DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Cần gì để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên?

Chi phí phúc lợi cho nhân viên là một trong những khoản chi của doanh nghiệp được trừ khi tính thuế. Vậy, Doanh nghiệp cần gì để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên?

Khoản 4 Điều 3 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

- Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.     

- Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, Các khoản chi phí phúc lợi cho người lao động được trừ thì cần:

- Quy chế lương thưởng của DN (Trong đó quy định cụ thể điều kiện hưởng và mức hưởng)

- Hợp đồng kinh tế, Thanh lý hợp đồng...(VD: Hợp đồng với Công ty du lịch về việc đi nghỉ mát)

- Bảng kê danh sách người lao động được tham gia đi nghỉ mát, đi học...

- Quyết định của Giám đốc (về việc đi nghỉ mát, đi học..), Quyết định phê duyệt kinh phí.

- Hóa đơn, chứng từ thanh toán đầy đủ như: Hóa đơn của Cty du lịch, hóa đơn khách sạn, ăn uống, hóa đơn tiền học phí (nếu đi học), đi lại ngày lễ tết (Phải có cuống vé, vé ...), điều trị (Phải có hóa đơn viện phí, hồ sơ bệnh án ...)

Lưu ý: Nếu giá trị thanh toán ghi trên hóa đơn từ 20 triệu đồng trở lên thì phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

Trên đây là quy định về các giấy tờ cần có để được trừ Chi phí phúc lợi cho nhân viên mà doanh nghiệp cần lưu ý.

  •  283
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…