DanLuat 2015

6 CÁCH KÌ DỊ NHƯNG CỰC TIẾT KIỆM THỜI GIAN

Chủ đề   RSS   
  • #447399 21/02/2017

    6 CÁCH KÌ DỊ NHƯNG CỰC TIẾT KIỆM THỜI GIAN

     

    1.Đứng lên khi ai đó tiếp chuyện

    ếu như bạn ngồi, người tiếp chuyện sẽ nghĩ bạn có nhiều thời gian, bạn sẵn sàng cho một cuộc hội thoại dài. Tất nhiên, họ sẽ lãng phí thời gian của bạn bằng những câu chuyện không hồi kết.

    Thế nhưng khi bạn đứng lên tiếp chuyện với họ, không những bạn cho họ thấy sự tôn trọng, nhiệt tình mà còn cho người đối diện thấy bạn đang bận và họ sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn bằng cách tập trung vào nội dung chính của câu chuyện.

    2. Bỏ bớt ghế trong văn phòng

    Nếu trong khu vực nghỉ ngơi hoặc khu vực làm việc có nhiều ghế trống , sẽ có người ngồi chúng, một khi họ ngồi ghế là họ sẽ bắt chuyện với nhau.Vì vậy, không có ghế = không nói chuyện, và bạn sẽ tiết kiệm được thời gian.

    3. Đưa ra thời gian cụ thể khi gặp đối tác

    Nếu ai đó tiếp cận bạn và hỏi bạn có rãnh một phút không? Hãy trả lời là có, bạn cũng có thể đưa ra một giới hạn thời gian cho người đối diện, khi đến mức giới hạn, bạn hoàn toàn có thể dừng cuộc trò chuyện.

    Nếu không muốn bất lịch sự, bạn có thể dùng hành động nhìn đồng hồ, người đối diện sẽ hiểu rằng bạn đang cần phải đi và sẽ tha cho bạn.

    4. Hãy nghe điện thoại chỉ khi cần

    Trong thời buổi này, có rất nhiều cuộc điện thoại làm phiền bạn mỗi ngày, nhưng, bạn không cần phải trả lời tất cả các cuộc điện thoại đó.

    Hãy lên cho mình một danh sách những cuộc gọi ưu tiên sẽ nghe trước ví dụ như: gia đình, bạn thân, sếp.

    5. Hạn chế những tiếng chuông thông báo

    Tiếng chuông của các thiết bị điện tử sẽ làm bạn mất tập trung. Hãy tắt chuông và thậm chí tắt cả chế độ rung, chỉ để chuong báo thức và chuông điện thoại là quá đủ rồi.

    Hãy chủ động sắp xếp thời gian để kiểm tra email và các mạng xã hội.

    6. Nếu văn phòng có cửa sổ nhìn ra đường, hãy che nó lại

    Nghe có vẻ ngược đời vì chẳng mấy người có được cơ hội ngắm nhìn không gian xung quanh trong lúc làm việc. Thế nhưng, khi nhìn ra ngoài như vậy, đã vô tình tiêu tốn của bạn một khoảng thời gian đáng kể.

    Đừng ngắm nữa, đang làm gì hãy tập trung làm đi.

    Theo: trí thức trẻ

    Mọi người còn cách nào để tiết kiệm thời gian nữa không??? Cùng đóng góp nào!!!

     

     
    9520 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn halinh29071995 vì bài viết hữu ích
    nguyenduy303 (30/06/2017) LOCTHEANH (01/06/2017) Khongtheyeuemhon (24/02/2017) tranglaw049 (23/02/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #447614   23/02/2017

    tranglaw049
    tranglaw049
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2017
    Tổng số bài viết (109)
    Số điểm: 4010
    Cảm ơn: 27
    Được cảm ơn 21 lần


    Cảm ơn chia sẻ bổ ích của bạn và mình bổ sung cách để tiết kiệm thời gian nhưng không hẳn là kì dị đó là đừng làm nhiều việc cùng một lúc, hãy tập trung vào một công việc mình thấy cần ưu tiên nhất.

     
    Báo quản trị |  
  • #447640   23/02/2017

    :) cảm ơn đóng góp của bạn nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #447796   24/02/2017

    minhcuong1704
    minhcuong1704
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2017
    Tổng số bài viết (144)
    Số điểm: 2706
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 84 lần


    Cảm ơn chủ thớt nhé. Em nên áp dụng ngay.

