DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Các hình thức xử lý hoá đơn sai sót

Hiện nay đối với hoá đơn điện tử có sai sót thì sẽ xử lý theo quy định tại Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP
Theo đó, có các trường hợp xử lý hoá đơn sai sót như sau:
- Trường hợp hoá đơn chưa gửi cho khách hàng, đã được cấp mã của cơ quan thuế mà có sai sót thì tiến hành huỷ hoá đơn và lập hoá đơn mới theo quy định tại khoản 1 Điều 19.
- Trường hợp hoá đơn đã gửi cho khách hàng:
+ Nếu sai sót về  tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì thì chỉ cần gửi thông báo về việc hoá đơn có sai sót theo mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA và không cần lập lại hoá đơn.
+ Nếu hoá đơn có sai sót về mã số thuế; sai sót về số tiền ghi trên hóa đơn, sai về thuế suất, tiền thuế hoặc hàng hóa ghi trên hóa đơn không đúng quy cách, chất lượng thì có thể lựa chọn một trong hai cách sử dụng hóa đơn điện tử như sau:
** Xuất hoá đơn điều chỉnh theo hướng dẫn tại tiết b1 điểm b khoản 2 Điều 19.
** Xuất hoá đơn thay thế theo hướng dẫn tại tiết b2 điểm b khoản 2 Điều 19.
Như vậy trường hợp hoá đơn có phát sinh những sai sót liên quan đến  mã số thuế; sai sót về số tiền ghi trên hóa đơn, sai về thuế suất, tiền thuế hoặc hàng hóa ghi trên hóa đơn không đúng quy cách, chất lượng thì bên mua có thể lụa chọn một trong hai cách xuất hoá đơn điều chỉnh hoặc xuất hoá đơn thay thế.
  •  268
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…