DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Bồi thường khi ngộ độc thực phẩm tại nhà hàng

Ngộ độc thực phẩm là trường hợp không ai muốn gặp phải. Có rất nhiều lý do để dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân là do phía nhà hàng về nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, công tác chế biến thiếu vệ sinh,... thì nhà hàng có trách nhiệm phải bồi thường.
 
Theo Điều 8 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 thì người tiêu dùng có quyền được bảo đảm an toàn tín mạng, sức khỏe khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
 
Đồng thời, theo quy định bồi thường thiệt hại tại khoản 1 Điều 584 Bộ luật Dân sự 2015 thì: “Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác”.
 
Theo đó, nếu việc khách hàng bị ngộ độc thực phẩm do lỗi của nhà hàng thì nhà hàng có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đã gây ra cho khách hàng. Việc bồi thường được thực hiện theo quy định tại Điều 585 và 590 Bộ luật Dân sự 2015, thiệt hại thực tế phải được bổi thường toàn bộ và kịp thời.
 
Những thiệt hại mà nhà hàng phải chịu bao gồm: Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại; chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị. Ngoài ra, còn phải bồi thường một khoản tiền để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gành chịu (không quá 50 lần mức lương cơ sở).
  •  946
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

1 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…