    Với cả, mình có quyền nói "Không", đừng luôn nới "Có" khi mình không có khả năng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn minhcuong1704 vì bài viết hữu ích
    halinh29071995 (24/02/2017)
  • #447867   24/02/2017

    hihi, nói không cũng là cả một nghệ thuật đó nhé... Cẩn thận với từng trường hợp nha bạn ơi. :)

     
    Báo quản trị |  
  • #447899   24/02/2017

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 75
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (736)
    Số điểm: 9750
    Cảm ơn: 658
    Được cảm ơn 765 lần
    Moderator

    1. Bỏ dùng tất cả những thứ có liên quan đến thời gian để khỏi biết thời gian: đồng hồ, lịch, điện thoại. 

    2. Ngồi yên 1 chỗ không làm gì càng lâu càng tốt (nín thở hết mức có thể được). Thời gian sẽ như đứng lại. 

    3. Bớt vào mạng đọc mấy cái về tiết kiệm thời gian. 

    :)

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Khongtheyeuemhon vì bài viết hữu ích
    halinh29071995 (24/02/2017)
  • #447910   24/02/2017

    duongthuy2210
    duongthuy2210
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2016
    Tổng số bài viết (180)
    Số điểm: 1485
    Cảm ơn: 64
    Được cảm ơn 106 lần


    Đúng là 6 cách này sẽ tiết kiệm được thời gian lắm đây. Việc tự hạn chế đi thói "giờ cao su" của bản thân cũng giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhỉ tác giả? :)

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn duongthuy2210 vì bài viết hữu ích
    minhcuong1704 (24/02/2017) halinh29071995 (24/02/2017)
  • #447930   24/02/2017

    bớt đọc và bạn đang đọc đây. :) hihi, đùa chứ cảm ơn ý kiến của bạn nhiều nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #447931   24/02/2017

    quá sức hợp lý nè. :) cảm ơn bạn nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #454055   21/05/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 53 lần


    Cảm ơn bài viết chia sẻ của chủ thớt nhá. Đúng là các cách này tiết kiệm thời gian thiệt nhưng mình thấy " kinh dị quá ". Tiết kiệm thời gian bằng cách này chắc đối với mình không phù hợp nên mới thấy kinh dị. Ngồi trong văn phòng mà không có cửa sổ đối với mình rất ngột ngạc làm việc sẽ không hiệu quả, có cửa sổ mà che lại thì càng làm việc không hiệu quả.

     
    Báo quản trị |  
  • #455745   02/06/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 88 lần


    Đúng là kinh dị thật. Những cách đó thật sự tiết kiệm thời gian nhưng áp dụng nó thì chắc mình nổ não mất, đặc biệt là đứng lên khi ai đó tiếp chuyện, tính mình hay cả nể nên nhiều khi không dám hoặc không thể làm như vậy được thế là lại đứng nghe cả buổi. Đã cố gắng để khắc phục nhưng cũng không có tiến triển gì mấy, chắc thói quen nó ăn sâu vào máu rồi :(

     
    Báo quản trị |  
  • #457895   17/06/2017

    thuyhanh2512
    thuyhanh2512
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2017
    Tổng số bài viết (218)
    Số điểm: 3310
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 85 lần


    Việc có tiết kiệm được thời gian hay không, theo mình nghĩ là do bản thân mỗi người thôi, quạn trọng họ có muốn mất tg vào việc đó hay không. Nếu như bạn không muốn mất thời gian thì bạn có thể có cách từ chối hoặc nói không. Quan trọng cách thể hiện mình như thế nào để vừa tôn trọng người khác và vừa không mất thời gian của bản thân. Nhưng cũng cảm ơn những chia sẻ của chủ thớt, rất hưu ích

     
    Báo quản trị |  
  • #460929   13/07/2017

    nguyentrongtan188
    nguyentrongtan188
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/05/2017
    Tổng số bài viết (180)
    Số điểm: 2319
    Cảm ơn: 39
    Được cảm ơn 62 lần


    Chào bạn, mình chỉ  nghĩ là 4 cách: 3,4,5,6 là hợp lý thôi còn các cách khác thì mình thấy nó cứ thế nào ấy: cách thứ nhất thì bất lịch sự, cách 2 thì mình nghĩ công ty nào cũng vậy, ngoại trừ phòng khách ra thì phòng làm việc lúc nào số ghế cũng chỉ vừa đủ số nhân viên ngồi mà/ 

