DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

14 việc Luật sư không được làm trong quan hệ với khách hàng

14 việc Luật sư không được làm trong quan hệ với khách hàng

Cử nhân sư phạm phải hoàn trả học phí nếu tốt nghiệp 02 năm mà không công tác đúng ngành

 

Là nội dung Liên đoàn Luật sư Việt Nam đang xin ý kiến đóng góp tại Dự thảo Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư

Theo đó, 14 việc Luật sư không được làm trong quan hệ với khách hàng là:

1. Chủ động xúi giục, kích động khách hàng kiện tụng hoặc thực hiện những hành vi khác trái pháp luật.

2. Sử dụng tiền bạc, tài sản của khách hàng mà luật sư được giao, ủy quyền quản lý trong khi thực hiện vụ việc của khách hàng vào những mục đích không phù hợp với thỏa thuận giữa luật sư và khách hàng.

3. Gợi ý hoặc đặt điều kiện để khách hàng tặng tài sản hoặc lợi ích khác cho luật sư hoặc những người thân thích của luật sư.

4. Nhận tiền hoặc bất kỳ lợi ích nào khác từ người thứ ba để thực hiện hoặc không thực hiện công việc gây thiệt hại đến lợi ích của khách hàng.

5. Thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, h, k khoản 1 Điều 9 Luật Luật sư.

6. Tạo ra các tình huống xấu, những thông tin sai sự thật, không đầy đủ hoặc bất lợi cho khách hàng, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để gây áp lực nhằm tăng mức thù lao đã thỏa thuận hoặc có được lợi ích khác từ khách hàng

7. Hướng dẫn khách hàng khai man, tạo thông tin, tài liệu, chứng cứ sai sự thật để cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc, cơ quan tiến hành tố tụng hoặc thực hiện những hành vi khác với mục đích lừa dối cơ quan có thẩm quyền, cơ quan tiến hành tố tụng.

8. Thuê và trả tiền cho người môi giới khách hàng để giành vụ việc cho minh.

9. Sử dụng thông tin biết được từ vụ việc mà luật sư đảm nhận để mưu cầu lợi ích cá nhân,

10. Thông tin trực tiếp cho khách hàng hoặc dùng lời lẽ ám chỉ để khách hàng biết về mối quan hệ cá nhân của mình với cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng hoặc cán bộ, công chức có thẩm quyền khác, nhằm mục đích gây niềm tin với khách hàng về hiệu quả công việc như là một tiêu chí để khuyến khích khách hàng lựa chọn luật sư.

11. Cố ý đưa ra những thông tin làm cho khách hàng nhầm lẫn về khả năng và trình độ chuyên môn của mình để tạo niềm tin cho khách hàng ký kết hợp đồng.

12. Cam kết bảo đảm kết quả vụ việc hoặc đưa ra những lời hứa hẹn tốt đẹp để khách hàng tin tưởng về kết quả có lợi trong trường hợp vụ việc liên quan đến hoạt động tố tụng tại Tòa án.

13. Lợi dụng nghề nghiệp để quan hệ tình cảm nam nữ bất chính với khách hàng làm ảnh hưởng tới danh dự luật sư và nghề luật sư.

14. Từ chối vụ việc đã đảm nhận theo yêu cầu của tổ chức trợ giúp pháp lý, của các cơ quan tiến hành tố tụng, trừ trường hợp theo quy định của pháp luật, Quy tắc Đạo đức và Ứng Xử nghề nghiệp luật sư, trường hợp bất khả kháng hoặc theo yêu cầu của khách hàng

Xem chi tiết dự thảo tại file đính kèm:

  •  8971
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…