 8/2019 đến tháng 2/2020 cô ấy ko dạy tiết nào nhưng vẫn hưởng lương và các chế độ khác đầy đủ.
Xin hỏi:
1. Thủ tục để giải quyết chế độ cho cô ấy sau khi có quyết định là như thế nào?
2. Chúng tôi có quyền truy thu lại nhưng khoản đã chi do không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của 1 giáo viên hay không?
3. Trường hợp thanh toán chế độ, chúng tôi có đc lấy từ quỹ lương do NSNN cấp hay lấy từ nguồn thu của đơn vị?
4. Trường hợp này có đc sử dụng kinh phí từ nguồn tinh giản biên chế đc cấp trong năm nay hay không?
Xin cám ơn.