     
    Báo quản trị |  
  • #463865   07/08/2017

    Dungtran_95
    Dungtran_95
    Top 500
    Female


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (138)
    Số điểm: 2130
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 67 lần


    Đúng là những cách này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian, nhưng mà mình nghĩ cũng tùy vào mỗi người nữa, bản thân họ có muốn tốn thời gian vào những viêc đó hay không. Đối với mình, nếu làm việc mà phải kéo rèm cửa sổ lại thì đúng là quá ngột ngạt rồi, muốn làm việc hiệu quả thì bản thân mình cũng nên được thư giãn và thoải mái từ đó mới tiết kiệm thời gian được.

     
    Báo quản trị |  
  • #464554   15/08/2017

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2565
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 54 lần


    Có nhiều cái không hợp lý lắm. "Đứng lên khi ai đó tiếp chuyện" thì "tiếp chuyện" ở đây được hiểu trong hoàn cảnh như thế nào? Mình thấy người Việt luôn có thói quen mời người khác ngồi chứ không để ai phải đứng, đó là phép lịch sự thông thường, chứ đứng nói chuyện không không cảm giác như không được tôn trọng người khác lắm, đúng không nhỉ

     
    Báo quản trị |  
  • #464644   15/08/2017

    maithanhloivn
    maithanhloivn

    Male
    Chồi

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2014
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1558
    Cảm ơn: 35
    Được cảm ơn 21 lần


    Có tiết kiệm được thời gian hay không, đó là do bản thân mỗi người thôi, quạn trọng họ có muốn mất tg vào việc đó hay không. Nếu như bạn không muốn mất thời gian thì bạn có thể có cách từ chối hoặc nói không. Quan trọng cách thể hiện mình như thế nào để vừa tôn trọng người khác và vừa không mất thời gian của bản thân. Đó cũng tùy vào mỗi người nữa chứ không thể ai cũng như ai được.

     
    Báo quản trị |  
  • #466549   03/09/2017

    myduyen1312
    myduyen1312
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2014
    Tổng số bài viết (177)
    Số điểm: 1315
    Cảm ơn: 185
    Được cảm ơn 32 lần


    Mình thì nghĩ để tiết kiệm thời gian tốt hơn hết là nên dùng cái đầu suy nghĩ trước khi bắt tay vào làm bất kỳ việc gì. Suy nghĩa cách làm nhanh gọn, hiệu quả, tập trung làm cho xong công việc đó đừng để bị xao động từ các tác nhân bên ngoài là được. Nói thì dễ vậy chứ thời đại rất nhiều thứ chi phối khiến chúng ta bị xao nhãng, không tập trung được, do vậy chung quy lại đều ở bản thân chúng ta cả, muốn tiết kiệm thời gian hay không đều phụ thuộc vào tinh thần và suy nghĩ mà ra.

    be positive always

     
    Báo quản trị |  
  • #469614   02/10/2017

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 100
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (495)
    Số điểm: 3630
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 68 lần


    Những cách mà chủ thớt đưa ra thực sự rất hiệu quả những cũng rất kinh dị.Tuy nhiên, bản thân mình lại nghĩ, không có một phương pháp nào thực sự hữu hiệu nếu chính bản thân con người không muốn làm điều đó, việc tiết kiệm thời gian cũng vậy, quan trọng là bản thân người đó phải tự ý thức được mình đang lãng phí thời gian và tìm cách để khắc phục.

     
    Báo quản trị |  
  • #472825   29/10/2017

    MewBumm
    MewBumm
    Top 150
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (432)
    Số điểm: 2490
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 29 lần


    Mình cũng đóng góp thêm vài cách tiết kiệm thời gian khác:

    1. Việc luôn phải tìm bút mỗi khi viết, tìm chìa khoá khi muốn di chuyển… đã ngốn không ít trong quỹ thời gian của bạn. Thay vào đó, bạn nên đặt chúng ở nơi quy định, khi cần chỉ với tay là lấy.

    2. Ghi nhãn đối với các hộp thuốc cũng như những hộp đựng đồ khác. Bạn chỉ mất vài giây để làm những việc này, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian vì không phải lục tung mọi thứ lên để tìm kiếm đấy.

