DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Biểu mẫu, điều kiện mới nhất dành cho hành khách đi máy bay trong nước

Ngày 26/10/2021, Bộ GTVT ra Công văn 11244/BGTVT-CYT V/v tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ, trong đó thống nhất yêu cầu tuân thủ Quyết định 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021 và ban hành thêm một số biểu mẫu quan trọng.

Các điều kiện và biểu mẫu khi đi máy bay nội địa - Minh họa

Cụ thể:

1. Đối với hành khách:

- Tiếp tục thực hiện các tiêu chuẩn, điều kiện về hành khách phần 1 Mục IV tại Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT (trừ việc phải hoàn thành Bản cam kết).

- Tuân thủ 5K; thực hiện khai báo điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID) hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo hướng dẫn của nhân viên hàng không tại cảng hàng không.

- Cung cấp thông tin theo Mẫu kèm theo công văn này cho các hãng hàng không (Mẫu được đăng tải trên Website/App của các hãng hàng không hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục hàng không).

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.

2. Đối với các hãng hàng không Việt Nam:

- Yêu cầu, chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID); trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.

- Yêu cầu hành khách cung cấp hoặc kê khai thông tin theo Mẫu tại quầy làm thủ tục hàng không. Tổng hợp danh sách hành khách đến theo từng địa phương và chuyển cho Cảng vụ hàng không để thông báo cho địa phương có hành khách đến cư trú, lưu trú sau chuyến bay. Lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan Nhà nước và địa phương có liên quan.

- Có trách nhiệm đăng tải Mẫu kèm theo công văn này trên Website/App của mình và cung cấp Mẫu này tại quầy làm thủ tục hàng không. Hãng hàng không, các đại lý chính thức của hãng có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến điều kiện đi lại bằng đường hàng không cho hành khách, hướng dẫn khách mua vé, kê khai các thông tin liên quan theo quy định.

- Tiếp tục thực hiện các yêu cầu khác tại Mục VI tại Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT (trừ việc tiếp nhận mẫu cam kết của hành khách khi làm thủ tục hàng không và lưu trữ bản cam kết của hành khách).

Tải Công văn 11244/BGTVT-CYTtại file đính kèm để xem các biểu mẫu!

  •  632
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…