    3. Đối với các số điện thoại hữu ích trong cuốn danh bạ, những số hay dùng bạn cần lưu ngay vào máy cầm tay của mình. Còn các số khác thì phải có cách đánh dấu riêng để khi cần chỉ cần mở ra là thấy.

    4. Ngày nay, Internet đã trở nên khá phổ biến và rất hữu ích đối với cuộc sống của mỗi chúng ta, hãy tận dụng lợi thế này bạn ạ. Thay vì phải đến tận các cửa hàng để rửa ảnh, bạn có thể sử dụng dịch vụ in ảnh trực tuyến. Tuy nhiên, các địa chỉ này bạn cũng cần phải lưu lại ở chỗ thật dễ tìm, dễ nhớ, để khi cần là có thẻ dễ dàng lấy ra sử dụng.

    Tương tự, bạn có thể đọc sách trực tuyến thay vì phải đến các thư viện hay lang thang cả ngày ở các hiệu sách.

    Bạn cũng có thể thay toán các giao dịch qua Internet Bank, hay đặt vé máy bay qua các website bán vé trực tuyến.

    5. Lưu trữ các hoá đơn, biên lai của bạn trong một túi ví hoặc ví của bạn. Bạn sẽ có chúng ngay khi bạn cần.

    6. Ghi vào sổ ngay khi bạn bảo dưỡng xe, thay nhớt hay đổi bình gas… điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ chính xác thời điểm tiếp theo cần phải chăm sóc phương tiện đi lại của mình, cũng như mức độ tiêu dùng của gia đình để có sự điều chỉnh hợp lý hơn.

    7. Luôn nghĩ trong đầu về các việc tiếp theo bạn cần phải làm, khi công việc trước đó sắp kết thúc. Như vậy, bạn sẽ không để lãng phí thời gian mà các công việc lại đã được lên kế hoạch từ trước đó.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn MewBumm vì bài viết hữu ích
    maucuamua (30/10/2017)
  • #472898   30/10/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (384)
    Số điểm: 4845
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 67 lần


    Có rất nhiều cách để tiết kiệm thời gian, nhưng cũng phải tùy người nữa. Tính cách con người quyết định hơn hết, người chăm chỉ, cố gắng trong công việc, học tập thì sẽ luôn tìm cách tiết kiệm thời gian của mình. Người lười thì  có lời khuyên nào đi nữa thì vẫn xài thời gian một cách vô ích

     
    Báo quản trị |  
  • #472998   31/10/2017

    maucuamua
    maucuamua
    Top 100
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 4310
    Cảm ơn: 179
    Được cảm ơn 125 lần


    Mình xin đóng góp thêm 20 quy tắc để tiết kiệm được thời gian khá hiệu quả.

    1. Quyết định việc gì là quan trọng bởi vì trong vòng 5 năm, 80% những gì chúng ta làm hôm nay sẽ không biến thành điều gì to tát lắm; mà chỉ là công việc bận rộn, không có kết quả hữu ích.

    2. Ngủ, ăn uống và luyện tập có thể giúp bạn tăng gấp ba kết quả của mình, bởi những việc này làm tăng sức tập trung, động lực và nguồn năng lượng. 

    3. Các quy tắc 2 phút: nếu chúng ta có thể làm một việc gì đó (như trả lời một email, hoặc một công việc nhà) trong 2 phút, hãy làm điều đó ngay bây giờ. Còn nếu, đợi lập kế hoạch cho việc đó, ghi nhớ việc đó, rồi làm việc đó sẽ tốn của chúng ta hết 5 phút hoặc hơn nữa.

    4. Nguyên tắc 5 phút: cách chữa bệnh công dụng nhất chống lại sự trì hoãn là hãy thiết lập mục tiêu của chúng ta không chỉ để hoàn thành một nhiệm vụ bờm xờm to lớn đáng sợ, nhưng chỉ cần làm có 5 phút cho việc đó. Chúng ta sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi lần tiếp theo cũng sẽ tiếp tục làm tốt với 5 phút, khi chúng ta đã quen theo trạng thái cuốn theo đó.

    5. Chuỗi công việc: nếu chúng ta muốn giỏi về việc gì đó, hãy làm điều đó mỗi ngày; ngay cả trong dịp Giáng sinh, Phục sinh và ngày tận thế cũng không có ngoại lệ.

    6. Những thói quen nhỏ nhặt, kết hợp hiệu quả cao với các quy tắc 5 phút, giúp chúng ta tạo ra những thói quen tốt một cách nhanh chóng. Nó thật sự rất có hiệu quả.

    7. Tách ra khỏi bộ nhớ. Lấy tất cả mọi thứ ra khỏi đầu của chúng ta, thậm chí ngay cả nếu chúng ta là một thiên tài. Ghi chú nó vào một máy tính, đặt nó trong ứng dụng danh sách việc cần làm, ghi chú trên điện thoại,…

    8. Dùng nhiều công cụ càng tốt. Chúng ta nên sử dụng các công cụ quản lý:  app Cultured Code và Google Calendar (iCal thì được, nhưng Google Calendar cũng tích hợp với Gmail). Không quan trọng những gì chúng ta sử dụng (bút & giấy cũng tốt) nếu chúng ta hiểu các quy tắc tiếp theo.

    9. Công cụ nhắc nhở thói quen hàng ngày. Chúng ta cần kỷ luật, và điều này có nghĩa là cho chúng ta hai điều: Chúng ta lên kế hoạch việc đầu tiên cho buổi sáng, và chúng ta viết một bản ghi ngắn hàng ngày cho mỗi ngày. Điều này giúp chúng ta giữ được tỉnh táo, có sự ưu tiên tốt, loiạ ra công việc không hữu ích, và làm những gì quan trọng. Điều này tiết kiệm cho chúng ta được rất nhiều thời gian.

    10. Ý chí là hạn chế. Đừng nghĩ rằng sức mạnh ý chí sẽ giúp chúng ta khi chúng ta gặp rắc rối. Đưa ra quyết định quan trọng vào buổi sáng và tự động hóa tất cả mọi thứ có thể (đại diện, hàng loạt vv). Những Tổng thống Mỹ không phải chọn thực đơn hay màu sắc trang phục của họ mỗi ngày - nếu không sức mạnh ý chí của họ sẽ bị cạn kiệt vài giờ sau khi  họ nên nhấn (hoặc không nhấn) vào nút màu đỏ.

    11. Luôn luôn đeo tai nghe. Chúng ta đeo tai nghe không phải để nghe nhạc, nhưng việc này không hoan nghênh người khác tiếp cận với mình.

    12. Những điều ảnh hưởng nhất. Luôn luôn tự hỏi mình những điều ảnh hưởng nhất chúng ta có thể làm ngay bây giờ là gì. Sau đó áp dụng quy tắc # 4.

    13. Những cuộc điện thoạii cùng một việc Đừng luôn luôn sẵn sàng trả lời. Chúng ta luôn luôn giữ điện thoại chế đố im lặng, gọi trả lời lại cùng một lúc.

    14. Hồi đáp hàng loạt các nhiệm vụ nhỏ như mail, điện thoại, Facebook …

    15. MI3. Ba nhiệm vụ quan trọng nhất (hoặc luân phiên bằng cách 1 phải - 3 cần - 5 có thể). Bắt đầu với những điều quan trọng nhất đầu tiên vào buổi sáng.

    16. Vận chuyển thường. Đừng đánh bóng nó quá nhiều, như họ nói trong thế giới khởi nghiệp, "nếu bạn không xấu hổ về sản phẩm của bạn, bạn đã đưa ra quá muộn"!

    17. Áp lực có thể làm điều kỳ diệu. Sử dụng phần thưởng hay cam kết xã hội.

    18. Trì hoãn lịch trình. Não của chúng ta cần nghỉ ngơi, và đôi khi từ việc đó có thể làm điều kỳ diệu khiến ta nói chuyện thông minh hơn.

    19. Xóa. Nói không. Từ chối. Đừng cam kết tiến độ. Rất nhiều người sẽ ghét chúng ta vì điều này, nhưng chúng ta sẽ có thời gian để làm việc liên quan. Chúng ta có nghĩ rằng chúng ta sẽ hối tiếc rằng trong 20 năm, hoặc làm một việc gì đó cho một ai đó mà chúng ta không thực sự quan tâm, chỉ để được đánh giá cao một cách hời hợt.

    20. Giả bất tài. Đó là một cách khôn khéo để áp dụng các quy tắc trước đó.

    Cập nhật bởi maucuamua ngày 31/10/2017 07:43:50 SA
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn maucuamua vì bài viết hữu ích
    ntdieu (31/10/2017)

0 Thành viên đang online
-